Mhel POV :Isang buwan ang lumipas at ngayon na ang kabuanan ko. At excited na akong makita ang anak ko. Nalaman kuna rin na hindi lang isa ang anak ko kundi kambal nakuha siguro kay sean. Napakasaya ko na malaman na kambal ang anak ko. Ang alam ko nasa isang tagong lugar kami na may dagat din malayo ito sa isla maganda kundi na Isla Masigla kami kung saan hindi na kami makikita dito ni sean.
". Wagkang kain ng kain baka dimo mailabas si baby ".saway saakin ni dave kanina pa kasi ako kain ng kain .
" Ano ba dave , gutom ako e bakit ba sinasaway mo ako? Natawa naman ito.
". Bakit tumatawa ka jan huh?.nakataas ang kilay na tanong ko dito.
". Ang cute mo kasi , ".ani nito pinisil pa ang pisngi ko dahil ang taba ng pisngi ko.
". Aray..masakit ba ". ani ko dito saka sinubo ng sunod sunod ang grapes.
Saktong iinom ako ng gatas ng biglang may lumabas saakin at nanakit ang tyan ko.
". Aray...Yan sinaway mo kasi ako nagagalit tuloy ang inaanak mo ".ani ko dito pero Bigla nalang nanakit ang tyan ko.
". Arayy..dave ang sakit ng tyan ko.".sambit ko.
".Da*m manganganak kana ".sigaw nito kaya napapasok si joaquin at si shun at nicha.
". Kailangan ka ng madala sa hospital manganganak kana nga "ani ni joaquin.
Saka ako binuhat hindi nito pinansin ang bigat ko.
Subrang sakit na ng tyan ko para lalabas na siya.
Baby wagmo pahirapan si mommy huh. Ilalabas kita ng maayos okay.
Parang naman naunawaan ng anak ko.
Ilang oras lang nakarating na kami sa hospital. Agad din naman akong inasikaso ng doctor.
". Where's your husband misis?.ani ng doctor saakin.
". Wala po ak–".
". I'm here ". Napatingin naman ako kay dave na hawakan ang kamay ko. hindi kona pinansin ang sinabi nito.
Subrang sakit na ng tyan ko.
". Okay ire misis ". Ani nito kaya naman huminga ako ng malalim saka umire .
". One more misis ".ani nito kaya naman umire ako ng buong pwersa at nanghihina ng biglang umiyak ang anak ko.
". It's a baby girl ".ani nito napangiti naman ako ". One more misis lalabas na ang kasunod."ani ng doctor kaya naman huminga ako ng malalim saka buong pwersang umire.
Narinig ko naman na umiyak ang anak ko. Nanghihina ako saka ako nawalan ng malay.
Nagising ako na puro puti ang nasa paligid ko agad kong nilinawan ang paningin ko at nandito na nga ako sa hospital.
". Finally you're awake?napatingin naman ako sa nagsalit at nanlaki ang mata ko ng makita si sean.
". Sean?.sambit ko dito
Pero bigla nalang itong nawala at si dave ang nakita ko.
". Buti gising kana "ani nito.
" . Nasan si sean?. Tanong ko dito.
". Bakit hinahanap mo ang lalaking yun mhel , dapat wala kanang paki sa kaniya ".natahimik naman ako dahil tama siya wala na dapat akong paki sa kaniya.
Sakto namang bumukas ang pinto at pumasok doon sina shun , nicha at joaquin at isang nurse na hawak ang anak ko.
". Hello ma'am , kukunin ko lang po ang name ng baby girl niyo at baby boy ." Ani naman ng nurse.
".Mhelean Sen Martinez sa babae at Liam Sein Martinez sa lalaki."sambit ko.
". Hindi moba ilalagay ang apelyido niya?.ani ni nicha.
". Hindi naman kami kasal atsaka ako lang ang may karapatan sa mga anak ko wala na siya simula ng itaboy niya kami."sambit ko dito napatango na lamang ito.
