"Ow gosh." I said as soon as I woke up. Gosh, this hang over makes me wanna throw up.
Halos papikit-pikit pa rin ako nang mapagdesisyunan ko na mag-ayos ng sarili ko. I look like trash nang makita ko ang sarili ko sa salamin. For a while I kept staring at myself. What is happening Vienne. Why are you being like this now? As I told myself infront of the mirror pero ilang segundo lang ay napailing ako. I really feel trash.
As soon as I got myself fixed at nakainom ng gamot sa hangover ay agad akong nagtungo sa kusina at laking tuwa ko nang may maamoy akong mabango. Pumunta kaya si Ava to cook for me a breakfast? Agad ko itong sinilip nang makita ko si Yana na naghahain ng makakain. I sigh at napayuko.
Right, why would she? She's with someone yesterday.
The pain just starts to linger in me just like yesterday. Unti-unting nanumbalik sa akin ang mga nangyari kahapon. Kung bakit ako naglasing. Kung bakit nasasaktan ako kahit sa mga oras ngayon. Hindi ko alam kung paano ako nakapunta rito kagabi pero it could be Yana or Harvie and I bet Harvie called Yana dahil mukhang dito nagovernight si Yana. I sigh again.
"Nandyan ka na pala, Best. Here take a sit. I made breakfast. I meant lunch na late na kasi ang gising mo," sabi ni Yana tapping the chair next to her. I smiled a little with her kindness.
"Thanks... and sorry," tipid at nahihiya kong sabi.
I still feel shit. Yana looks at me sad. She might probably felt what I am feeling right now.
"Don't worry about it, Vienne. Harvie told me what happened... I just can't believe it," sabi nito na parang natulala. "It shouldn't be like that."
"It's fine, kasalanan ko naman at saka nauna lang yung reaction. Nag-isip ako ng kung ano-ano agad. We're good right? Okay kami ni Ava?" tanong ko kay Yana na parang walang gana.
I fake a smile trying to be okay. I know walang kasagutan si Yana, kung ako nga ay wala, sya pa kaya?
Yana and I ate silently, parang hindi namin alam kung ano ang sasabihin sa bawat isa. Sometimes Yana tried to speak up pero parang walang lumalabas sa bibig nito everytime she sees me playing the food na parang walang gana.
"You better finish that up, Vienne. Mark texted me that we all should be meeting. Sa dating cafe na lagi nating pinupuntahan," muling sabi ni Yana.
"Para saan daw?" tanong ko na walang gana.
"I don't know but it is urgent pero may nasesense na ako kung tungkol saan ito. I hope it is not about that," sagot nito sa akin.
BINABASA MO ANG
It Happened to Vienne Again. (girlxgirl)
General FictionIt has been two years since Vienne and Ava finally and peacefully got the love they think they can start with and embraced it as much as their hearts can, but things are so unpredictable to call it like that. A very strange feeling is about to envel...