Three Years Later...". Sen , patahanin mo ang kambal mo , ".sigaw ko ng marinig ko na namang umiyak si liam.
Sila ay 3 years old na.
". Mama , liam is always crying?.sambit naman ni sen saakin.
". Anak , hayaan muna ganon talaga si liam yaan mo kapag big boy na yan di na iyan iiyak , kaya ikaw na muna magpatahan huh kasi may pasok si mama."sambit ko dito.
Dito na din kami tumira sa isla maganda makalipas ang tatlong taon at nakahanap din ako ng trabaho dito.
". Hmm , Mama alam kopo na ayaw niyo ng topic nato , pero where's papa?.natigilan naman ako sa pagaayos ng gamit ko.
". Ang papa niyo ay wala na kaya wagkana muna magtanong anak dahil ang tatay niyo iniwan tayo ".sambit ko dito natahimik naman ito habang nakayuko kaya naman nilapitan ko ito.
". Sen anak , promise to me na wagmunang itatanong saakin yan huh. "Tumango naman ito.
". Sige na kunin mo ang kambal mo baba na tayo ". Tumango naman ito saka lumapit kay liam.
Napabuntong hininga naman ako.
Nang makababa kami nandon na sina nicha at shun miski si dave.
". Tito dave ".sigaw ng dalawa saka lumapit dito at lumapit.
". Tito shun at tita ninang ".yumakap naman ang dalawa kay shun.
". So ready naba kayo huh " ani ni shun.
". Opo where we going po ba?.
". Ede saan pa ede magmamall tayo ".ani ni shun napairap naman ako dahil spoiled ito ni shun miski ni dave.
Sinabihan kona na di naman niya kailangan gawin iyon. Pero sabi niya hayaan ko siya na Punan ang kasalanan ng kambal niya kaya wala nadin akong naging tutol.
". So paano na bes mauna na muna kami ng mga bata ". Si nicha ay one month pregnant syempre ang ama ay si shun. Next year ang kasal nila nakakainggit dahil naunahan pa ako ng kaibigan ko.
". Sweety ako na ang bahala sa mga dala wagkang magbuhat okay".ani ni shun kay nicha.
". Pwede wagkang oa shun , isang buwan palang ang tyan ko atsaka di naman mabigat ito ".napabuga naman ng hangin si shun dahil sa dahilan ni nicha.
Napangiti naman ako dahil ang sweet nila.
". So let's go , "napalingon naman ako kay dave.
Tumango naman ako saka sumunod dito.
". Okay kalang?tanong nito ng makasakay kami sa kotse.
". Oo naman okay ako , kilan ba ako hindi naging okay?.tahimik lamang ang naging byahe namin hanggang sa makarating kami sa flowers shop kung saan ako nagtatrabaho.
". So paano sunduin nalang kita mamaya ,"tumango naman ako dito saka lumabas ng kotse.
Nang makaalis ito saka ako pumasok sa loob.
". Goodmorning ma'am ".bati ko sa boss namin isa sa patok na flowers shop ito kung saan dito kumukuha ng suply ang ibang mga company lalo na ang ibang mga negosyante na ikakasal.
". Goodmorning mhel , so ito ang mga bagong order na kailangan na nating ipack dahil ipapadala ito sa manila at kailangan na ng umorder next weeks kasi madami dami ang order na flowers e."tumango naman ako saka kinuha ang papel.
Madami nga halos thousand ang flower's na kailangan.
". So paano ikaw na muna bahala dito may appointment lang akong dadaluhan ".tumango naman ako dito.
Nang makaalis ito sinimulan ko naman ang pagaayos ng mga nakalistang kakailanganin na bulaklak.
." Ma'am mhel , dumating napo ang mga bagong bulaklak na kinuha natin."ani ni Angel.
". Sige ipapasok mo nalang dito para maayos na natin ".tumango naman ito.
Lumipas ang oras at pasado 9pm na at hindi pa ako tapos sa pagaayos ng bulaklak.
Next weeks pa naman kailangan ito kaya okay lang.
