Chapter 25 - You Belong (part I)

2.8K 197 25
                                    

The great thing about weekends ay makakapagpahinga ka and you can do a lot of things that you were able to skip when you're having classes

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

The great thing about weekends ay makakapagpahinga ka and you can do a lot of things that you were able to skip when you're having classes. Hindi na ako nahirapan sa mga gagawin ko sa school with such projects, proposals and all. I am confident enough to do it and what more na alam na alam ko na ang pasikot ng curriculum na ito ngayong fourth year na ako dahil pinagdaanan ko na ito.

This makes me feel so petty and free, kung ang iba ay nagagahol sa school works ay ganuon kabaliktaran sa akin dahil nga second time ko na ito as fourth year college. I did a very productive thing today morning and that is taking a nap, watching movies and cozy up on the sofa like a potato, productive isn't it?

Ngayon naman na maghahapon na ay nag-ayos na ako ng sarili ko. I am now in my oh-so-simple but elegant looking white above the knee dress, walking near my vanity area kung saan ko naipatong ang regalo ko para sa kapatid ni Lean. Lean has a brother and he is seven years old. Ito raw ang pinakabunso sa kanilang tatlo. If it would be a normal birthday celebrations ay malamang ay magtataka ang iba na naruon ang group namin. What would someone like us will do on a children's party but nope, it is not a children's party. Dahil nakakataas kami sa antas ay ang mga party na ganito ay kundi sa hotel ay sa bahay nila ginaganap. Some of the friends of Lean's parents will be there too bringing their own child, ang nakakaasar lang sa ganito ay kung minsan hindi na nagiging party ang datingan, parang nagiging meeting or reunion of famous and connections of higher ups ang nangyayari and I hope it won't be like that dahil kung ako ang batang iyon ay sure na magwawalk out ako.

"Vienne?" tanong sa akin ng isang boses lalaki pagkasagot ko ng phone ko. It is Harvie.

"Harvie if you're checking up on me if I will diss this one then you're wrong. I already had my word to Lean and I am going. Nakabihis na nga ako." I answered bluntantly not giving him the time to shoot for the question and he laugh on the other line obviously saying I am right.

"Do you wan't me to pick you up?" He asked again on the other line.

Usually si Yana ang madalas kong kasabay sa mga ganitong gala but things changed a bit although I can seriously count on her and trust her my whole life but a little space separates us because of Ava. I know and understand how hard it is for her to get her two bestfriends be in this kind of situation kaya nag-eextra effort na rin ako para hindi abalahin si Yana.

"No need, Harvie, I'am on my way to give Camille a ride. Nagkasundo kami na sabay na lang kami," flat kong sagot kay Harvie habang bumababa ang elevator looking at the red mark floor number two, it is near at tunguhin ang parking lot ng condo.

"Oh, I see," sagot nito sa akin na parang nagulat. "Well I guess i'll see you at Lean's place later?" Pahabol na tanong nito.

I answered and agreed at tuluyang ibinaba ang phone ko.

 It Happened to Vienne Again. (girlxgirl) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon