Chapter 14

15.4K 468 53
                                    

Yehey 1.42k reads na, Thank you ❤️

Chapter 14

"Rain ito isuot mo" tinignan ko ang binigay na black shorts ni Annie.

"Salamat Annie tara bihis na tayo" tumango ito saakin ay sinarado ang locker ko at nag tungo sa restroom.

It's our first day of intramurals, kakatapos lang ng program sa gymnasium at after nun ay nag snacks muna then prepare na para mag laro. Ngayong araw na ito ay ang lalaruin ay Chess, Volleyball, Tennis, Badminton, Taekwondo, Sipak takraw, Swimming. Tapos sa second day ay soccer and basketball. Nagtaka pa nga ako bakit dalawa lang sa second day pero hindi na ako nagtanong, basta ang laro ko ay ngayong araw na ito.

Kung sino man ang mananalo saamin ngayon ay lalaban na naman sa iba pang department for example is Bs Anthropology vs. Business Ad. and Engineering vs. Education tapos ang nanalo ay BS Anthropology at Engineering maglalaban na naman yang dalawang department at kung sino ang manalo ay lalaban na naman sa panibagong department kung consistent kayo at matalo ang lahat ng department in any level ay iyon ang tatanghalin na winner.

Pero hindi ko naman talaga ituturing na competition to, like what the Head Master said it's just a friendly game, walang samaan ng loob kung matalo. Pero kabaliktaran yata ang paniniwala nitong si Annie. Game na game talaga itong talunun sila Oddete which is ang makakalaban namin ngayon.

"Ilalampaso ko talaga ang mga babaeng yun, makikita mo Rain" at humalakhak ito kaya napailing ako at naupo sa may gilid, tapos na kaming mag bihis at nandito na kami sa court. Nakasuot lang kami ng isang simpleng black shorts and black shirt na may naka print sa harap, BS Anthropology sa babae nito ay naka lagay ang Black Hawk.

We're Team Black Hawk by the way kaya up and down na suot namin ay Black, sa likuran naman nitong shirt ay naka print doon ang apilyedo ko 'Gaffner'. Ito ang pinakaunang t-shirt ko sa isang event sa school so I'll keep this as a memory.

"HM said it's a friendly game Annie so stop that as if we're playing on international" at tumawa pa ako.

Tumingin ito saakin at sumimangot.

"It's not a friendly game Rain dahil hindi natin s'ya friend, okay?" saad nito.

"You know what Rain, okay naman ang maging mabait pero minsan kailangan mong maging maldita kasi tini-take advantage ka ng ibang tao, that's how other people work Rain remember that, okay?" agad akong napatango sa sinabi n'ya, napangiti naman ako dahil sa friendly reminder n'ya, she's so sweet but she's mean too.

Ilang minuto pa ang lumipas bago nagsidatingan ang ibang mga studyante para manuod at nagulat pa ako dahil ang dami nilang manunuod akala ko ay nasa twenty lang ang manunuod ngayon, pero ika nga nila expect the unexpected. Nandito na rin ang team nila Oddete, and their wearing Red shirt. I don't know their team name.

Napalingon kaming kahat ng bumukas ang pinto at pumasok roon ang grupo ni Jace sa soccer team at sinundan ng grupo ni Zaydon sa basketball. Kaya halos masira ang ear drums ko dahil sa lakas at tinis ng boses ng mga babae rito.

Can these girls calm down, their shouting as if there's no tommorow!

Seryoso lang ang mukha ni Zaydon at tumingin saakin tapos ay tumango, si Jace naman ay nakangiti saakin.

Kung manunuod sila dapat nasa bleachers sila hindi dito sa ground, tanging mga players and couch lang ang allowed. Napatayo naman ako ng hilahin ako ni Annie palapit kila Zaydon.

"What are you doing here" I asked them.

Nangunot naman ang nuo ni Zaydon sa naging tanong ko.

"To watch" napasimangot naman ako sa sagot n'ya.

Innocent ObsessionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon