C͟H͟A͟P͟T͟E͟R͟ 8
* [𝑴𝒉𝒆𝒍'𝒔 𝑩𝒊𝒓𝒕𝒉𝒅𝒂𝒚 ] *" Nasan naba yung tickets kung yun."kanina kupa hinahanap iyon e malalate na ako sa cinehan. Saan kuba nilagay iyon.
" Ang alam ko dito yun e bakit wala kainis naman".
Tinawagan ko naman si dave kagabi pa ito hindi umuwe e kahit ngayon.
The number have you dialed is out of coverage are please try called later.
" Damn it kung kilan ko siya kailangan doon pa siya hindi macontact nakakainis".
Thirty minutes nalang bago magsimula ang movie kainis tiningnan ko muna ang sarili ko sa salamin.
" Ay kulang mas maganda kung may kwentas ako."naghanap naman ako ng kwentas ng may maalala akong kwentas na bigay saakin.
" Oh yung regalo nalang ni sean ang susuotin ko."nang makita ko ang box agad kong kinuha doon ang kwentas na may nakaukit na MhelS.
" Yan perfect."saka ako lumabas ng kwarto.
Tinawagan ko naman si nicha.
" Oh asan kana ba huh? Magsisimula na ang movie.
" Nawawala nga yung tickets ko e paano yan.
" Hindi ka makakapasok kapag wala kang tickets saan mo ba nilagay.
" Hindi ko nga mahanap kung saan ko nilagay e.
" Sige na pumunta kana dito try kung makabili ng ticket kung may stock sila.
" Salamat nicha."saka ko pinatay ang linya.
Dali dali naman akong lumabas ng condo hayst wala akong kotse kaya magjejeep nalang ako.
" Para...."sambit ko ng hindi ako nito tigilan.
Sa pangalawang pagkakataon doon lang ako tinigilan.
" Manong bayad ho sa mall lang."sambit ko saka inabot ang bayad.
Habang nasa kalagitnaan ng byahe.
" Holdap to , ilabas niyo ang pera at mga gudget niyo."sambit ng isang mamang lalaki may hawak itong kutsilyo dahil sa takot ng mga pasahero binigay nila ang mga cellphone at gudget nila buti nalang nandito ako sa pinakadulo.
" Hoy ikaw na nasa dulo akina ang cellphone at gudget mo.
" Ayaw ko nga tatawagan pa ako ng kaibigan ko no atsaka manong birthday ko ngayon wagniyo naman akong holdapan kawawa po ang mga anak ko lalo na ang asawa ko manong kakaunting pera ang nasaakin ang nanay at tatay ko nasa hospital parehas may sakit tapos hoholdapin niyo pa ako kung kayo naghoholdap dahil wala din kayo ay ano papo akong walang wala tapos hoholdapin niyo ".umiyak naman ako para effective.
" Kawawa naman siya mamang holdaper wagniyo na siyang holdapan maawa naman kayo oh inyo na yang mga nakuha niyo saamin wagniyo ng kuhaan si ate kawawa oh."ani ng isang ginang.
Nakita ko naman na natigilan ang mamang holdaper saka lumapit saakin.
" Ito oh , pagdagdag sa hospital bill ng magulang mo hindi na kita hoholdapin."may inabot naman ito saaking dalawang libo.
" Pero hinoldap niyo po iyan".
" Hindi pera ko iyan , nagtrabaho ako nong isang araw kaso natanggal ako kaya napilitan akong mangholdap sige na kunin muna "tinangap ko naman iyon.
" Salamat po ,dito makakatulong ito sa pamilya ko."
" Saan ba ang baba mo?.
" Jan lang ho sa may mall nandon po kasi ang kaibigan ko.".
BINABASA MO ANG
PREGNANT by the FAMOUS ACTOR [COMPLETE✓]
RomanceMagkaibigan sila Mhelanie Jane Martinez at Sean Andre Dela Veja simula bata hanggang sa magkaisip sila. Hindi naman inaasahan ni mhelanie na magkakagusto siya sa kaibigan niya. Dahil masyadong mabait at sweet si sean kaya hindi malabong hindi niya i...