Chapter 6 - No Comfort

2.8K 208 64
                                    

I woke up with a headache at nakita ko na lang ang sarili ko sa room na nasa isang pamilyar na lugar

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


I woke up with a headache at nakita ko na lang ang sarili ko sa room na nasa isang pamilyar na lugar. I look around at tanging katahimikan lang ang kasama ko. I am not in my room for sure. What the heck happened? Damn right, I went on a party nga pala with Loreign last time.

Shocks! Am I that wasted not to remember how I got back or get to be here? Agad kong tinignan ang kasuotan ko at laking ginhawa ko naman na nakita ko pa rin na may damit ako pa rin ako.

OMG! Hindi ko kakayanin kapag may nangyari sa akin or kung kanino man mapa kay Loreign man o kahit kaninong kasama namin. My gosh, anong oras na ba?

I quickly chineck the watch on my wrist and it says 12 noon. What the fuck? I was in a little bit panic when suddenly Loreign came.

"Hey! You're awake. Don't worry I called your parents and Vinz to tell them that you are okay and with me," marahang sabi nito while looking for something.

Mukhang may lakad ito or photoshoot. How can this girl rise up that good from an all night long party?

"Iㅡ I think I have to fix and go home. I have meetings later," sagot ko rito.

Thank goodness at 4pm pa ang meeting ko.

I grab my stuffs at agad na umuwi. Nagcarpool na lang ako dahil wala naman akong dalang sasakyan. They fetch me remember? Ayoko naman abalahin si Loreign para ihatid pa ako, actually mukhang late nga rin ito sa itsura nyang nagmamadali.

I check my phone as soon as possible and saw a bunch of missed calls from my brother kuya Vinz pero nastop rin ito siguro nang dahil sa ipinaalam ni Loreign. I don't know pero kinakabahan ako for unknown reason hanggang sa nadagdagan ang kaba ko ng makita ko ang mga missed calls and text rin ni Ava. OMG. Lagot na at ang last text nito sa akin ay nakapagpakilabot sa buong sistema ko.

"I saw some post that you were tagged in. Looks like you're literally ENJOYING when i said enjoy. I appreciate you being so obedient that you didn't even bother to remember me."

Ow my Gosh! Lagot na. Kaya naman pagkarating ko sa bahay, hindi pa man ako nakakaayos ng sarili ko from being wasted ay agad akong tumawag sa kanya not minding it is already 12am in the Philippines.

Bahala na si batman o kung ano mang suman. Nakailang ring rin ang ginagawa ko pero hindi pa rin sinasagot ni Ava ang tawag ko. Could she probably asleep? Halos hindi ako mapakali kaiikot sa kwarto ko. I haven't even taken a bath sa taranta ko, I need to talk to her first and thankfully after 18 times of attempt ay sinagot na nito ang tawag ko.

"Babe," mahina at pasweet kong boses. I feel so scared okay? Tame the beast as early as possible.

I went silent hoping for her to speak asap but the line kept quiet still. Kaya naman inulit ko ulit ito.

"Babe, ano kasi nagyaya si Loreign to go out. You know missed going out with them. Galit ka ba?" tanong ko rito.

"What time did you get home?" Flat ang tanong nito sa akin but I can feel her aura.

 It Happened to Vienne Again. (girlxgirl) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon