Kabanata 3: Text
Hindi iyon ang huling araw na nagdala si Mick ng ibang lalaki sa bahay. Kagabi lang ay isang modelo na minsan ko ng nakatrabaho ang nakita kong pumasok sa gate. Alas diyes ng gabi na sila dumating kaya hindi na ako nag-abala na ipaalam kay Mick na gising pa ako.
Mabuti na lamang at malayo ang kwarto ni Gabo sa kwarto namin kaya hindi niya maririnig ang mga ungol nila mula sa kabilang kwarto.
And like the previous days, I cried myself to sleep. Sobrang hirap makatulog lalo na kung sa bawat ungol na naririnig mo ay mistulang hinihiwa ang puso mo.
"Ahhhh Mick."
"Fuck! Ahhh."
"Ang sarapppp!"
Iyon ang paulit-ulit kong naririnig.
Parang hindi manlang nila sinusubukang hinaan ang mga boses nila. Parang talagang sinasadya ni Mick na marinig ko para saktan ako. At matagumpay nga siya. Dahil sa bawat halinghing na naririnig ko, tumatagos iyon at dinudurog ang aking puso.
Ngunit napuyat man kagabi, maaga naman akong nagising kinabukasan. Ayaw ko na naman kasing umaga palang ay nagagalit na siya sa akin at takot akong baka buhusan na naman ako ni Mick ng tubig o di kaya ay itulak sa kama.
Lumabas ako ng aming kwarto. Hindi natulog si Mick sa aking tabi kaya sigurado akong sa kabilang kwarto siya natulog.
Malaking parte sa akin ang gustong buksan ang pintuan ng kwarto kung saan ay kasama niya ang kanyang katalik kagabi ngunit may parte rin sa akin ang naduduwag.
Paniguradong labis akong masasaktan.
Kaya ko nga bang makita si Mick na may kasamang iba sa kama? Hearing the moans of your boyfriend while he's having sex with someone else is one thing. Seeing him naked on the bed with another person who's not you is another. At sa dalawang iyon, mas masakit ang ikalawa.
Sa huli, nanaig ang tapang. Gusto kong itodo ang sakit. Nang sa gayon ay maging manhid na rin ang aking puso.
Kaya naman gamit ang nanginginig na kamay ay pinilit ko ang sarili na buksan ang pintuan.
Malakas ang kabog ng dibdib ko at mahigpit ang hawak ko sa doorknob upang doon kumuha ng suporta sakaling manlambot at manghina ang tuhod sa maaaring makita ng aking mga mata. Malakas ang kabog ng aking puso at pinigilan ko ang aking paghinga.
Napahawak na lamang ako sa aking dibdib at nakahinga nang maluwag nang makitang wala siyang katabi sa kama at nakadamit na siya.
The model might have left early, I guess. Mabuti na lang.
Nang muling isarado ang pinto at iniwan siya roon ay natawa na lamang ako sa aking sarili. Kalaunan ay napalitan iyon ng awa.
I am so pathetic! Paano ako nakaramdam ng ginhawa nang makitang wala siyang katabi sa kama eh halos hindi na nga mabura sa isipan ko ang mga ungol nila kagabi?
Nakakaawa ka, Goob. Sobra.
Bumaba na ako at naghanda ng almusal. Nasugatan pa ako dahil sa sariling katangahan dahil habang naghihiwa ng hotdogs, lumipad ang isipan ko at inisip ang mga ginawa nila sa kabilang kwarto kagabi. Kaya imbes na ang hotdoy ay kamay ko ang nahiwa.
Agad ko naman iyong hinugasan at nilagyan ng band-aid.
I am so clumsy. Hindi pa nga gumagaling ang napaso kong balat noong nakaraang araw ay may bagong sugat naman ako.
Tsk tsk.
Nang bumaba siya ay nakabihis na siya at handa ng umalis.
"Hindi ka ba rito kakain ng agahan?" tanong ko nang makitang kukunin na niya ang susi ng kanyang sasakyan.
BINABASA MO ANG
Return of the Groom (Groom Series Book 2)
RomanceCompleted ✔️ Groom Series Book Two After running away, Goob returns to claim back everything he lost. --- Cover by @Rosehipstea