Nang malaman kong gising na si sean hindi ako mapakali at gusto kong puntahan ito. Pasado twelve na ng gabi.Balak kong tawagan ang mga kaibigan ko kaso hindi kuna ginawa.
Gusto kong makita si sean , gusto ko siya makita at malaman kung okay naba siya.
Paglabas ko nakita kong lumabas din si Joaquin.
Nagulat pa ito ng makita ako.
". Gising kapa? Tumango lamang ako.
". Saan ka pupunta?tano g ko naman dito.
". Sa hospital gising nadaw ang pinsan ko kaya pinatatawag nila ako isa ako sa doctor ni sean ".
". Pwede mo ba akong isama gusto kung makita si s- , ang kaibigan ko ".nagtataka naman itong tumingin saakin.
". But makakasama sa baby mo kung aalis ka ng ganitong oras. "Napaisip naman ako baka nga makasama sa anak ko.
". Kung gusto mo bukas nalang kita dalhin kay sean , don't worry akong bahala sayo ihahatid kita."gustuhin ko mang magpumilit pero inaalala ko din ang magiging lagay ng anak ko.
". Okay , thankyou Joaquin.".
". No problem , mauna na ako susunduin kita bukas ".ani nito tumango lamang ako nang makaalis ito saka ako pumasok sa loob.
I need to rest ,bukas kona siya pupuntahan.
Agad akong nahiga at pinikit ang aking mata.
Kinabukasan maagap akong nagising at kumain kaunting oras lang akong nagexercise kailangan ko din kasing gawin iyon. Para kay baby.
Nang makapagayos na ako. Nakakain nadin ako sakto namang may nagdoorbell alam kong si Joaquin nayun.
Pagkabukas ko ng pinto bumungad sakin si Joaquin.
". Let's go?.ani nito tumango naman ako saka sumunod sa kaniya.
Masasabi kong mabait na kaibigan itong si joaquin.
Ilang oras lang nakarating na din kami sa hospital kung saan nandon si sean.
Madami pading mga parisi doon. Hinawakan lang ako ni joaquin sa braso.
". Kasama mo ako ".tumango naman ako.
Ito na siguro yung araw na kailangan ng malaman ni sean ang tungkol sa anak namin.
Bawat hakbang ng aking paa ay siya naman kaba saakin. Kinakabahan ako kung ano ang magiging reaksyon nito hindi ko alam pero natatakot ako na baka di niya ako panagutan. Iniisip ko palang na di niya ako pananagutan naiiyak na ako. Alam ko sa sarili ko na diko kakayanin na magisa ito. Pero kakayanin ko kung ano man ang mangyayare ngayon.
Nasa tapat na kami ng pinto ni sean.
". Doctor ako ni Sean Dela Veja at Girlfriend niya itong kasama ko ".nanlaki naman ang mata ko sa sinabi nito.
". Pumasok napo kayo ".ani ng guardiya sa labas.
". Ikaw na muna ang pumasok , natingnan kona si sean kanina sinamahan lang kita makakausap mo ang kaibigan mo hanggang 12 ". Tumango naman ako dahil medyo mahaba pa ang oras ko para makausap si sean.
". Salamat joaquin ".ngumiti lamang ito saakin.
Nang makapasok ako sa kwarto ni sean nakita ko naman itong nakatayo malapit sa may bintana.
". Sean.."pagtawag ko dito na siyang kinalinggon nito.
". Mhel.!tawag nito saakin.
". Kamusta kana? Okay kana ba?.tanong ko dito lumapit naman ito saakin.
". Ikaw kamusta ka , okay kalang ba?.napataas naman ang kilay ko. Dahil sa pinapakita nito.
". Ikaw ang nandito kaya ako dapat magtanong sayo."
". Okay ako , ikaw?.matagal ko bago masagot iyon dahil sabihin ko man na okay ako kahit ang totoo hindi ako okay.
