Sau khi đưa Tiểu Lan Hoa trở về phòng, để trù nương đại thẩm cùng phòng hảo hảo an ủi nàng, Tiểu Thất liền rời đi, trong đầu có vài chuyện xoay vần chính mình cũng không rõ là gì, hắn không ngừng lấy tay vuốt cằm.
Lan Khánh dắt tay áo Tiểu Thất đang trầm tư, mang người hướng đến đại môn.
Tiểu Thất ở nha môn tiền đầu, nhìn đại đường không một bóng người, cước bộ dừng lại.
Sắc trời đã tối, người trong nha môn đã kết thúc công việc, người quay về phòng cũng đã về phòng, người về nhà cũng đã về nhà, nha môn trống rỗng to lớn, tựa như quỷ thành.
Nam Hương trên tay cầm quyển sách từ bên ngoài đi đến, nhìn Tiểu Thất cùng Lan Khánh, mỉm cười điểm đầu: “Như thế nào còn chưa nghỉ ngơi?”
Lan Khánh vốn muốn đáp: “Không nghỉ ngơi, muốn đi bắt gấu!”
Nào biết Tiểu Thất tiến tới trước vài bước, cau mày đối Nam Hương nói: “Tiên sinh, đêm có bao nhiêu người ở lại trong nha môn?”
Nam Hương trả lời: “Ước chừng còn hai thành* so với ban ngày.”
“Vậy không phải là chỉ tầm mười một, mười hai người thôi sao?” Tiểu Thất hỏi: “Kim Trung Báo Quốc có lưu lại không?”
“Mới vừa rồi ta thấy Kim Trung Báo Quốc hướng tới tửu lâu. Đại nhân nói đêm qua mọi người vất vả, Kim Trung Báo Quốc bị thương cũng không nhẹ cho nên không an bài bọn họ trực đêm.” Nam Hương thuyết.
Tiểu Thất gãi cằm. “Tiên sinh, có câu này ta không biết có nên nói không…”
“Xin mời!”
“Cái kia… Chúng ta mới cùng Tiểu Lan Hoa chạy tới thăm dò lao phòng, kết quả phát hiện một sự kiện.” Tiểu Thất nói: “Dậu Vô Ngân mặc dù bị bắt giữ, dưới trướng hắn chúng ta cũng đã giam không ít, nhưng hạ nhân của Dậu Vô Ngân vừa rồi cư nhiên đối chúng ta phóng thoại, nói có người sẽ không bỏ qua cho chúng ta… Tiên sinh… Ta dường như vui mừng quá sớm, dường như còn có cá lọt lưới…”
“Cá lọt lưới? Là ai?” Nam Hương sửng sốt.
“Liễu Thành Phi.”
“Liễu Thành Phi không bị bắt về sao?” Sắc mặt Nam Hương hơi đổi.
Tiểu Thất gật đầu.
“Tại sao không ai nói cho ta?” Nam Hương hỏi.
“Thành thật, ta đến vừa rồi mới biết.”
Hai người cao hứng nói qua nói lại, Lan Khánh nhàm chán khoanh tay đứng bên.
Nam Hương nhìn xem cơ hồ không có người trông coi nha môn, lại trông ánh lửa nhợt nhạt giữa không trung nơi lao phòng sườn tây, giống như cố gắng thuyết phục chính mình nói: “Có lẽ hết thảy là ngươi quá lo nghĩ, Quy Nghĩa huyện nha môn lớn như vậy, nha dịch cũng nhiều như vậy, cho dù mọi người đều đi nghỉ, nhưng vẫn còn hai thành lưu lại thủ nha môn… Có lẽ không xảy ra chuyện…”
BẠN ĐANG ĐỌC
Bách Lý Tiểu Kê Lịch Hiểm Ký
HumorTiểu Thất run rẩy đã lâu mới miễn cưỡng phục hồi lại tinh thần, hắn chỉ vào thi thể đầu thân tách rời, nói "Nãi nãi cá hùng. . . Thật vất vả mới có người tới giết bọn ta. . . Ngài sao lại hành động nhanh như vậy, trong nháy mắt đem người giết đi?" "...