Chapter 22

35 4 0
                                    

Chapter 22

"How dare you!" sigaw ni Clara pagkatalikod ko.

Bago ko pa sya malingon ay hinila na niya ang buhok ko, nasaktan ako doon. Ngayon na lamang muli ako nasabunutan ng ganito, akala ko ay graduate na ako sa mga sabunot, ngunit ito na naman at nauulit lamang ang mga nangyayari noon.

"Mang aagaw! Ahas! Malandi!" sigaw niya na sinasabunutan ako gamit ang dalawa niyang kamay.

"Bitawan mo ako ano ba! Mahiya ka naman!" sigaw ko din dito na imbes na sabunutan sya ay pinipilit kong maialis ang kamay niya sa buhok ko.

"No! Hinding hindi kita bibitawan hangga't hindi mo inaamin sa lahat na mang aagaw ka!" She pulled my hair again, and I ended up sitting down because of the force.

Namanhid ang anit ng buhok ko dahil sa sakit, ramdam ko din ang pamumula ng mga mata ko.

"Please, wala akong inaagaw sa'yo."

"You're such a liar!" she tightened her grip on my hair, making tears well up in my eyes from the intense pain.

"Clara!"

Clara and I were both alarmed when we heard the familiar voice. Sassy quickly approached me and helped me break free from Clara. They stood me up, and I faced Clara, who was now held by Drake.

Drake looked at me, and I could see the concern in his eyes, though there was still a trace of seriousness.

"Let go of me!" Clara shouted, struggling against Drake's grip.

My eyes dropped to Drake's hand holding Clara's wrist. I could see how tight his grip was, with his veins becoming more prominent.

"No. You're causing trouble! Look at yourself. Nakakahiya ka." galit na sabi ni Drake dito.

Clara turned to Drake, and I could clearly see she was shocked by what Drake had said, as tears welled up in her eyes.

"You're really defending her? I am your fiancé–"

"Ex, ex-fiancé, Clara," Drake emphasized, further devastating Clara's reaction.

"Ibig sabihin talagang may namamagitan sa inyo?" nilingon ako ni Clara. "Talaga? Ang kapal ng mukha nyo." humikbi siya.

I didn't know why, but a wave of pity touched my heart when I saw the pain in her eyes. Each tear that fell showed how much she was hurting.

Kung bakit umabot sa ganitong sitwasyon ay hindi ko alam, wala akong hinangad kundi ang maging maganda ang pag uwi ko dito sa pilipinas. Wala akong ibang gusto kundi ang magtagumpay ako sa business ko. Ngunit bakit naririto na naman ako sa kaguluhang iniwan ko na noon? Ano ba talagang plano ng tadhana para sa akin?

"I will tell this to everyone! I will do anything to destroy you, Chanel. You ruined my life, then I will ruin your life too." She stormed off angrily, leaving us outside the pastry shop, staring blankly as we watched her walk away crying.

If I had known this would happen, I would have stayed in Korea for another year. I should have stayed there until they got married. Because I don't want to be the source of everyone's trouble, and if Clara tells everyone, they will surely look down on me. I will lose my voice again to defend myself. I will revert to the Chanel I had buried and forgotten years ago.

Bumalikwas ako sa pagkakahiga ko ng marinig ang katok mula sa labas ng kwarto ko. Pagkatapos nga ng mga nangyari kanina ay nawalan na ako ng lakas ng loob na mag trabaho. Nagpaalam na ako sa mga staff ko, si Drake naman ay sinundan si Clara. Humingi naman sya ng tawad pero hindi niya pinakita sa akin na talagang nag-aalala siya. Para sa akin ay napaka okay ng ginawa niya, tama lang na hindi niya pinakita sa akin na mas nag alala sya sa akin kesa kay Clara.

Forever In Love (Book 2 Of AFIL, Love Back Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon