It has been a week simula nang sabihin sa amin ni Mark ang patungkol kay Wilson. The group became a little protective over us pero sa week na rin naman na iyon ay wala naman akong naramdaman na kakaiba or feeling of danger. Siguro nga ay lumipad na si Wilson pa ibang bansa. Our parents suggested us to have a body guard but that is just one of the most annoying thing I could ever think of. Ayokong nalilimitahan ang kilos ko kaya naman tumanggi ako at naintindihan naman ng parents ni Ava at ng parents ko. Besides, ay halos hindi rin naman kasi talaga namin ramdam si Wilson at alam naman ni Wilson ang daratnan nya rito kaya hindi nya kami magagawan ng masama.
Those few days ay kahit papaano ay nakakausap ko si Ava and some of it were surprising dahil si Ava mismo ang dumadalaw sa akin kapag busy ako. Up to this point ay hindi ko pa rin nagagawang tanungin sya about that day na nakita namin ni Harvie sya at si Tyron and thinking of it or remembering it makes me sad kaya nagpasya na ako na kalimutan iyon. Ang importante ay okay parin kami ni Ava.
"Ma'am, may bisita po kayo," sabi ng sekretarya ko.
I frown, thinking who could it be. It's already past lunch kaya malamang ay hindi ito si Ava.
"Who?" I asked looking at my secretary. Napatigil narin ako sa pagsusulat at hinintay ang sagot nito.
"Friend nyo daw po. Her name is Camille daw," sagot nito sa akin na ikinatanggo ko. I asked her to let Camille in at nakapasok na nga ito sa office ko wearing her smile with some foods.
"Para sa akin ba 'yan?" ngiting tanong ko kay Camille habang papalapit sa akin. Suddenly the mood felt light.
"Yeah, miryenda mo but more on nakakahiya kasi ng pupunta ako dito ng walang dala," sabi nito na natatawa. Seriously, she doesn't have to do it.
"Bakit ka nga pala napadaan? Anong masamang hangin ang nagdala sa'yo rito?" ssar na tanong ko sa kanya na natatawa.
"Grabe ka talaga sa akin. Baka kamo milagrong hangin."
"Joke lang, Camille. Ito naman 'di mabiro. So bakit nga?"
"Well, I just want to invite you guys para sa house blessing ng bago kong condo, sila Lean at ang iba... nag-approve na via group chat. Ikaw, si Ava, Yana at Dazzy na lang ang hindi sumasagot so I just thought na puntahan ka to invite you personally. Si Dazzy heto ngayon katetext lang. Maybe you can reach out to Ava and Yana about it. I'm so sorry it was so sudden," saad ni Camille na nahihiya.
"Yeah, it is sudden but congrats ha. Ako na bahala kay Ava at Yana. What time is it?" tanong ko rito.
"It's actually later around 4pm pero I am sure may gagawin kayo. So maybe just be there para sa handaan. Kami na ng mga relatives ko bahala sa house blessing. Okay na siguro ang kami ang umattend. Sa kainan na lang kayo humabol kung di talaga kaya makaounta sa blessing mismo na oras," sagot nito sa akin.
BINABASA MO ANG
It Happened to Vienne Again. (girlxgirl)
General FictionIt has been two years since Vienne and Ava finally and peacefully got the love they think they can start with and embraced it as much as their hearts can, but things are so unpredictable to call it like that. A very strange feeling is about to envel...