Chapter 15
"Here have some water" napalipat lipat ang tingin ko kina Zaydon at Jace ng sabay nilang inabot saakin ang bottle water.
Nagkatinginan naman sila at nagsukatan, napakamot nalang ako ng ulo. Here we go again with their argument. Ngumiti ako sa dalawa at pariho itong tinanggap.
"Thank you" saad ko at iniwan na sila doon sa labas at pumasok sa office ng SSG President.
Naabutan ko silang naka upo sa mahabang sofa, nasa right side sila Annie at ang apat ko pang kasama sa volleyball kanina at kaharap nila sila Oddete. Wala pa dito si Paul dahil dumaan ito sa guidance office para ipaalam na s'ya na daw ang bahala saamin at ituloy lang ang mga larong dapat tapusin ngayon.
"Akin nalang to Rain" saad ni Annie at kinuha ang isang bottle water.
Masama ang tingin saamin nila Oddete habang nag-aayos ng sarili, kung magulo ang buhok namin mas magulo ang kanila at ang lipstick nito ay kung saan na nakarating sa mukha at ang eye liner naman ay kumalat sa ilalim jg mata nila kaya para silang nasuntok.
"Ang pangit nilang tignan, hindi pariha saatin pretty ka rin tsk" rinig kong bulong ng isa sa mga kasama ko na agad namang sumang-ayon si Annie.
"Girl sinabi mo pa, nakalmot ko yung mukha ni Chloe grabe ang kapal ng foundation geez" usal ni Annie na ikinatawa ng apat na kasama namin. Ako naman dito ay nanahimik lang.
"What did you say!?" inis na sigaw ni Chloe kay Annie.
Nanlilisik din ang mga mata nito at parang handa kang sugurin.
"Ang sabi ko ang kapal ng foundation sa mukha mo, para kang clown at yang mata mo parang na black-eye!" sigaw ni Annie.
Mas sumama ang mukha nito dahil sa sinabi ni Annie.
"Bitch!" susugurin na sana ni Chloe si Annie ng may malakas na nagsara sa pinto kaya napaigtad ako.
"All of you shut up" may pagbabanta sa boses ni Paul kaya naupo ulit si Chloe at inirapan kami.
Umupo si Paul sa swivel chair nito at hinarap kami.
"I already talk to the guidance counselor and you should be thankful because we won't give you a difficult punishment" he said.
"Hindi kami ang nauna Paul kaya palabasin mo na kami rito" inis na saad ni Oddete.
"I said shut up" at tinignan ng masama ni Paul si Oddete.
Narinig ko naman ang mahinang tawa ni Annie sa tabi ko kaya napailing nalang ako, she really likes to annoy Oddete and friends.
"So as I was saying, instead na paglinisin kayo ng CR ay magiging water girl kayo ng soccer team and basketball team tommorow" saad ni Paul.
Water girl? What's that mean?
"Bali kayo ang magiging assistant ng mga players pag time ng laro, are we clear" napatango naman ako ng ma gets ko ang ibig sabihin non.
So alalay ako? Well okay lang kaysa naman mag linis ng cr, may ibang cr pa naman na subrang dumi at ang daming kiss mask sa salamin, gezz ang weird ng mga babae bakit nila ki-kiss ang salamin.
Uhaw ba sila sa kiss kaya ganun?
"Well not bad sa basketball players kami" abot teynga ang ngiti ni Oddete habang sinasabi iyon at sumang-ayon naman ang kasamahan n'ya.
"Ang sabihin mo gusto mo sa basketball team kasi lalandi kalang" saad ng isa sa mga kasamahan ko.
"Wag mo nang subukan Oddete hindi yan tatalab" usal ni Annie at inirapan sila.
BINABASA MO ANG
Innocent Obsession
General Fiction[COMPLETED] Rhearain is innocent woman, she doesn't know much about the things related outside their house. She's homeschooled since elementary days to high school. When she came at right age at 18 years old, she decided to go to a prestigious Unive...