CHAPTER 29

1.3K 30 0
                                    


Lumipas ang araw magiisang buwan na ako dito sa isla ng Siargao at si baby turning to three months na.

Buti nalang at may clinic dito kaya dito na ako nagpapacheck up , medyo may umbok nadin ang tyan ko. Napapangiti naman ako habang lumalaki ang anak ko sa tyan ko di na ako makapagintay na maisilang siya kahit ako lang magisa.

". Kahit na wala ang daddy mo anak , alam kung mahal ka niya hindi lang niya marealize na dadating ka. Masyadong nakapokus ang daddy mo sa career niya kaya tinaboy tayo pero anak wagkang magagalit sa daddy mo huh , mahal kita kahit ako lang makakasama mo."sambit ko habang hawak ang tyan ko. Alam kong di niya ako naririnig.

". Kinakausap mo naman ang sarili mo ". Napalingon naman ako kay joaquin. Mas naging malapit kaming magkaibigan ni joaquin ng sumama ito saamin dito.

". Ano kaba , di naman masama iyon no atsaka yung baby ko ang kinakausap ko.

". Kumain kana muna , padating sina shun at si dave aalis kasi ako para bumalik sa manila may aasikasuhin lang ako sa hospital.

". Naku joaquin kaya ko naman magisa dito , dumalaw ka nalang dito kapag may time ka di yung kakauwe mo sa trabaho dito agad ang punta mo alam mo naman na malayo ito.

". Ayos lang naman saakin na magbyahe kahit malayo ikaw naman ang pupuntahan ko e ".ani nito.

". Sus , dami mo alam huh, kakain na ako kanina pa ako nagugutom e ".bigla naman bumukas ang pinto at bumunggad ang mga kaibigan ko.

". Oh sakto lang pala ang dating namin , kain na tayo ".ani ni nicha saka lumapit saakin.

". Kamusta ka mhel?.

". Ayos lang ano kaba ".ani ko dito.

". Nga pala bumili si shun ng mga prutas at gatas para sayo , at sa inaanak ko ".napangiti naman ako dahil dito.

". Salamat talaga sainyo , diko alam kung paano ako babawi sainyo.

". Shhh , don't mention it ,mhel tutulungan kita kahit di ako ang ama nan , masyadong gag* ang kambal ko para pabayaan ang responsibilidad niya bilang ama ng anak niyo".ani ni sir shun.

". Wala naman akong magagawa shun , kung ayaw niya ede ayaw niya diko na ipipilit ang sarili ko sa kaniya."natigilan naman sila.

". Mhel , kaya mo yan nandito lang kami para sayo wagkang mawawalan ng pag-asa huh."ani nicha saka ako niyakap.

". Ano ba kayo ayos lang ako , atsaka kaya ko naman ito no ba kayo ".ani ko saka pinahid ang luha diko alam na naglaglag na pala

Alam kong mahirap magpalaki ng bata dahil wala pa akong karanansan pero alam ko na kakayanin ko ito na magisa kahit wala siya.

". Hayst naku kumain na nga tayo , kanina pa ako nagugutom ".sambit ko saka pinunasan ang luha ko.

Tahimik lamang kaming kumakain walang nagtangkang magsalita saamin hanggang sa matapos kaming kumain.

". Ahm , mhel  I need to go , babalik ako bukas ".ani ni joaquin.

". Kahit naman sa sabado kana pumunta dito kesa naman pabalik-balik ka dito ."sambit ko dito.

". Pero—

". No buts , joaquin sa sabado kana pumunta dito ".tumango na lamang ito.

Hinatid ni dave at shun si joaquin palabas ng bahay.

Naiwan naman si nicha kasama ko.

". Mhel...!napalingon naman ako kay nicha.

". Hinahanap ka saamin ni sean? Nanlaki naman ang mata ko .

". Anong sinabi mo?. Seryusong sambit ko.

". Sinabi ko na diko alam kung asan ka , di niya dapat malaman kung asan ka " . Nakahinga naman ako ng maluwag.

". Thankyou nicha , please kapag nagtanong muli siya wagniyong sasabihin kung asan ako."tumango lamang ito.

Ayaw ko siya makita , galit ako sa kaniya kahit na mahal na mahal ko siya alam kong mawawala din ang nararamdaman ko para sa kaniya.

Sean POV :

Hindi ko alam kung saan ko hahanapin sina mhel , lumipas ang isang buwan hindi ako pinatahimik ng kakaisip sa kaniya.

". Ang lalim ng iniisip natin ".napalingon naman ako sa kambal ko na si shun.

". Alam mo ba kung asan si mhel?.tanong ko dito nakatingin lang ito saakin.

". Bakit mo pa hahanapin kung tinaboy muna?.ani nito natigilan naman ako ". Kung pinabayaan muna , wagmunang hanapin pa sean nasasaktan mo yung tao."ani nito saka ako iniwan.

Napamura naman ako at nasuntok ang pader.

Hindi kuna din macontact ito miski sa social media nakablock na din ako at deactive nadin ang acc nito , kaya hindi ko matrace kung asan siya.

Kinabukasan ginugol ko ang sarili ko sa trabaho ,at kinalimutan ang tungkol kay mhel.

". Parang ang lalim ng iniisip natin ".natigilan naman ako at napatingin kay venice.

". I'm not in a mood ".sambit ko saka binasa ang script ko.

Napagtanungan kunadin ang mga kaibigan ni mhel pero ni isa sa kanila walang sinabi kundi di nila alam.

Si dave nalang ang tatanongin ko alam kong may alam siya.

". Nakokonsinsya kana ba?ani nito kaya napalingon ano dito.

". What did you say?.

". Nakokonsinsya kana ba , kasi tinatakbuhan mo ang responsibilidad mo?.ani nito.

". Wala kang alam sa buhay ko venice ."

". Concern lang ako sa kaniya sean , ". Ani nito.

". Wala kana don wagmunang pakikielamanan ang buhay ko dahil wala kang alam ".ani ko saka ito iniwan.

Matapos ang taping pinauwe na muna kami ng manager ko sa condo ko para magpahinga.

Dumeretso ako sa condo ni dave.

". What are doing here?. Seryusong sambit nito.

". Tell me , where's mhel?.natawa naman ito na siyang pinagtaka ko

". May paki kapa pala kay mhel?. Pagkatapos mong itaboy hahanapin mo? Bakit nakokonsinsya kana ba? Ang gag* mo sean , duwag—" .natigilan ito ng suntukin ko ito.

". Wala kang alam sa nararamdaman ko , "sigaw ko dito ng makabawi ito ngumisi lamang ito.

". Bakit kay mhel alam mo ba kung ano nararamdaman niya huh? Nasasaktan siya sean? Walang ginawa si mhel kundi mahalin ka , halos ibigay niya lahat sayo pero ano ginawa mo binalewala mo lang siya ,kaya wala kang karapatan na hanapin pa si mhel ".sambit nito saka ako sinarhan ng pinto.

Napamura naman ako dahil sa inis.

Bakit koba ginagawa ito , wala akong paki sa kaniya diba.

Tama kalilimutan ko siya , ayaw kong masira ang career ko dahil sa kaniya. Dahil kasalanan naman niya yun.

Napatango naman ako sa naisip ko.

PREGNANT by the FAMOUS ACTOR [COMPLETE✓]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon