Đại sự phát sinh đêm qua sáng sớm liền truyền khắp nha môn.
Buổi sáng, lúc Tiểu Thất ở quán bánh nướng ngoài nha môn ăn bánh, uống sữa đậu nành, Trần Báo, An Quốc từ xa xa thấy hắn liền bước nhanh tới.
"Tiểu Thất a, ngươi đã nghe chuyện lạ kia chưa?" Trần Báo vẻ mặt tươi rói, hai người đặt mông xuống bên cạnh Tiểu Thất.
Tiểu Thất liếc người này một cái, miệng đầy vụn bánh loạn phun, hỏi: "Chuyện gì?"
"Nguyên lai ngươi còn không biết!" Trần Báo sách hai tiếng, hạ giọng kể: "Cái kia a, là nghe nói tối qua có oan hồn đến nha môn tìm Thi đại nhân cáo án minh oan a... Việc này thật sự trăm năm khó thấy, ngươi nói xem vì sao lại thần kỳ như vậy, đại nhân mới tới Quy Nghĩa huyện hơn nửa năm, thế nhưng đã đụng đến loại án đẳng cấp này!"
An Quốc to con cũng ở một bên "chậc chậc" lấy làm kỳ. "Đúng vậy a đúng vậy a. Nếu không phải sớm nghe Tiểu Lục gác đêm hôm qua kể, lại thêm Thi đại nhân vừa phái Tiểu Đầu Nhi cùng Lý Trung thông báo cho tri châu Thanh Châu muốn thụ lý án này, bọn chúng ta còn chưa tin! Ta nghĩ, tuyệt đối là oan hồn kia vì biết đại nhân làm quan thanh liêm không sợ cường quyền cho nên mới tìm tới cửa!"
Tiểu Thất tiếp tục phun phì phì vụn bánh nướng. "Ta như thế nào lại không biết? Đêm qua ta cũng ở đó, còn bị oan hồn kia dọa cho sợ tới mức thiếu chút nữa bất tỉnh, ta như thế nào lại không biết?"
"A, ngươi cũng ở đó?" Trần Báo kinh ngạc, sau đó bóp tay nói: "Ngươi ở đó sao không kêu chúng ta tới xem? Kỳ án trăm năm này bao bộ khoái cầu cũng cầu không được, tiểu tử ngươi thật không phải huynh đệ, làm bọn ta bỏ mất cơ hội xem đại nhân thẩm vấn oan hồn."
"Xem cái con bà ngươi!" Tiểu Thất lại phun: "Thích xem như vậy sao? Xem, xem, xem, xem mẹ ngươi a! Nhìn ta đây này, mấy ngày giời bị quấy nhiễu đến ngủ cũng ngủ không no, ăn cũng ăn không ngon, không chỉ mất sạch thịt trên mặt mà ngay cả hốc mắt cũng có một vòng đen, đầu của ngươi bị kẹp cửa rồi hay sao mà lại thích xem thứ kia? Hảo, nếu hắn lại tới tìm ta, không đúng, ta phi, muốn gặp cứ tới tìm Thi đại nhân, ta sẽ nói cho hắn các ngươi muốn nhìn hắn, kêu hắn tới cho các ngươi thỏa tâm ngắm nghía. Đến lúc đó xem các ngươi có bị dọa tới tè ra quần khóc gọi mẹ hay không!"
"Ai. . ." Trần Báo cùng An Quốc bị phun đến cả mặt toàn là vụn bánh, vuốt vuốt mấy cái, thật cũng hiểu được Tiểu Thất nói rất có đạo lý. "Ngươi cũng đừng kích động như vậy... Không xem cũng được..."
"Tiểu Đầu Nhi đâu? Như thế nào không thấy hắn?" An Quốc nói tiếp: "Tiểu Thất ngươi lại lười biếng không theo sát Tiểu Đầu Nhi hả?"
"Sách!" Tiểu Thất hướng trà phường cách đó không xa chỉ chỉ. "Đó đó! Lão bản người ta thỉnh hắn uống trà dùng bữa, hắn mang heo theo, lúc này chính là không ăn đến sung sướng mới lạ a.
"Thế sao ngươi không đi theo?" An Quốc nhíu mày, mất hứng nói: "Ngươi đã quên việc dỗ dành Tiểu Đầu Nhi do ngươi toàn quyền phụ trách sao."
BẠN ĐANG ĐỌC
Bách Lý Tiểu Kê Lịch Hiểm Ký
HumorTiểu Thất run rẩy đã lâu mới miễn cưỡng phục hồi lại tinh thần, hắn chỉ vào thi thể đầu thân tách rời, nói "Nãi nãi cá hùng. . . Thật vất vả mới có người tới giết bọn ta. . . Ngài sao lại hành động nhanh như vậy, trong nháy mắt đem người giết đi?" "...