Yo wtf nakalimutan ko na iedit to kaya ipost ko nalang kesa nadrafts lang sya. Lol
Unedited and trash bonus chapter.+++
Short Bonus chapter I
"Hun, are you done?" Tanong ko sa pinakamagandang babae sa paningin ko.
Every single day na lilipas ay hindi parin ako makapaniwala how lucky and blessed I am. Hindi ko alam kung anong nagawa ko para magkaruon ng isang kagaya ni Ava. It is already in the middle of the morning at heto kami naghahanda. Ava is still doing something in the bathroom dahil nanduon malapit yung vanity desk ng luxury place na nirent namin ni Ava. We did not rent a hotel but instead, we rented a whole luxury and private resort. Hindi sya malaki at hindi rin sya maliit. Sakto lang na may cozy house, pool, jacuzzi, garden at iba't ibang services for a guest. Kumbaga kahit nandito lang kami magstay ay may marami parin kaming pwedeng gawin.
We are actually here in Paris. Yes, every girl's dream place or should I say one of Ava's dream place. This is where we are having our honeymoon. Second to the last day na nga kami at matagal na kami rito. Kung ako ang tatanungin, karamihan ng mga couples ay yung eiffel tower lang ang habol dito o dahil nasabing love city ito. I actually prefer the other country pero dahil gusto dito ni Ava ay hindi na ako kumontra. The only important to me is to be beside her kahit saan pa nya gusto ay susuportahan ko sya.
"Not yet, Hun! I'll be good in a few." Medyo sigaw nito para marinig ko sya.
Hindi na ako sumagot dahil understood naman na iyon. My phone suddenly rings at agad agad ko rin naman sinagot when i saw the caller.
"Bessstttt omg! Are you guys having fun? Hindi kayo nagpapacontact ha!" Bungad ni Yana sa video call. Seriously this girl.
"Ano ka ba malapit na sila umuwi nagtiis ka na lang sana, Yana." Sabat naman ni Camille na sumilip rin.
Yana and Camille's face are now on the screen, buti pa si Camille nakakaintindi. I mentally note.
"Best naman! Kaya nga honeymoon eh. Time namin ni Ava. Wala naman akong obligation to report everything." I hissed.
"Oo nga tama si Vienne. Pero miss na namin kayo Vienne! Uwi na kayo!" sagot ni Perlo na nakisingit narin.
"Grabe kayo bigyan nyo naman sila ng moment!" Angal naman ni Janicka.
Their faces can't fit the screen anymore kaya naman ay kumuha ng monopod si Yana para mailayo ang range ng camera, kasama na rin sa usapan ang iba gaya nila Mark at lean. All of them actually. Did they gather to video call us? Ganuon na ba nila kami kamiss?
"Nako, wag ka na makinig sa mga yan Vienne. Asan pala si Ava? Don't tell me naggagala ka dyan mag-isa. Baka iba inaasikaso mo dyan bukod kay Ava. Ano, nakascore ka na ba? Ninong at ninang na ba kami?" tanong naman ni Mark.
I kept silent pagkatapos magsalita ni Mark ng ganuon pati na rin ang grupo na nakangiti ng nakakaloko. I feel like I am blushing right now and to be honest, wala pa. Zero pa. Feeling ko lulubog ako sa kahihiyan at hindi makasagot. Hindi ko pa naman kasi iniisip iyon. For the past few days na nandirito kami ay marami kaming pinuntahan ni Ava at nag-eenjoy kami ng todo, actually aalis nga ulit kami ngayon.
"Nako! Luz Valdez! Halata sa mukha mo Vienne na zero points ka pa" sigaw ni Perlo at hindi na napigilan ng grupo na tumawa na parang mga tanga specially when he said that gay lingo words. I hate them! Saan ko ba napulot itong mga 'to?
"Sino yan?" singit ng boses na papalapit sa akin. It is Ava, as beautiful as ever walking towards me at sumilip sa phone ko pagkatabi sa akin. "Hey guys! What did I miss?" Kaway nito at bumati sa grupo at ang mga loko naman ay tumawa nanaman na parang mga baliw.
BINABASA MO ANG
It Happened to Vienne Again. (girlxgirl)
General FictionIt has been two years since Vienne and Ava finally and peacefully got the love they think they can start with and embraced it as much as their hearts can, but things are so unpredictable to call it like that. A very strange feeling is about to envel...