". Ma'am mhel dipa po ba kayo uuwe? Ani ni angel.
". Inaantay kulang sundo ko uuwe na din ako , mauna kana ".
". Sige po ma'am una na po ako ".tumango naman ako dito.
Inayos ko naman ang gamit ko ng mareceive ko ang message ni dave.
Matapos kung maayos ang gamit ko ako nadin ang nagsara ng shop.
Nang makita ko ang kotse ni dave lumakad na ako pauna pero may nahagip ako.
At di ako pwedeng magkamali sa nakita ko.
Sean...
Bumusina ang kotse ni dave kaya napatingin ako doon.
". Are you okay? Para kang nakakita ng multo ".sambit nito nilingon ko pa kung saan ko nakita si sean pero wala na ito.
Namamalikmata ba ako? Baka nga namamalikmata lang ako hindi ako masusundan dito ni sean dahil hindi niya ito alam at masyadong tago ang lugar na ito.
" Yeah , I'm okay let's go baka hinahanap na ako ng mga bata ".naweweirdohan man ito pero tumango nalang.
Nauna akong pumasok dito sa kotse .
Sana guniguni lang iyon.
Nang makarating ako sa bahay agad akong sinalubong ng kambal ko.
". Mama...mama ".sigaw ng mga ito.
". Mama , I have something to give you mama , but before that close your eyes *. Natawa naman ako pero pumikit din.
Hayst ang kambal ko talaga.
". Mama close your eyes huh , don't open it."ani ni sen
Tumango naman ako.
Diko alam kung saan nila ako dinala.
". Mama , open your eyes".ani ni liam kaya naman dahandahan kong binuksan ang mata ko.
Nanlaki naman ang mata ko ng makita ang ginawa nila.
". Happy birthday mama ."sambit ng kambal bigla nalang naglandas ang luha sa aking mata.
". Dimo sinabi samin na birthday mo pala".ani ni dave.
". Miski ako nakalimutan ko din na birthday ko pala ".sabi ko saka nagpunas ng luha lumapit naman saakin ang kambal saka ako niyakap.
". Thankyou mga anak ".sambit ko saka sila hinalikan.
". Mama I have a letter for you po ".may Binigay naman ang dalawa na letters saakin.
Dear Mama
We loveyou po mama , And also thankyou for always there for me and liam il, don't worry mama I'll will do my best to be a gooddaughter para kapag nakita kami ni papa proud po siya kahit wala siya sa tabi natin. Happy birthday mama I loveyou.
~Sen
Naiyak naman ako sa message ni sen.
". Ahhhhyy ".sambit ko saka niyakap ito.
". Mama , yung letter ko naman po basahin niyo."ungot ni liam
Kaya naman kinuha ko ang letter nito may drawing pa na puso puso.
Dear Mama
Happy birthday mama , I know that I'm always crying baby pero thankful po ako dahil you and ate sen always understanding me. I loveyou mama and papa kahit wala siya sa tabi natin but i love papa kasi nabuo kami because of him. Thankyou for always takecare of me and ate sen. Loveyou mama.
~Liam
". Ahhy ang sweet naman ng baby ko."sambit ko saka niyakap ito at hinalikan.
". So magcecelebrate na tayo , mamaya na ang drama.".sigaw ni nicha
Umakyat muna ako sa taas para magpalit ng damit.
". Sino ba ang hindi nagsara ng bintana ".sambit ko bukas kasi at umuulan pa sa labas nilapitan ko naman ito at saktong sasarhan kona ng may mahagip na naman ako at di aKo pwedeng magmakamali.
". Sean."sambit ko
BINABASA MO ANG
PREGNANT by the FAMOUS ACTOR [COMPLETE✓]
RomanceMagkaibigan sila Mhelanie Jane Martinez at Sean Andre Dela Veja simula bata hanggang sa magkaisip sila. Hindi naman inaasahan ni mhelanie na magkakagusto siya sa kaibigan niya. Dahil masyadong mabait at sweet si sean kaya hindi malabong hindi niya i...