Nasa tabi ko ang kambal ko , napakaganda ni Sen at napakagwapo naman ni liam hawig na hawig ng ama niya.
". There's both so beautiful , and also their name."ani ni shun.
". I know sean , will regret this ".ani pa nito.
Nanatili lamang akong nakatingin sa kambal ko.
Si sen ay antokin habang si liam naman ay iyakin.
Unang lumabas si sen ibig sabihin panganay ito kay liam.
Hayst sana maging masaya at maayos ang mangyayare sa buhay namin.
Makalipas ang tatlong araw na pagpapahinga sa hospital , pinauwe nadin kami ng doctor para sa bahay na magpatuloy sa pagpapahinga ,medyo maayos naman na ako.
". Nga pala mhel , bumili na ako ng gatas at mga gamit na kakailanganin ng kambal ".ani ni dave.
". Salamat sayo dave ".lumapit naman ito saakin.
" Don't mention it , atsaka si shun ang bumili ng mga damit ng kambal grave halos bilhin ang buong store sa dami."
". Hayst , wala naman na akong magagawa kung nabili na niya e atsaka thankyou ".si joaquin ay bumalik sa manila dahil may aasikasuhin daw ito habang ang dalawa naman ay may binibilu sa market kaya kami lang naiwan ni dave.
Natigilan naman ako ng umiyak si liam.
". I think si liam ang iyakin , compare kay sen kita mo tulog na tulog si sen".ani naman nito na siyang kinatawa ko.
". Pansin ko din pero ayos lang parehas ko naman silang anak."binuhat ko naman si liam at pinadede saakin.
Gusto ko muna na saakin sila kumuha ng gatas para healthy.
" Maghanda na ako ng pagkain sa baba tawagin mo nalang ako kapag may kailangan ka huh ".tumango naman ako saka ito lumabas ng kwarto.
Napabuntong hininga naman ako.
". Napakagwapo mo anak , mana ka sa tatay mo , hayaan mo anak palalakihin ko kayo ni sen na mabuting bata. Wagniyong pahihirapan si mama huh ".natuwa naman ako na ngumiti ito na para bang nauunawaan ang sinabi ko.
Napalingon naman ako kay sen na tulog parin kahit umiyak na ang kapatid niya.
Napangiti naman ako dito hayst mana ka saakin anak.
Nang makatulog si liam nilapag ko naman na ito sa crib nito katabi ng kaniyang kapatid.
Nagtungo naman ako sa banyo para maglinis ng sarili ko.
Matapos ko saka ako lumabas ng banyo at nagsuot lang ng dress .
Saka na ako magshoshort kapag okay na ako.
". Mhel kumain kana muna , dinalhan na kita ".bunggad ni dave ng makapasok ito.
". Nanjan na yong dalawa bumili sila ng mga stock sa ref ".tumango naman ako.
". Maraming salamat dave , diko alam kung paano ako babawi pero babawi ako sainyo.
". No need to do that , It's my choice to stay to your side ".ani nito saka ako niyakap ng malapag nito ang tray na may pagkain.
". Alam kung nanjan parin si sean sa puso mo pero nandito lang ako kung sakali mang mawala na siya sa puso mo , handa akong akuin ang responsibilidad na tinakbuhan niya ".diko alam kung maiiyak ba ako dahil sa sinabi nito pero hindi pwede na akuin niya ang responsibilidad na hindi naman dapat sa kaniya.
BINABASA MO ANG
PREGNANT by the FAMOUS ACTOR [COMPLETE✓]
RomanceMagkaibigan sila Mhelanie Jane Martinez at Sean Andre Dela Veja simula bata hanggang sa magkaisip sila. Hindi naman inaasahan ni mhelanie na magkakagusto siya sa kaibigan niya. Dahil masyadong mabait at sweet si sean kaya hindi malabong hindi niya i...