Chapter 13
"Anong meron sa inyo ni Zaydon?" for the third time Annie asked again.
Malakas akong napabuntog hininga at sinara ang librong binabasa ko. Nasa library kasi kami ngayon at vacant time kaya dito nalang kami nagpalipas ng oras and Annie on the other keep asking me kung anong meron saamin ni Zaydon. I keep telling her na wala pero ayaw n'yang maniwala.
"Annie for the third time, wala talaga" pero pinanliitan lang ako nito ng mata.
See she won't believe me.
"Imposibleng wala, why would Zaydon give you that" saad n'ya, well it's not a question its a statement.
"Because he said so, ang sabi n'ya bibilhan n'ya ako kaya ayon"
"Na-uh I still don't believe you" napabuntog hininga naman ako at tinignan s'ya.
"Just forget about it Annie, it's been 2 days since that happened" natatawang saad ko, hindi kasi s'ya maka move on. Umirap naman ito saakin at kinuha ang librong hawak ko.
"Attention Student on August 18will be our Annual Intramurals and for the remaining 2 days please prepare for the event and choose a sports you like, I repeat"
"On August 18 will be our Annual Intramurals and for the remaining 2 days please prepare for the event and choose a sports you like, Thank you"
Intramurals? What's kind of event is that?
Sana pala noong high school palang ay nakiusap na ako kila Mom na pumasok sa physical school ayan tuloy subrang inosente ko sa bagay bagay.
I may innocent in many things, but I am also literate person.
"OMG intrams na naman, masayo to Rain promise" nahahalata mo sa boses n'ya ang boses kaya ngumiti lang ako sakanya.
Sinauli namin ang libro ay lumabas ng library habang hila n'ya ako.
"Where are we going Annie" I asked.
"Pipili tayo ng sports na pwedeng salihan" nakangiting saad n'ya.
Sports? I don't know much about sports thing. When I was a highschool I don't really play any sports.
"I'm not into sports Annie and what is intramurals by the way?"
"Intramurals are an opportunity for students to compete against their schoolmates in various sports. It is open to all students, at dahil BS Anthropology tayo lahat ng studyanteng part ng course natin ay ka team mate natin" mahabang paliwanag n'ya kaya napatango ako, so it is a competition.
"And then kalaban natin ang Business Ad. Engineering, Education and etc. is in it amazing, kalaban natin si Oddete yepeyyyy" parang ang saya n'ya pa kasi kalaban namin si Oddete.
"Ano pala course nung Oddete?" tanong ko.
"Business Ad. gaya gaya kasi ang babaeng yun kay Zaydon e kaya ganun" saad n'ya kaya napatango ako.
"So anong sports mo? Dagdag points din ito kaya dapat kang sumali" saad n'ya at tumingin saakin.
Napakamot naman ako ng ulo ko dahil doon, hindi naman kasi ako mahilig sa sports thingy pero may alam naman ako like volleyball and chess.
"I'm not into sports Annie, hindi naman kasi naglalaro sa loob ng bahay, aral lang talaga" paliwanag ko rito pero.
"Perhaps alam mong mag chess?" tanong nito at tumango ako.
"Well yeah, but I won't play chesa ma bo-bored kasi ako e" saad ko at nanlaki naman ang mata nitong nakatingin saakin.
"Seryoso ka!? Ma bo-bored ka sa chess, e ako nga hindi alam kung paano yan e tapos ikaw ma bo-bored ka sana all nalang sayo Rhearain Gaffner" usal nito at hinampas pa ang balikat ko kaya napatawa naman ako.
BINABASA MO ANG
Innocent Obsession
Ficción General[COMPLETED] Rhearain is innocent woman, she doesn't know much about the things related outside their house. She's homeschooled since elementary days to high school. When she came at right age at 18 years old, she decided to go to a prestigious Unive...