CHAPTER 1

2.4K 44 0
                                    


CHAPTER 1:

𝑴𝒉𝒆𝒍𝒂𝒏𝒊𝒆 𝑷𝑶𝑽 : 

" Sister tulungan kuna po kayo jan."

" Naku mhel , ikaw talagang bata ka napakabait mo salamat sa dyos dahil napunta ka dito.

" Naku Sister Fhe , mas swerte po ako kasi kinupkop niyo ako binihisan pinakain at pinagaral malaki po ang utang na loob ko sainyo sister."

" Simula ng mamatay ang magulang mo saamin ka nila binigay naawa ako sayo mhel dahil wala kanang mga magulang kahit ni kamaganak hindi kana binalikan dito.

" Sister Fhe gusto niyo ba akong umalis dito?.

" Hindi naman habang buhay ka dito mhel kailangan mo ding mabuhay sa labas ng simbahan at maging masaya at magawa mo ang gusto mo.

" Hayst naku sister masaya ako dito kasama ang mga ibang dalagang katulad ko atsaka nandito ang mga kaibigan ko sina Carl , Sanya at si sir sean.

" Sus may gusto kaba kay sir sean?.tinusok tusok pa nito ang tagiliran ko.

" Sister naman e kaibigan kopo si sean hindi ko siya pwedeng magustuhan sister malayo ang estado ng buhay namin swerte natin kasi sila lagi ang malaki ang donate dito para makatulog sa gaya namin.

" Oh siya sige na halikana kakain na tayo ".tumango naman ako saka tinulungan itong magbuhat ng box.

Hanggang sa makababa kami kompleto na ang mga bata at mga dalaga doon pati mga kalalakihan.

" Mhel halika tabi ka saamin ni carl."tinulungan ko muna si sister na maibaba ang box saka ako tumabi kina carl.

" Oh ito mhel ako kumuha nan para sayo ." Ani carl saakin.

" Sus ikaw carl huh dumadamoves ka jan kay mhel sus asa kapa e may sir sean na yan ".ani sanya.

" Sanya naman wagkang magulo hindi ko naman gusto si sir sean e atsaka kaibigan natin iyon.

" Sus ikaw wag ako iba nalang humanap ka ng mapagsasabihan sira ka gaga , halata naman sayo noh ".

" Magdasal muna tayo bago magsimulang kumain , Bernadette pangunahan mo ang pagdadasal."ani sister agad naman tumayo si Bernadette.

" Sa ngalang ng ama ng anak ng espirito santo panginoon maraming salamat po sa araw na ito lalong lalo na sa mga pagkain na nandito sa aming hapag patuloy niyo sana kaming gabayan at bigyan ng biyaya wagniyo po kaming pababayaan. Amen."ani bernadette.

" So magsimula na kayong kumain."ani sister fhe.

" Pssttt..."napalingon naman ako kay sanya.

" Bakit.."ngumuso naman ito.

" Ano ba sanya malaki kana magpapasubo kapa."puno ang bunganga nito ng pagkain pero patuloy parin sa pagnguso.

" Tskkk carl kausapin mo nga ito."sambit ko kay carl pati ito naguguluhan.

" Mga bata magbigay galang kayo sa mga Dela Veja ".dahil sa gulat parang nanigas ang katawan ko. Kaya pala nakanguso si Sanya nanjan pala ang pamilyang dela veja.

" Maganda umaga po sainyo."sabay sabay na sambit namin agad naman napalingon saamin si sir sean. Saka lumapit.

" Amganda Maganda umaga sir sean."ani ko dito ng makalapit saamin.

" Saiyo din mhel , sanya at carl , mamaya sa garden tayo."tumango na lamang ako.

" Pwede bang makishare sa pagkain niyo.*nagulat naman kaming tatlo.

" Pero sir hindi kayo sumasabay saamin .

" Kaya nga gusto kong sumabay sainyo e atsaka magkakaibigan naman tayo hindi." Napilitan naman kaming tumango dito.

PREGNANT by the FAMOUS ACTOR [COMPLETE✓]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon