Chapter 6
"Relax Rain it's just a simple kiss, why so nervous" I must be crazy I'm talking to my self.
Habang pabalik ako sa classroom ay hindi ko mapigilang isipin yung nangyari kanina, para itong sirang plaka na paulit ulit na bumabalik sa alaala ko.
'Oh please forgot it Rain it's your fault by the way, sa daldal mo may na banggit kang hindi dapat'. Napabuntog hininga ulit ako, wala namang malisya yun, simpleng kiss lang iyon, iyong mga artista nga sa TV nag ki-kiss dahil kailangan, trabaho kaya nila iyon. So maybe trabaho ko rin iyon kasi may sinabi akong dapat na secret lang.
Pero kasalanan ko ba na ang dami n'yang tanong saakin tapos sabayan pa na galit s'ya, sino ba naman ang hindi matatakot na makita s'yang galit. 'Okay Rain forget about it, just move on besides hindi naman big deal pag sa pisngi lang diba--
"Rain?"
Pero kasi hindi lang naman sa pisngi iyon kanina--
"Rain?"
Dapat kasi hindi na s'ya lumingon, ayan tuloy ang tagal kung maka move on--
"Rhearain Gaffner!"
Napahawak ako sa dibdib ko dahil sa gulat ng biglang sumigaw si Annie nang napakalakas.
"Annie ginulat ko ako" nakasimangot kung saad dito.
"Eh kasi naman kanina pa kita tinatawag, tulala ka lang jan, okay ka lang ba?" usal n'ya.
Napatingin ako sa paligid at sa likuran ko, nakahinto ako sa gitna ng hallway, gosh what am I thinking, napailing iling ako at tumingin kay Annie.
"Yeah I'm fine" saad ko at ngumiti kay Annie.
Forget it Rain, wala lang yun at least diba hindi na sasabihin ni Zaydon kay Paul kaya okay lang yan.
"Okay, so let's go magsisimula na ang class maya-maya lang" tumango lang ako rito at hinila na n'ya ako papasok sa loob ng classroom.
Nang maka upo na kami ay humarap saakin si Annie na nakangiti.
"So have you tell him?" napakunot naman ang nuo ko sa sinabi n'ya.
"Ha?"
"Paul, sinabi mo ba sa kanya" oh that.
"Yeah I told him and--" pa thrilled kung saad, nakita kung abang na abang ito sa sasabihin ko kaya mahina akong napatawa.
"Rain what is it?" atat n'yang tanong.
"And he smiled after I said that and he also told me to tell you that you should take care too" malakas na napatili si Annie dahil doon at hinampas hampas pa ang braso ko.
"OMG he smiled and told me to take care too, Oh god how to calm down" ngiting ngiti n'yang saad, sinuway ko ito agad dahil sa lakas ng boses n'ya kaya napatingin saamin ang mga kaklase namin.
"Lower down your voice" I said.
"Ang lakas ng tibok ng puso ko Rain, how to calm down gosh" napakunot ang nuo ko sa sinabi ni Annie. Agad ko itong hinawakan sa balikat nito at seryoso s'yang tinignan.
"Are you having heart attack or something, why does your heart beat so fast, tell me are you okay" nag aalalang tanong ko sa kanya. Sandali itong tumitig saakin bago malakas na tumawa.
"Of course I'm fine Rain, iba ito sa heart attack, feel ko galak na galak ako basta ang sarap sa feeling" usal n'ya kaya nakahinga ako ng maluwag.
Galak? Yun ba ang ibig sabihin pag bumibilis ang tibok ng puso mo pero hindi ka naman kinakabahan or na heart attack. So ibig bang sabihin pag nalalapit ako kay Zaydon nagagalak ako?
BINABASA MO ANG
Innocent Obsession
General Fiction[COMPLETED] Rhearain is innocent woman, she doesn't know much about the things related outside their house. She's homeschooled since elementary days to high school. When she came at right age at 18 years old, she decided to go to a prestigious Unive...