CHPATER 5 :
Nagising ako dahil sa sinag ng araw. Hinanap ko agad ang cellphone ko. 6am palang bumangon na ako at nagtungo sa banyo.
Napansin kong medyo tahimik ang bahay.
Matapos kung maligo agad akong nagbihis saka lumabas ng kwarto.
Ang tahimik ng bahay may mga kasambahay nadin.
" Yaya , nasan po sina tita?.tanong ko ng makalapit ako dito.
" Ay ma'am maaga silang umalis e kasi maagap daw ang tapping nong crush ni ma'am clarisse e."saka nagpatuloy sa paglilinis.
Tinawagan ko naman si dave.
[ ".𝑩𝒖𝒕𝒊 𝒂𝒕 𝒏𝒂𝒑𝒂𝒕𝒂𝒘𝒂𝒈 𝒌𝒂 𝒌𝒂𝒏𝒊𝒏𝒂 𝒑𝒂 𝒌𝒊𝒕𝒂 𝒄𝒉𝒊𝒏𝒂𝒕 𝒂𝒉 ". ]
[". 𝑩𝒂𝒍𝒊𝒕𝒂 𝒌𝒐 𝒎𝒂𝒂𝒈𝒂𝒑 𝒏𝒂𝒅𝒂𝒘 𝒂𝒏𝒈 𝒕𝒂𝒑𝒑𝒊𝒏𝒈 𝒏𝒊 𝒔𝒆𝒂𝒏?".]
[".𝑶𝒐 , 𝒃𝒖𝒕𝒊 𝒏𝒂𝒍𝒂𝒏𝒈 𝒂𝒕 𝒕𝒊𝒏𝒂𝒘𝒂𝒈𝒂𝒏 𝒎𝒐 𝒂𝒌𝒐 𝒑𝒂𝒑𝒖𝒏𝒕𝒂 𝒏𝒂 𝒂𝒌𝒐 𝒋𝒂𝒏 𝒆𝒉".]
[".𝑷𝒆𝒓𝒐 𝒅𝒂𝒗𝒆 𝒃𝒂𝒌𝒂 𝒎𝒂𝒑𝒂𝒉𝒂𝒎𝒂𝒌 𝒂𝒌𝒐?".]
[".𝑫𝒐𝒏'𝒕 𝒘𝒐𝒓𝒓𝒚 𝒂𝒌𝒐 𝒂𝒏𝒈 𝒃𝒂𝒉𝒂𝒍𝒂 𝒔𝒂𝒚𝒐 ".]
Napabuntong hininga nalang ako saka pinatay ang linya.
May masama bang mapanood si sean? Kaibigan ko naman s'ya.
" Ma'am mhel , pumunta kana kami ang bahala sayo ma'am mhel ".napalingon naman ako kay yaya.
" Per–.".
" Ma'am mhel wag'mong hayaan na saktan ka ni ma'am clarisse lumaban ka ma'am mhel.".
Akmang iimik ako ng may nagdoorbell agad naman akong lumabas ng bahay.
" Dave?.teka dave?."sambit ko ng bigla ako nitong hinila pasakay sa kotse niya.
" Sisilipin lang naman natin siya kaya ibabalik kita agad".
"Pero paano kung malaman ni tita baka palayasin ako non?.
" Wag'kang matakot I'm here kaibigan mo ako tutulungan kita. ".tango na lamang ang naging sagot ko dahil wala din naman akong sasabihin.
Inalis ko sa isip ko ang sasabihin saakin ng tita ko at ang sasabihin saakin ni clarisse.
" Where here dito lang tayo sa kotse nandon si clarisse baka makita ka niya."
" Salamat dave , gusto ko lang naman makita si sean ,kaibigan ko siya e."
" I know look ayun na siya oh. Napanood ko ang interview niya kagabi napaagap ang tapping niya.".
Nakita ko naman si sean ang galing nga niya kahit bata pa ito. Sana sumikat siya dahil isa ako sa magiging supporter niya.
" Diba dave? Gusto mo ding magartista?".nanatili lang nakatuon kay sean ang paningin ko.
" Oo pero uunahin ko muna ang pagaaral ko."tango tango lang ang sagot ko.
Para kasing mastock ang paningin ko kay sean. Ang galing niya kahit malayo ko lang siya nakikita.
" Kumain kana muna ,".doon lang ako napalingon kay dave.
" H-huh saan ka kumuha ng pagkain?."nagtatakang tanong ko may hawak na itong pagkain.
BINABASA MO ANG
PREGNANT by the FAMOUS ACTOR [COMPLETE✓]
RomanceMagkaibigan sila Mhelanie Jane Martinez at Sean Andre Dela Veja simula bata hanggang sa magkaisip sila. Hindi naman inaasahan ni mhelanie na magkakagusto siya sa kaibigan niya. Dahil masyadong mabait at sweet si sean kaya hindi malabong hindi niya i...