Chapter 10
"She will eat with me by lunch time Farley so stop f*cking asking"
It's Zaydon and I must say he's angry!
Wait ang aga-aga galit na naman ang lalaking to.
"Why so rude Hamilton your're not the one I'm asking" balik na saad ni Jace kaya nabaling sa kanya ang tingin ko.
"It's not an answer to your goddamn question, it's a statement" nabaling ulit ang tingin ko kay Zaydon at mapang-asar na ngumisi ito kay Jace.
Okay what's up with these two?
Hindi na sila umimik at nagsukatan lang ng tingin at parang, nagpapalitan ito ng masasamang tingin sa isa't isa, kaya napa isip ako may galit ba sila sa isa't isa or may LQ sila.
Well LQ means yung mag kagalit ang dalawang tao or higit pa, basi na rin sa mga naririnig ko sa kasambahay namin, she's around 25 years old at palagi daw silang may LQ ng ka live in partner n'ya. Hindi ko talaga alam ang deep meaning ng live in partner siguro kasama sa bahay or ka team mate sa bahay? Ewan may partner kasi baka ka team mate sa bahay.
Kaya siguro may LQ ang dalawang to.
Napatikhim naman ako kaya sabay silang napabaling saakin.
"Una na ako sa inyo ha baka ma-late pa ako" aalis na sana ako ng pinigilan nila akong ng dalawa.
"Stay!"
Napahawak ako sa dibdib ko dahil sa gulat, diyos ko po pag may sakit ako sa puso malamang inataki na ako, nakakagulat masyado at hindi basta bastang statement yun pasigaw pa talaga. Yung totoo galit ba saakin ang dalawang to, sana naman wag na nila akong isali sa LQ nila, panbihira.
Nagpalitan ulit sila ng tingin at para talagang wala ni isa sa kanila ang may balak mag patalo. Competitive ma'syado.
"Ma la-late na talaga ako kay maun--" hindi ko na natapos ang sasabihin ng sabay silang lumingon saakin at sabay ding hinawakan ang magkabilang kamay ko, si Zaydon sa right hand si Jace naman sa left.
"Let her go Farley" matigas na usal ni Zaydon at matalim ang tingin na pinupukol kay Jace.
"You let go" balik na asik ni Jace.
"I'm losing my f*cking patience here Farley, let her go or else I'll ripped you neck off" hindi natinag si Jace sa banta ni Zaydon at chill na chill lang ito.
"You let her go first or I'll punch that face of yours"
Malakas akong napabuntog hininga habang papalit palit ng tingin sa kanilang dalawa. Like seriously, ano bang problema nila, kung may LQ sila wag nila akong idamay dahil ma-lalate na ako for pity sake. I still have a class to attend and then I was stock here with this two who have LQ!
This is frustrating!
Gamit ang buong lakas ko ay hinila ko sanilang dalawa ang kamay ko kaya sabay silang napabaling saakin.
"Please kung ano man problema n'yong dalawa wag n'yo na akong idamay late na ako!" I can't help my self but to shout.
Dahil nasa harapan ko sila pariho ay dumaan ako sa gitna nila at sinad'yang banggain ang balikat nila. Gosh baka pagalitan ako ng Professor dahil late ako. Napabaling ang tingin ko sa paper bag na dala ko. Ayan tuloy nakalimutan kung ibigay. Mamaya nalang siguro after class.
"That's all for today goodbye class" agad namang tumayo ang mga kaklase ko at niligpit ang kanilang kagamitan.
Kakatapos lang ng first subject ko today at after break time ay may free one hour ako before my next subject. Well hindi kami parehas ng schedule today ni Annie may klase s'ya sa isang minor subject namin at ako ay sa Wednesday pa iyon. Niligpit ko na ang gamit ko at nilagay sa bag ko.
BINABASA MO ANG
Innocent Obsession
General Fiction[COMPLETED] Rhearain is innocent woman, she doesn't know much about the things related outside their house. She's homeschooled since elementary days to high school. When she came at right age at 18 years old, she decided to go to a prestigious Unive...