Kabanata 8

1.1K 101 52
                                    

Kabanata 8: Sorry

"What the hell are you doing, Techno?" umalingawngaw ang boses ni Mick sa silid.

Kinuha ko ang dextrose bag mula sa lalagyan kahit nanghihina ako upang malapitan sila.

Nasa gitna ni Techno at Sining si Mick. Nakahawak si Sining sa kanyang buhok.

Nang makita ni Techno ang plano kong pagtayo ay dinaluhan niya ako at pinigilan. Itinapon niya sa sahig ang maraming buhok ni Sining na nabunot niya.

"What the hell are you thinking, Goob?" si Techno. "Stay put." Kinuha niya mula sa aking kamay ang dextrose bag at ibinalik sa lalagyan.

Hinarap niya si Mick na ngayon ay lumapit na rin sa higaan ko.

"Puwede ba Mick? Umalis na lang kayong dalawa niyang pokpok mo at magsama kayo! Hindi kayo kailangan dito!" matapang na saad ng aking kaibigan. Humalukipkip siya.

Mick gave him an angy stare. Samantala ay nanatili si Sining malayo sa amin, takot na muling sabunutan ni Techno.

"You have no say here, Techno. You are just Gulf's friend!"

"And you are his boyfriend! His fiance! But look at what you are doing! Iyan ba ang ginagawa ng isang boyfriend? Naghahanap ng iba?"

"Please shut up, Techno." Mick gritted his teeth.

"Aba gago ka pala!" Itinulak niya si Mick. Sinubukan ko siyang awatin.

"Stop it, Techno." saway ko sa kaibigan.

"Get out of here, Mick." banta ni Techno. "Umalis na kayong dalawa mga hayop kayo! Madidischarge bukas si Goob at sa bahay siya uuwi. He and Gabo are moving out of your house, Mick. He won't be living with a demon anymore."

Kumunot ang noo ko sa sinabi niya.

"Stop it, Techno." saad ko.

"No, Goob. Sa bahay na kayo titira ni Gabo. I can't stand you living in the same house again with this son of a bitch!" nanggigil ang boses ni Techno. Hinarap niya si Sining at nagsalita.

"If you are not out of this room in five seconds, I swear to God that I will rip your eyes out using my bare hands. Get the hell out, you bitch! What are you waiting for?"

Dali-daling lumabas ng silid si Sining, takot sa banta ng aking kaibigan.

Ngayon ay si Mick ulit ang hinarap ni Techno.

"Ikaw? Anong tinutunganga mo diyan? Labas!"

"Goob and Gabo is not leaving my house. I will not allow it!"

Matatalim ang tingin niya sa akin.

"Of course he will. Right, Goob?" He turned to face me, hoping that I give him the answer that he wants to hear.

I'm sorry, Techno. But I can't.

Umiling ako. Mabilis ang pagkadismaya ni Techno.

"Seriously Goob?" galit niyang tanong sa akin.

"I'm sorry, Techno." Sinubukan kong hawakan ang kanyang braso ngunit iniiwas niya iyon. Umiling-iling siya.

"Ewan ko sa'yo, Goob. I have tried to help you in any way I can. I even touched that bitch's filthy hair! Tumama pa yung likod ko sa pader. But it's your decision." puno ng pagkadismaya ang kanyang boses.

I am truly sorry, Techno. But I'm just not ready to give up.

"I'm sorry. I hope you understand."

Umiling siya.

Return of the Groom (Groom Series Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon