Chương 9

46 4 0
                                    

Nam Hương nói: “Vô Ngân Hiên chuyên mua bán trân bảo cổ vật, đối tượng kết giao đều là người trong lục lâm, hiên chủ Dậu Vô Ngân là người thâm trầm tự phụ, tài phú vô số, phú khả địch quốc. Chỉ là người này mười năm trước vì cùng Hoàng Sơn lão yêu tranh đoạt đan thanh (sách sử) quý hiếm, kết quả bị Hoàng Sơn lão yêu hạ độc, từ đó tới nay bệnh tật triền miên.”

Tiểu Thất giật mình, thực không ngờ Nam Hương mặc dù là kẻ đọc sách, cũng biết không ít chuyện giang hồ. Lời nói ra lúc này đều không sai biệt lắm so với chính mình điều tra từ Phù Hoa Cung.

Hắn nhìn Nam Hương, lại nhìn Thi Vấn.

Hai người này, nha môn này… Khó trách Kim Trung Báo Quốc bốn người phụng kính bọn họ như thần thánh.

Nam Hương lại nói: “Người trúng độc của Hoàng Sơn lão yêu, nhất định sắc mặt vàng như nến, suốt ngày ho khan không ngừng, cho đến phế mạch suy kiệt, hộc máu mà chết. Nghe đồn loại độc này trong thiên hạ không ai có thể giải… Không lý nào Dậu Vô Ngân còn sống đến nay.”

Nam Hương nói một nửa đột nhiên ngừng lại, xem ra có sự nghĩ không thông.

Lúc này Lan Khánh vẫn cúi đầu đột nhiên buông một câu: “Ai nói không thể giải? “Hàn Địa Thiềm” có thể giải.”

Tiểu Thất cả kinh, Nam Hương sửng sốt, hai người đồng loạt nhìn Lan Khánh, chỉ là hắn vẫn bày ra dáng vẻ không liên can, tiếp tục nghịch mộc bài, không biết chính mình đã nói ra điểm mấu chốt.

Lan Khánh người này từng là một tay dụng độc siêu việt, đối với độc vật am hiểu sâu sắc, thế gian không ai bằng. Lúc này hắn đột nhiên xuất lời, nếu không phải trên mặt kia vẫn là biểu tình thiên chân vô tà, Tiểu Thất thực đã nghĩ đại sư huynh khôi phục như bình thường.

Nam Hương bình tĩnh nói: “Trong thiên hạ, Hàn Địa Thiềm là bảo vật chí âm chí hàn, bề ngoài trông như thiềm thừ (con cóc), kỳ thực chính là một khối lãnh ngọc ngàn năm có thể trừ khử dương tà. Hơn nữa thế gian chỉ còn ba khối, mỗi khối bất quá lớn hơn ngón cái một chút, thật sự là trân bảo hiếm có. Tiểu Lan Hoa từng đề cập qua, huyết án năm đó, trong hung đồ có một kẻ ho khan không ngừng… Mà bảo vật bị đoạt mất cũng có Hàn Địa Thiềm…”

Nam Hương dừng lại, nhìn Thi Vấn.

Thi Vấn vuốt chòm râu đen nhánh, Nam Hương lại nói tiếp: “Đại nhân, đệ tử đoán rằng: nguyên nhân diệt môn thảm án của Tang gia năm đó vô cùng có khả năng là cổ ngọc “Hàn Địa Thiềm” dẫn họa, rước lấy sát thân.”

Thi Vấn đập bàn thật mạnh, đứng dậy. “Một khi đã như vậy, Kim Trung Báo Quốc!”

“Có thuộc hạ!” Bốn người hòa thanh.

“Tức tốc bắt giữ Vô Ngân Hiên hiên chủ Dậu Vô Ngân cùng tổng quản Liễu Thành Phi về quy án!” Thi Vấn thanh âm chấn động, giận dữ nói.

Bách Lý Tiểu Kê Lịch Hiểm KýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