CHAPTER 17

914 24 0
                                    


Kinabukasan , ang araw kung saan ipapakilala ako ni dave sa magulang niya bilang girlfriend niya.

At abo't abot ang kaba ang aking nararamdaman at diko alam ang gagawin ko.

Kinakabahan ako... Sana magustuhan nila ako kahit pagpapanggap lang ito.

Gagawin ko ito sa kaibigan ko.

". Nervous?...nagulat naman ako ng biglang sumulpot si dave sa tabi ko.

". Subra... Kinakabahan ako... Nandon si samantha I'm sure.

". Don't be , magugustuhan ka nila. Sana lang gumana itong plano na ito dahil diko na alam ang gagawin ko.

". Gagawin ko ang lahat , maniwala lang sila dave."ngumiti naman ito saakin.

Grave ang pinasuot saakin ni dave at nagmukha akong mayaman sa suot na ito.

Kita ang likod at mahaba ito may split sa gilid ng hita kaya makikita ang legs ko dito.

Tumingin saakin si dave saka sinenyas na ilagay sa braso nito ang aking kamay.

Ngumiti na lamang ako saka kami sabay na pumasok sa loob.

Naagaw namin ang paningin ng mga taong nandoon.

Kaya naman nakaramdam ako ng hiya pero hinawakan ni dave ang kamay ko.

Nawala ng kaunti ang kaba ko. Ngunit bigla nalang akong kinabahan ng nay lumapit saamin na isang ginang.

". Son...."sambit nito saka Niyakap si dave ngunit nakatingin saakin.

". Mom.. how are you?. Sambit nito.

". I'm fine , by the way sino siya?."tumingin naman ito saakin na may Mapanuring tingin.

". She's my Girlfriend mom."laking gulat ang bumalatay sa mukha ng kaniyang ina.

". What....you're girlfriend? But how about samantha your fiance?.

". Mom , I don't like samantha , I have girlfriend mom atsana Respetuhin niyo yun ." Seryusong ani ni dave.

" Seriously...dave , yang babaeng yan girlfriend mo?.. last time I check she's your friend?.bigla na lamang sumulpot si samantha.

". Yes that's true , but it's that before , she's my girlfriend now ,matagal kunang gusto si Mhel at niligawan ko siya then until she said yes , i was so happy."kitang kita naman kung paano umasim ang mukha ni samatha dahil sa inis.

". Damn you , dave you're not doing this to me."ani ni samantha.

". The true us the true , the best way you can do it to accept the true that Me and Dave are officially in a relationship ".sambit ko na siyang kinagulat ng dalawa.

". Ang lakas naman ang loob mo , hindi porke girlfriend ka ng anak ko is magugustuhan na kita.

". Don't worry mom , me and my family we will help to your company.. i know that your company ay palubog na. Di niyo man sabihin kay dave pero alam ko.

Halos manlaki ang nata ni dave at ang nanay nito. Napangisi naman ako.

Buti nalang napagaralan ko ang bituka ng nanay ni dave lalo na ang tungkol sa kompanya nila. Diko lang lubos na maisip bakit di nila sinabi kay dave ang tungkol sa kompanya.

". What.....did you say?.

". Nothing mom , just accept me and I will help you". Sambit ko. Hindi naman sila nakaimik sa sinabi ko.

Tumingin naman ako kay dave.

". I love dave , at hahayaan niyo bang masira ang kaligayahan ng anak niyo para lang sa babaeng di niya gusto.? Mas piliin niyo kung ano ang ikakasaya ng anak niyo at sa tingin ko saakin masaya ang anak niyo sana hayaan niyo siyang sumaya manlang."nanatili lamang silang nakatulala saakin.

." What did you say?.. you crazy.."bulalas ng nanay ni dave.

". Mom it's true?.. Seryusong sambit ni dave.

". Ofcourse not , lumalago ang kompanya natin anak. Hindi ko lang alam kung saan kinuha ng babaeng yan ang fake news nayan."tumingin naman saakin si dave.

