Chapter 19 - Been Here

3.2K 225 72
                                    

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Isang pala-isipan pa rin sa amin kung nasaan si Wilson at alam kong isang pala-isipan rin kay Yana at kila Harvie kung bakit hindi ko itinuloy ang said to be proposal ko kay Ava. Since that day, panay ang tawag sa akin ni Harvie at ni Yana but mostly ay si Harvie and I think ay may tampo sa akin si Yana and I definitely understand it.

Yana has been my eye opener that time pero heto ako. Parang walang ginagawa pa rin maging kami muli ni Ava. It's a different point of view sa akin dahil pangalawang beses ko na ito unlike dati na talagang gustong-gusto kong ma-engage kay Ava. I will always want to get engaged with Ava dahil mahal ko ito pero sa pagbalik ko rito ay hindi ko talaga alam kung bakit at ayokong magpadalos-dalos. I feel so helpless.

Rumors, actually facts spread faster like usual. Dahil sa nangyari ay nasira ang pangngalan ng mga Landrino and there are still news all over the media about Wilson, may bali-balita na umalis ito ng bansa at ang ibang balita ay nagpakamatay na ito sa kahihiyan. Rumors will always have an additional hearsay at ni isa ay ayokong paniwalaan ang mga ito at gusto ko mismo ay ako ang magimbestiga o humusga base sa facts at hindi sa haka-haka.

Hindi ko pa nakakamusta ang lagay ni Ava. Natatakot ako sa hindi ko malamang dahilan, ngayong alam na ng lahat ang nangyari ay for sure ieexpect ni Ava na nakarating na ito sa akin. At this point hanggang duon lang ang alam nito, hindi pa nito alam na naalala ko na ang lahat dahil sa pagkakaalala ko ay isiniwalat ko lang na naalala ko na ang lahat ay nuong proposal but this time ay hindi nangyari iyon kaya ang nangyari ay expected nito na may alam lang ako sa amin ni Ava dahil lang sa news unless Yana told her that she already told me on who is Ava in my life. Hindi ko alam pero naguguluhan talaga ako sa iaakto ko pero napagpasyahan ko na lang na sumunod muna sa agos kung saan man ako nito dalhin.

I parked my old car Maserati on my usual spot dito sa school parking lot. I still can't believe that I am driving this one instead of my new Jaguar and this feeling makes me wonder and get lost for a moment.

Madali akong nakalabas ng kotse ko and thankfully ay walang mga paparazzi dahil hindi naman papayagan ng school na makapasok ito sa aming unibersidad. It's my first day on my senior year in college. I sigh, back to school again but a part of me felt refreshed dahil sa totoo lang stressful ang college life pero kung ikukumpara mo sa work life, you'll definitely choose school ones.

Sa third day na ako pumasok, it won't harm anyways dahil first week ay free week pa. Hindi lang talaga ako pumasok sa first two days dahil gusto kong lumayo muna kila Yana, Ava and the rest of the group, hindi rin ako nagpaparamdam sa kanila that time. A big banner of the school welcoming the students are in front of it. Yeah literally, unimaginably, welcome back to me.


"Nice sign isn't it?"

Hanap ko sa isang boses na biglang sumingit malapit sa akin and only to find out Harvie, looking at the banner sign.

 It Happened to Vienne Again. (girlxgirl) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon