Note: DON'T GIVE UP TIL THE END. It's gonna be worth it. Only the strong ones can finish it.
Vienne Krea Heatherson's POV
2 YEARS LATER
"Wooooo, finally!!!" sigaw ni Mark habang papasok ng van na sasakyan namin. We are all holding our things papasok ng van and to tell it, ang kukupad nila kumilos. Ang van nila Lean ang gagamitin. It is a Grandia.
"My gosh! Will you stop that? Para kang bubuyog na nawawala sa kagubatan," inis na sumbat ni Yana habang naghihintay na makapasok rin sa Van.
Me and Ava were just laughing on it and patiently waiting their ass to get their seats para kami naman ang makapasok.
"Oo nga, parang tangang Tarzan kamo." Sinegundahan ni Camille sabay tawa.
We are going to have a vacation, lahat kami ay kumpleto but of course tanging si Wilson lang ang nawawala. Wilson is still in jail paying for everything that he've done to us, ganuon na rin ang kanyang ama dahil natanggal ito sa pwesto at nalitis na. Habang naghihintay ay dumikit ako kay Ava at bumulong.
"Speaking of nawawala sa kagubatan. Remember that time na Vion pa ako and you were so scared of those bridges nuong nawala tayo sa kagubatan?" bulong ko rito.
Ava eyed at me seriously like she wanted me to stop. I chuckled.
"Are you making fun of me again Vienne, why do you have to bring that up?" she said.
She usually call me babe and other endearment pero kapag inis ito o nagbababala ay tinatawag ako nito sa pangngalan ko.
"I remember your face specially nung sinuggest ko na ipiggy back kita," balik ko sabay tawa nang nakakaloko.
Ava just rolled her eyes on me na parang asar na asar but she's blooming and is giving a positive love aura. The group is still struggling to get their but on their seats properly na akala mo ay nasa field trip.
"But you know, I don't regret following you that time. That was the first long interaction we had. Every bits of you is a great memory," muling bulong ko rito. She quickly looks at me after saying it and instantly blushed hard. I smiled satisfied.
"Hoy! Love birds baka gusto nyo nang pumasok dito sa van nang makaalis na tayo. Harutan pa kasi eh no?" Biglang puna sa amin ni Perlo.
Agad kaming nagkatinginan ni Ava at tama nga, para kaming nawala sa sarili naming mundo na tangging kami lang ang magkasama. Hindi man lang namin napansin na kami na lang ang hindi pa nakakasakay. Ava is still blushing.
"We're not flirting." tipid na sagot ni Ava sa kahihiyan kasabay ng pagpasok nito sa van kasunod ako.
"Really, best Ava? Konti na lang kaya eh manliliit na yung sili sa pamumula mo dyan. Wag kami girl!" diretsang singit ni Yana.
BINABASA MO ANG
It Happened to Vienne Again. (girlxgirl)
General FictionIt has been two years since Vienne and Ava finally and peacefully got the love they think they can start with and embraced it as much as their hearts can, but things are so unpredictable to call it like that. A very strange feeling is about to envel...