". Let's go , mhel ".ani nito saka ako hinila.

Di alintana ni dave ang pagtawag ng mommy nito sa kaniya.

Shittt mukhang palpak yata ako. Dapat diko nalang sinabi yung nalaman ko.

". Totoo ba yung sinabi mo?sambit nito ng tumigil kami.

". Dave....!

". Mhel , totoo bayun?.

". Oo , ang akala ko alam muna yun kaya diko sinabi. Nalaman ko lang yun nong nagresearch ako about sa mommy mo. Tapos madaming lumabas na issue na palubog na daw kompanya niyo. ".

". At dimo manlang sinabi sakin ?...

". Hindi ko naman kasi alam na dimo pa alam  , I'm sorry."sambit ko.

". Ihahatid na kita."walang ganang sambit nito.

". Wagna , magcocommute nalang ako.",sambit ko saka ito iniwan.
Tinawag pa nito ang pangalan ko pero diko na ito pinansin.

Kasalanan kopa ba na di niya alam.

Kainis siya , akala ko naman tama na ginagawa ko palpak parin pala kainis.

Ilang oras akong naglakad. At diko na alam kung saan na ako nakarating.

". Ay gaga , diko pala alam kung saan ako dadaan."sambit ko.

Kinuha ko naman ang cellphone ko.

". Kapag minamalas ka nga naman oh , walang cignal ang punyeta."kainis naman ito oh.

Bakit kasi iniwan ko si dave , yan kagagahan ko baka kung saan ako makapunta nito.

". Oii pre ...chicks oh."napalingon naman ako doon.

At groupo iyon ng mga kalalakihan.

Bigla naman akong nakaramdam ng kaba at takot.

Subrang dilim dito at tanging iilan lang ang ilaw dito.

Tumalikod naman ako at binilisan ang lakad.

Ramdam ko din ang mabilis na pagsunod nila.

Shittt... , Mhel kaya mo yan wagkang kakabahan okay malakas ka.

". Nagmamadali ka ata miss , gabi na ah San punta mo."sambit ng isang.lalaking humarang sa daan ko.

". Pauwe na ako."sambit ko at nilampasan ito pero nahawakan nito ang braso ko.

". Hatid kana namin , ".ani nito napansin ko naman na mapula ang mata nito at amoy alak pa.

Punyeta sabog ata ang hayop naito.

" Hindi na , malapit lang bahay ko dito."sambit ko at pilit inaalis ang kamay nito sa braso ko.

". Magisa ka nalang miss ihahatid kana namin."nagsilapitan naman ang mga kasama nito.

". Grave ang ganda mo miss , at subrang bango pa."nagulat naman ako ng hawakan nito balikat ko.

" Bastos... Bitiwan niyo ako."sigaw ko.pero di sila natinag bagkus hinawakan nila ako sa kamay.

". Bitiwan niyo ako , Tulong...Tulong...."sigaw ko pero walang nakakarinig saakin.

Naiiyak na ako.dahil di ako makalaban masyado silang marami kumpara saakin iisa lang ako at babae pa

Pleaseee... Wagpo...tulungan niyo ako.

". Bitiwan niyo ako...Mga hayop."sigaw ko sa mga ito diko na alam kong saan nila ako dinala.

". Bitiwan niyo ak–".bigla nalang ako nitong sinampal at sinikmuraan.

Dahilan para.manghina ako.

" Masyado kang maingay.."ani ng isa sa mga ito.

" Mga hayop.."nanghihinang sambit ko.

". Bitiwan niyo ako."sambit ko pero ayon na naman ang suntok sa sikmura ko at sampal sa mukha ko.

Dahilan para manghina ako at mawalan ng lakas para sumigaw.

Seann..

Tanging nasabi ko ng mawalan ako ng malay.

PREGNANT by the FAMOUS ACTOR [COMPLETE✓]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon