Ngày ấy Cổ Tam Dũng, thừa dịp Lan Khánh phát cuồng san bằng biệt để Túc vương lẻn vào địa lao cứu người nhà ra.
Hắn cùng gia nhân trốn trong kinh thành mấy ngày, sau phát hiện chính Túc vương cũng khó bảo toàn bản thân, không rảnh bận tâm bọn họ, hắn liền mang theo một nhà lớn nhỏ chạy ra khỏi kinh thành.
Phương bắc tuyết lớn bay tán loạn, chạy hai ngày đường cũng chỉ ly kinh một chút, Cổ Tam Dũng điều khiển xe ngựa quất roi bắt ngựa tiến tới trước, một lòng thầm nghĩ lập tức đưa người nhà rời khỏi nơi hiểm nguy.
“Bảo hắn đi chậm một chút, trước tìm chỗ nghỉ ngơi đã. Vội ngày vội đêm như vậy cũng không biết vội cái gì, không biết đại tẩu hắn sắp lâm bồn không được để xóc nảy sao?” Sau rèm truyền đến thanh âm phụ nhân già nua, ngôn lời phụ nhân lãnh đạm, mang theo trách cứ, một chút cũng không biết lo lắng nội tâm của Cổ Tam Dũng.
“Nhị ca…” Cổ Tam Tráng xốc màn che, có chút khó xử nói: “Sắc mặt đại tẩu trắng bệch, chúng ta tìm một chỗ nghỉ chân trước đi.”
Cổ Tam Dũng gật đầu: “Thỉnh đại tẩu chịu đựng, phụ cận không có nơi che chắn, ta tái đi tới trước tìm xem.”
Cổ Tam Dũng vừa nói lời này, bên trong xe ngựa lại truyền đến thanh âm cay nghiệt: “Ngươi là cố ý muốn xóc chết kim tôn của ta sao?”
“Mẹ.” Cổ Tam Tráng quay đầu lại. “Nhị ca không có ý đó.”
“Ai biết hắn có phải ý tứ này không.” Cổ đại nương thì thào: “Chúng ta gặp nạn, rõ ràng mấy tháng trước đã gửi thư bảo hắn tới cứu chúng ta, nhưng ngươi nhìn hắn xem, lâu như vậy mới tới. Địa lao kia vừa ẩm thấp vừa lạnh lẽo, mùa đông lạnh đến mức cái đầu già của vi nương cũng sắp chịu không nổi, mà mẹ còn đỡ, dù sao cũng đã từng này tuổi, nhưng tẩu tẩu ngươi không giống, trong bụng nàng chính là tôn tử đầu tiên của Cổ gia ta, nếu có gì sai sót vậy phải làm thế nào đây?”
“Mẹ đừng ầm ĩ nữa, nhị đệ không phải đã tới cứu chúng ta rồi sao?” Đại ca Cổ Tam Mãnh mở miệng, lại trấn an vài câu, mẫu thân bọn họ mới im lặng nghỉ ngơi.
Cổ Tam Dũng yên lặng đánh xe đi tới trước, dọc đường im lìm không nói.
Tìm một sườn núi phía trên có bình thai (mái che, tức là ý chỉ cái phần đá nhô ra ngoài thành cái mái che phía trên) che chắn, Cổ Tam Dũng dàn xếp ổn thỏa người nhà, sau đó cùng đệ đệ đi bắt thỏ đem về nướng trên lửa.
Bởi vì tuyết lớn phủ kín đường, phi cầm tẩu thú (muôn thú) đa phần tránh ở trong ổ không hoạt động, sáu người bọn họ chỉ có thể dựa vào một con thỏ cùng ít lương khô cầm hơi.
Cổ đại nương cùng con cả, dâu cả ngồi ở nơi có phần sâu trong hơn, con út cùng nàng cơ thiếp Kính vương khi trước ngồi một bên, Cổ Tam Dũng thì chắn ở đầu gió, sợ gió lạnh kéo theo tuyết giá thổi vào sẽ làm mẫu thân tuổi già cảm lạnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bách Lý Tiểu Kê Lịch Hiểm Ký
HumorTiểu Thất run rẩy đã lâu mới miễn cưỡng phục hồi lại tinh thần, hắn chỉ vào thi thể đầu thân tách rời, nói "Nãi nãi cá hùng. . . Thật vất vả mới có người tới giết bọn ta. . . Ngài sao lại hành động nhanh như vậy, trong nháy mắt đem người giết đi?" "...