Chapter 18
"Are you damn serious about this Annie" for the second time Angelo asked that question.
Nakatayo kami sa harap ng horror house ngayon and I must say na ang galing nilang gumawa ng ganito, parang totoo talaga. Mga medical student ang gumawa ng horror house at ang galing talaga nila. May mga intestine pa sa entrance at mukhang totoo talaga tapos may mga red liquid sa floor servers as blood.
Na excite tuloy akong pumasok.
"101% sure ako, tyaka ano ba kanina ka pa tanong ng tanong dyan" usal ni Annie at humarap kay Angelo.
Napatingin naman ako sa kanilang anim at nakita kong sabay sabay silang lumunok. Are they scared?
"You guy's looks tensed, you scared aren't you?" I smirked while looking at them.
Sabay sabay silang tumingin saakin at kinunutan ng nuo.
"Of course not!" napahawak ako sa dibdib ko ng sabay silang sumigaw.
Geez hindi ba pwedeng huminahon sila, nagtatanong lang e at tyaka masyado silang defensive gosh.
"Okay, okay calm down" saad ko at umiling iling.
"Let's go!" masayang anunsyo ni Annie at lumapit na ito saakin at hinawakan kinawit ang kamay n'ya sa braso ko.
Binigay namin ang ticket sa nagbabantay rito sa labas at pumasok na kami. Pero agad rin akong napahinto at lumingon sa direction nila Zaydon.
"What are you guys waiting for come on" I said.
Nagkatinginan lang silang lahat bago malakas na bumuntog hininga at sumunod, mahina naman akong napatawa sa reaction nila, pahalata mas'yado.
"Scared cat" saad ni Annie at natawa kaming dalawa.
Nangtuluyan na kaming nakapasok ay nilukod ng kadiliman ang buong silid at malakas na sumara ang pinto.
"F*ck it" rinig kong mura nila.
"Let's go, the goal is to find the exit and win a price" saad ni Annie at hinila na ako pero hindi pa man kami nakakalayo ng may humila saamin.
"Ano iiwan n'yo kami rito, don't you dare kayo ang may gusto nito kaya panagutan n'yo kami" inis na saad ni Blaze na agad na himanpas s'ya ni Annie sa braso.
"Sa totoo lang ang OA n'yo promise, horror house lang to" saad ni Annie at winaksi ang mga kamay na naka hawak saamin.
"Rain don't f*cking leave me here" rinig kong saad ni Zaydon pero tinapik ko lang ang balikat n'ya.
"Hindi kita iiwan" I said and smile.
Napalunok naman ako ng mapansing nakatingin silang lahat saakin kaya tumikhim ako.
"I mean, of course hindi namin kayo iiwan, basta sumunod lang kayo, okay?"
Tumalikod na kami ni Annie at nagsimulang maglakad, napatingin naman ako sa light bulb ng umilaw ito at ilang secondo ang lumipas ay na off na ulit tapos ay biglang mag on, parang pang horror movies lang ang dating tapos ang kulay pa ng bulb light ay red. Ang mga pader dito ay mga mga bahid na red liquid at naglakat pa ang mga gamit sa sahig.
Parang totoo talaga.
Lumiko kasi sa isang pasilyo nagbabakasaki na dito ang exit. Talagang malaki ang lugar na ito, nasa function hall kasi nila naisipan na itayo ang horror house.
"Ahhhhhhh" sabay sabay kaming napasigaw ng may biglang sumulpot na white lady sa harap namin at nagsitangbuhan na.
"Tang*na mamatay ako ng maagi rito!" malakas na sigaw ni Paul at mabilis silang nagtatakbo, naunahan pa nila kami.
BINABASA MO ANG
Innocent Obsession
Ficción General[COMPLETED] Rhearain is innocent woman, she doesn't know much about the things related outside their house. She's homeschooled since elementary days to high school. When she came at right age at 18 years old, she decided to go to a prestigious Unive...