Trước khi đi làm công, Thi Vấn có vài lần tới lao phòng thăm Lan Khánh. Những lần ấy, Lan Khánh đều mê man nằm ngủ trên giường. Một hồi hai hồi Thi Vấn không thấy kỳ quái, nhưng qua mấy ngày sau, hắn cũng thấy được Lan Khánh khác thường.
“…” Ngày hôm đó, Thi Vấn như lệ thường, để lao đầu mở khóa đi vào lao phòng, Lan Khánh cũng vẫn chùm kín chăn như trước , cả người rúc vào trong ổ chăn chỉ để lộ mặt.
“Tiểu Hắc, ngươi có phải còn giận cha giam ngươi, cho nên mỗi ngày cha đến đây ngươi đều giả bộ ngủ không?” Thi Vấn thấp giọng hỏi ái tử.
“Lan Khánh” nằm trên giường hơi run rẩy, nhưng vẫn không hé răng. Dù vậy mặt của hắn vẫn hơi hơi trướng hồng lên, giống như có một cỗ khí nghẹn không ói ra được.
“Ngươi ngồi dậy đáp lời, cha biết ngươi không thực sự ngủ.” Hiện nay còn là ban ngày ban mặt, người bình thường đều không có khả năng ngủ lúc này.
Lan Khánh vẫn không động đậy.
“Tiểu Hắc!” Thi Vấn quát một tiếng.
Người trên giường lại run rẩy một chút.
Thi Vấn túm một đầu chăn dùng sức lôi kéo, lật tung chăn mền trên người Lan Khánh, người nằm trên giường đột nhiên “a” một tiếng, cả người thối lui, sau đó mở to đôi mắt sợ hãi nhìn Thi Vấn.
“…” Thi Vấn há to miệng.
Người trên giường mặc dù có khuôn mặt như đúc với Lan Khánh, nhưng thân hình khung xương rõ ràng to hơn Lan Khánh một vòng, so với Lan Khánh thân hình gầy mảnh thon dài cũng cường tráng hơn, Thi Vấn cùng Lan Khánh ngày đêm đối diện, có lẽ người khác không thấy, nhưng kẻ làm cha như hắn sao lại không nhận được con mình?
Rất rõ ràng người này không phải ái tử của hắn.
“Ngươi là ai?” Thi Vấn hỏi.
“Đại… đại nhân…” Biết sự tình đã bị vạch trần, An Quốc không chỗ để trốn nuốt nước miếng, biểu tình thống khổ nói: “Thuộc, thuộc hạ An Quốc…”
“An Quốc?” Thi Vấn kinh hoảng. “Ngươi là An Quốc? Vì sao lại ở trong này? Tiểu Hắc đâu?”
“Tiểu Đầu Nhi hắn, hắn bởi vì cùng Tiểu Thất đi tra án… Cho nên bảo ta dịch dung thế thân hắn… Nghe đầu nhi nói Tiểu Đầu Nhi hiện nay… dường như là cùng Tiểu Thất đuổi theo manh mối huyết án dịch trạm… một đường hướng bắc… Giờ đã rời nha môn hơn mười ngày…” An Quốc cúi đầu nhỏ giọng nói.
“Cái gì?” Thi Vấn giận dữ quát: “Nghiệt tử này— cư nhiên tìm người dịch dung thế thân, tự tiện rời khỏi lao phòng—”
***
Kinh thành cuối năm phồn hoa náo nhiệt, mỗi nhà đều vội vàng chọn mua hoa quả khô làm đồ tết qua năm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bách Lý Tiểu Kê Lịch Hiểm Ký
HumorTiểu Thất run rẩy đã lâu mới miễn cưỡng phục hồi lại tinh thần, hắn chỉ vào thi thể đầu thân tách rời, nói "Nãi nãi cá hùng. . . Thật vất vả mới có người tới giết bọn ta. . . Ngài sao lại hành động nhanh như vậy, trong nháy mắt đem người giết đi?" "...