CHAPTER 24

1.2K 30 0
                                    

Lumipas ang mga araw nasa hospital parin si sean at magiisang buwan na ang dyan di pa naman ito masyadong halata saakin pero ngayong araw ang check up ko.

Wala akong makakasama kundi akong magisa.

Naglalakad na ako palabas ng condo ko ng biglang may huminto sa unahan ko.

Napatingala naman ako dito.

Ang gwapo niya pero mas gwapo si sean.

". Excuse me miss , nasan dito ang room ni shun dela veja?.napataas naman ang kilay ko dito.

Saka ako napatingin sa relo ko. Malalate na ako sa checkup ko.

". Room 301 ikaw na ang maghanap may lakad ako at malalate na ako."sambit ko saka ito nilampasan ngunit tinawag pa ako nito.

". What's your name miss?.nilingon ko naman ito.

". Mhel".sigaw ko saka nagmamadaling umalis.

Buti nalang wala akong work ngayon at dayoff ako.

Nagtaxi lang ako , ng makarating ako sa hospital agad kong hinanap ang doctora ko.

Madali ko naman itong nakita. Buti nalang at nakaduty ito.

". So , Healthly naman ang baby mo , balik ka ulit dito para sa second checkup ".tumango naman ako.

". Alam naba ng boyfriend mo or friends mo?natigilan naman ako dito.

". I'm not ready doc , I need some more time do prepared my self , bago ko sabihin sa kanila."tumango naman ito.

". Hindi kita pangungunahan dahil nasayo ang desisyon but for me sabihin mo para matulungan ka nila."tumango naman ako.

". Salamat doc".

". Avoid stress okay eat in time ".tumango muli ako saka lumabas ng clinic nito.

Bumuntong hininga naman ako.

Bigla naman tumunog ang cellphone ko.

Unregistered number.

Sinagot ko naman ito.

". Sino ito?.bungad ko agad.

". Mhel."nagulat pa ako ng marinig ko muli ang boses naiyon ng tita ko.

". Bakit po?.

". I need you , may sasabihin ako."namamaos na boses nito.

Buo na ang pasya ko alam kong ito na ang araw na inaatay ko.

Sasabihin naba niya ang tungkol sa magulang ko.

". Pupunta ako."sambit ko saka pinatay ang linya.

Makaalis ako ng hospital dumeretso na agad ako papunta sa tita ko. Desperada na akong malaman kung nasan ang magulang ko.

Ilang oras nakarating nadin ako.

Bumuntong hininga muna ako saka naglakad papasok ng bahay nito.

Agad na dumapo ang paningin ko kay clarisse.

". Nasa taas si mommy kanina kapa inaantay ".mahinahong sabi nito na kinapanibago ko.

Tanging tango lamang ang ginanti ko saka umakyat sa taas.

Hinanap ko ang kwarto kung  nasan ang tita ko.

Bumuntong hininga muna ako bago binuksan ang pinto.

Nakita ko naman na nakahinga lamang ito.

Lumapit naman ako dito.

". Mhel ikaw na ba yan?.paos na sambit nito

". Nandito na po ako".

Lumapit naman ako dito. Nagiba ang itsura ng tita ko.

Namayat ito.

". Kamusta po kayo?.

". Ito , may palugit na isang buwan nalang ako mhel ". Pakiramdam ko naging emotional ako. Hindi ko inaasahan na ganito.

". Gusto ko pong malaman tita , gusto ko malaman kung nasa ang puntod ng magulang ko."hindi na ako nagpaligoy-ligoy pa.

".  Ang magulang mo , namatay sa aksidente. Alam mo mabait yang mga magulang mo. Hindi ko alam kung bakit iniwan ka nila sa ampunan. Nalaman ko nalang ng makita ka ng tito mo malapit kasi ang tito mo kayna sister fe. Dumalaw kami doon , bigla ka daw namukhaan ng tito mo kaya di kami nagdalawang isip na kunin ka kamukhang kamukha ka kasi ng nanay mo. Mhel , dipa oras para malaman mo pero ito lang ang masasabi ko hindi namatay ang magulang mo sa aksidente."halos manlaki ang mata ko dahil sa sinabi nito.

". So anong ibig niyong sabihin tita? Paano namatay ang magulang ko?.

". Hindi sila namatay mhel , huli ng malaman ko ang totoo."bigla nalang naglandas ang luha ko.

". Pa-anong buhay sila?.Asan sila?.

". Masyadong kumplekado mhel , hindi nila pinaalam saakin kung asan sila pero ang alam ko lang nandon sila kung saan una silang tumira limot kuna kung saan yun. Tama na siguro yang mga nalaman mo mhel."

". Asan sila tita? Alam kong alam mo please naman gusto ko sila makita."umiiyak na sambit ko.

Bigla naman bumukas ang pinto at niluwa noon si dave.

Nanlaki naman ang mata ko. Nang makita ko si dave.

". Paa—nong..."bigla nalang akong nakaramdam ng hilo.

Narinig ko nalang ang sigaw ni dave. Bago ako nawalan ng malay.

PREGNANT by the FAMOUS ACTOR [COMPLETE✓]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon