Chapter 17 - This Day Again

3.2K 239 74
                                    

I am sweating and gasping so hard from what just happened

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

I am sweating and gasping so hard from what just happened. The voices in my head starts to fade away. The lights were turning into a normal one pero pagkamulat na pagkamulat ng mata ko ay agad akong may napansin na nakapagpakilabot sa akin.

For a moment ay nawala sa isipan ko ang mga nangyari. I was holding so hard on my car's steering wheel but what I noticed was, it wasn't a logo of the Jaguar, which is my current car, the thing that shocked me was the interior design makes me feel nostalgic. I wasn't holding into that Jaguar. A freaking logo of the Maserati ang nakikita ko ngayon sa harapan ko. What the fuck?

For a moment again ay napaisip ako kung sa sobrang bugso ng damdamin ko ay namali ako ng kuha ng sasakyan pero hindi rin naman ako makakapasok in the first place kung hindi akin ang sasakyan 'di ba?

But this...

This is similar to my old Maserati Gihbli car. Agad kong iginala ang paningin ko kahit sobrang kaba na ang nararamdaman ko. I saw a little stuffed toy na bigay sa akin ni Yana sa loob ng kotse ko. What on earth! So this is my freaking old car? Teka what the heck happened? Halos hindi ako mapakali hanggang sa madako ang tingin ko sa labas, chills run down on me as I see everything unbelievably. It's a freaking day! Maliwanag pa na nasa tantsa ko ay alas kwatro nang hapon, kinilabutan ako, hindi ba around 12 am ako umalis nuon sa bar? It's supposed to be dim or midnight! What the hell is happening?

Halos hindi ko maisip ang mga nangyari. I was left speechless and stunned at the same time. Nababaliw na ba ako? Kahit tuliro ako ay napagdesisyunan kong umuwi nang condo ko and thankfully, I got home safe kahit na litong lito ako.

Seriously what the hell happened? Bakit dala ko ang old car ko? I was asking that to myself when it hit me and widened my eyes. Did I just got back in time? Sa pagkakaalam ko ay nabenta ko na ang old car ko. What the heck!

As soon as I got home ay nabigla rin ako. May mga gamit ako rito na alam ko ay naialis ko na rin pero ngayon ay nandirito sa harapan ko. This can't be happening! I look at my phone and thankfully ay ito pa rin ang newest version. So not all were turned into an old stuffs. I tried to open my phone at inis na nakita na lowbattery na ako, oh no. This can't be. I tried to look for my old phone's charger pero hindi ito fit sa new phone ko. How am I supposed ro contact my friends, my family? This new phone would be practically useless. I facepalm so hard sa frustrations ko. Gusto kong maiyak. Things are hitting me so hard right now. Did I vanish from the current timeline that I have? I would probably gone missing. What about my friends, my family? Si... Ava?

Saying Ava's name in my head gives me a heartache. Napaupo na lang ako  kasabay ng pag-alala nang nangyari, Ava cheated on me... with Tyron.

Hindi ko namalayan na unti-unti nang pumatak muli ang mga luha ko. Kahit na ganuon ang ginawa ni Ava ay mahal na mahal ko pa rin ito. I cried again on my knees. I felt so exhausted when suddenly a ring of a phone echoed so obviously. Kahit na para na akong basura sa kaiiyak ay nagawa ko pa rin na tignan ito. It is not my phone that is ringing that wala na ngang battery ito. It still kept on ringing somewhere in the house.

 It Happened to Vienne Again. (girlxgirl) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon