Chapter 9 - Faked

3K 240 108
                                    

Mula nang makarating ako hanggang sa mga lumipas na araw na sa tingin ko ay two days na ay wala akong ginawa kundi ang suyuin muli si Ava

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Mula nang makarating ako hanggang sa mga lumipas na araw na sa tingin ko ay two days na ay wala akong ginawa kundi ang suyuin muli si Ava. I am a bit frustrated kung bakit it felt so hard to be so stable pag dating sa relationship namin ni Ava, more on tampuhan kami unlike before. Sa frustrations ko ay kailangan ko ata ng pampakalma kaya naman I asked Yana to meet me with Camille.

Yes, it has been days at hindi pa rin ako nalilibre ni Camille at ako rin naman ang may gusto nuon. I don't want to make any move na ikatatampo lalo ni Ava kaya naman I ask them if we can go out, the three of us para naman hindi magmukhang date between me and Camille. We are now sitting here at the usual pizza parlor na madalas na puntahan ng barkada.

"Best, ang epic fail mo rin naman kasi," tawang sabi ni Yana sa akin.

Camille looks at me apologetically after saying what happened to us ni Ava.

"Napapansin ko madalas na kayong mag-away ni Ava. Why don't you talk to her about it?" saad ni Camille trying to help.

"I tried pero lagi syang busy," tipid kong sagot. Sadness just enveloped me.

"I hate that. I hate it when people say they are always busy. So ano yun, pati sa pagkain busy? Sa pag-CR busy. Di makasingit ng text or call?" Inis na sabi ni Camille.

"Hindi naman siguro pero baka the time is too short para isingit sa lunch or kung ano man lalo na tampuhan yung sa amin. We need so much time to talk, ang hirap ng putol-putol na conversation." Pagdepensa ko para kay Ava.

"Yeah, whatever floats your boat, Vienne. I just hate how other people wanted you but Ava is taking you forgranted," blunt na sabi ni Camille.

Natatameme talaga ako kung minsan sa pagkastraight forward nito. Parehas sila ni Yana kung minsan na walang preno sa pagsasalita.

"I agree, lately naasar na rin ako kay Ava. I mean I love my bestfriends of course pero seeing you and Ava on this kind of moment ay halos nauubos na rin ang pasensya ko sa inyo."

"Guys naman, It is my fault rin naman kasi at saka she always have this fear kaya di nyo sya masisisi. Ako yung laging reason ng pagtatampo nya." Muling pagdepensa ko.

"Bakit ikaw ba hindi ka nagtatampo sa kanya? Hindi sya talaga nakakacause ng tampo sayo initially?" tanong ni Camille while holding the slice of pizza she just got from the whole.

"Nakakatampo rin but mostly kasi ako rin yung nagtrigger ng mga inaakto nya," sagot ko and Camille rolled her eyes.

"Vienne, kaibigan ko si Ava and I love her as my friend but don't expect me to be kung sinong santita kapag ikaw na ang pinag-uusapan dito para hindi magalit kay Ava," paglilinaw ni Camille.

I sighed talking about this but at the same time ay kahit paano ay gumaan ang pakiramdam ko talking about my issue with Ava.

"So ano balak mo nyan?" tanong sa akin ni Yana while sipping her drink.

 It Happened to Vienne Again. (girlxgirl) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon