Chapter 13 - Space

3K 215 53
                                    

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.



"Vienne?" takang tawag sa akin ni Harvie dito sa kitchen.

I don't know pero parang hindi ako makalabas dito. Feeling ko preso ako sa isang lugar na wala namang mga rehas.

"Kanina pa mula ng pumasok ka rito eh hindi ka pa bumabalik sa sala. Nanduon ang lahat. Okay ka lang ba?" tanong nito sa akin.

"Harvie, do I look okay? Kanina oo, pero simula nang mapunta dito si Tyron ay hindi na ako okay. You know why... you absolutely know why," sagot ko dito nang mapakla.

"I'm sorry, wala na kasi akong nagawa nung inimbita sya ni Camille," sagot nito sa akin frustrated. Harvie looks ashame and I felt guilty. Hindi naman nay kasalanan ang mga nangyari.

"I know. Sorry for blaming it out on you now." I sigh frustrated and guilty.


"Vienne. I hope you don't mind me asking but... Do you think something is going on between them?" tahasang tanong ni Harvie. I look at him for quite a while at napahilot sa sentido ko.

"I don't know... and it feels like I don't want to know. Nahihirapan ako, Harvie. What more... what more if you're right? That I am possibly right."

I bit my lips at napatingin sa itaas trying hard not to shed a tear. Harvie just went near me and hug me trying to calm me and not to really cry. I lean my head on his shoulder dahil parang hinang-hina ako sa disappointments na nararamdaman ko.

Hindi pa man nagtatagal ang pagkakasandal ko kay Harvie ay isang malakas na kalampag nanaman ang umalingawngaw, this time ay isang babasaging baso kaya napatingin kami ni Harvie sa kanya. She's looking at us pissed but she did not say anything wrong or what. She just went straight near us at kumuha ng isang bote rin na mamahaling wine. I saw it and it is a hard wine. That moment ay agad na humiwalay si Harvie sa akin na parang hindi mapakali kahit tahimik si Ava na dumaan sa harap namin ay ramdam na ramdam mo ang itinatago nitong saloobin. Miski ako ay hindi nakapagsalita.

"Aren't you coming back with me there?" tanong ni Ava sa amin with some strong tone.

Napatingin nalang kami ni Harvie sa isa't isa at napatango. We followed Ava going back to where the group is.

Just right that moment na pagkakaupo namin ay nakita kong binuksan agad ni Ava ang hard liquior na kinuha nito kanina. Ava sat beside Tyron and not beside me. She looks literally pissed sa pagkakakita nya sa amin ni Harvie kanina pero ako bakit hindi nya ako inintindi? Hindi nya ba alam na iritang-iritang rin ako na sa tabi pa ni Tyron sya umupo?

Porket ba sya lang ang kakilala ni Tyron? Kung sabagay, she doesn't know I feel jealous towards them. I breath deeply at naisipang senyasan ang isa pang katabi ni Ava, si Dazzy. I asked Dazzy lowkey to refrain Ava from drinking a lot at sabihin sabi ko. Ava looks at Dazzy pero hindi nya ito sinunod. Feeling ki unti-unti akong naaasar sa nangyayari. The group are still talking about a lot of stuffs, they are having a great conversation with Tyron at ako, si Harvie at Yana lang ang medyo tahimik. Maybe because we're the ones who has an idea how awkward this could be.

 It Happened to Vienne Again. (girlxgirl) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon