Quyển 2 : Chương 2

43 5 0
                                    

"Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Tiểu Hắc làm sao vậy? Có làm ai bị thương không?"

Đêm đã khuya nhưng phòng khách ở nha môn hậu đường đèn đuốc vẫn sáng trưng. Tiểu Thất đang cầm bình trà lấy nước súc miệng, tiếng nước trút vào miệng kêu lên ùng ục ùng ục, sau đó phi một tiếng khạc vào bồn hoa ở một bên, lúc này, huyện lệnh Thi Vấn cùng sư gia Nam Hương vừa từ bên ngoài bước vào.

Đinh Kim tiến lên từng bước báo cáo: "Hồi đại nhân, Tiểu Đầu Nhi đột nhiên phát bệnh, ngoại trừ Tiểu Thất, mọi người đều không có việc gì."

Thi Vấn đi tới bên Tiểu Thất khi hắn vừa súc miệng trử bỏ mùi vị thi thể quỷ dị trong miệng xong, đang ngửa đầu liều mạng dốc liệu thương thánh dược "Huyết kiến sầu" vào miệng.

"Tiểu Thất, bị thương thế nào?" Tiểu Thất tái trút thêm một ngụm thủy đem thương dược nuốt xuống, vuốt ngực, sau đó mới mang vẻ bất đắc dĩ nói rằng: "Không có việc gì, cũng đã quen rồi, chỉ ói ra vài bụm máu, uống dược ngủ một giấc đến mai là được."

Thi Vấn thật sâu nhìn Tiểu Thất, cuối cùng buông tiếng thở dài: "Làm khó ngươi rồi."

Tiểu Thất nghe xong, khoát tay áo, cũng không nói thêm gì.

"Đưa công tử về phòng nghỉ ngơi chưa?" Nam Hương hỏi.

Tiểu Thất gật đầu, lại trộm coi vẻ mặt Nam Hương không hẳn an tâm, liền nói: "Ta tự mình đưa trở về, hắn ngủ rất say. Trần Báo loáng cái đem cả bình mê dược vẩy sạch, lúc này xem chừng phải ngủ hai ba ngày, đêm mười lăm trăng tròn cũng không cần lo lắng."

Tiểu Thất dừng một chút là tiếp lời: "Chỉ là mê dược toàn bộ bị vẩy hết, phải nghĩ biện pháp phối chế mới được. Bất quá cũng không phiền hà quá sớm, từ giờ cho đến lần tới còn có một tháng nữa."

Nam Hương thấy Tiểu Thất đem Lan Khánh phóng tại tâm thượng, hết thảy sự việc đều cân nhắc nuốt xuống, trong tâm rất là hài lòng, liền hướng Tiểu Thất mỉm cười: "Khổ cực cho tiên sinh rồi."

Tiểu Thất bị Nam Hương cười, cả người nổi hết da gà, cũng là ngoài cười nhưng trong không cười, trả lời: "Đại gia ta cũng không muốn vất vả như vậy, đổi thành tiên sinh ngươi tới thay được không?"

"Tiên sinh nói đùa, học trò tay trói gà không chặt, nào có năng lực chế ngự được công tử?" Nam Hương nói.

Da mặt Tiểu Thất co rút hai cái. Thì chẳng phải vẫn đến đại gia ta chịu tội thôi.

Hắn khẳng định chắc chắn bản thân đời trước tạo nghiệt, đời này mới cùng sư môn với Lan Khánh, phải gánh lấy trách nhiệm trông chừng kẻ kia.

Thi Vấn ngồi vào chủ vị, Nam Hương cũng đi tới đứng bên cạnh.

Thi Vấn hỏi Tiểu Thất: "Buổi chiều khi trở về không phải vẫn còn hảo hảo, vẫn còn chuẩn bị đạo cụ nghiệm thi đấy sao? Ta vốn định xử lý công vụ xong liền gọi các ngươi đến hỏi rõ, như thế nào thoáng cái đã xảy ra chuyện?"

Bách Lý Tiểu Kê Lịch Hiểm KýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