Nakatingin lang ako dito. ,pinagmamasdan ang perpekto nitong mukha ,kinakabisado para diko malimutan. Ang gwapo nitong mukha na sana mamana ng magiging anak namin.
Ang mukha ito na siyang minahal ko ng subra subra na halos wala na akong itira sa sarili ko. Miski ang iniingatan ko nagawa kong isuko sa kaniya dahil mahal na mahal ko siya.
Ako na siguro ang pinakatanga dahil baliw na baliw ako sa lalaking kaibigan lang ang turing saakin. Na handang gawin ang lahat masuklian lang nito ang pagmamahal na binibigay ko.
Pero mukhang malabo mangyare dahil ang sean na kilala ko ay hindi ako kayang mahalin.
Bakit sa dinamidami ng lalaki sa mundo sa kaniya pa ako nagkagusto na kahit alam kong hindi kami pwede sumubok parin ako.
Mahirap ako kumpara sa kaniya na sikat na actor. Natupad na niya ang pangarap niya ang maging famous actor kaya natutuwa ako dahil sikat na siya at isa ako sa humahanga sa kaniya.
". Mhel are you okay?.tanong nito na siyang kinagulat ko. At kinabalik ng katinuan ko.
Ito na yung oras para sabihin ko sa kaniya." Sean... ..!!pilit kong nilalakasan ang loob ko. Tumitig ito saakin na parang naghihintay na magsalita ako.
". Buntis ako ".agad naman nawala ang ngiti sa labi nito at napalitan ang pagkunot sa noo.
" What did you say? You're pregnant?nakataas ang kilay na sambit nito.
" Oo...a-at ikaw ang ama".kitang kita sa mukha nito ang gulat.
" Are you crazy....? Don't joking mhel kasi hindi magandang biro."
" Sasabihin ko ba sayo kung nagbibiro lang ako?. Bigla nalang sumeryuso ang mukha nito.
" No , Mhelanie hindi ako ang ama nan , hindi kona kasalan kung binigay mo ang sarili mo kasi desperada kana sa atensyon ko.". Nagulat naman ako sa sinabi nito nawala ang sean na mabait saakin sweet saakin napalitan ng galit.
" H-hindi lang ako ang gumawa nito Sean dalawa tayo."nangingilid na ang luha ko.
" F*ck , then Abort it , ang daming paraan mhelanie hindi pwedeng masira ang career ko kapag nalaman nilang nakabuntis ako."napasabunot pa ito sa ulo.
" A-abort it huh.. Hindi...hindi ko ipapalaglag ang anak ko. Kung ayaw mo sa kaniya ako ang magaalaga sa kaniya.
" So , ano ang pinunta mo dito ang sabihing nabuntis kita? Sa tingin mo madaming maniniwala sayo? Sikat ako mhelanie at isa kalang hamak na mahirap hindi ka nila paniniwalaan."bigla akong nakaramdam ng yabang at galit kay sean dahil sa sinabi nito.
" Oo mahirap ako pero wala kang karapatan na sabihan ako ng ganyan dahil bago ka sumikat dumaan ka kung asan ako ngayon. Kung ayaw mo sa bata hindi ko ipipilit na gustuhin mo ang batang ito.".pinunasan ko naman ang luha kong kanina pa lumalabas.
" Umalis kana Mhelanie kung ayaw mong ipakaladkad kita sa mga guard.
" Tandaan mo ito Sean , babagsak ka din at sa oras na mangyare iyon tatawanan lang kita simula ngayon hinding hindi muna makikita ang mukha ko. Simula ngayon kakalimutan kong nakilala kita at naging kaibigan ka at sa araw na magkita tayo itatak ko sa sarili ko na kahit minsan wala akong nakilalang Sean Andre Dela Veja. Tandaan mo ito sean wala kanang karapatan sa batang nasa sinapupunan ko simula sa araw na ito."sambit ko saka pinunasan muli ang luha ko bago ito tinalikuran.
Damn it , sa dami daming lalaki sa mundo yung lalaki pang malabong maging sayo ang nakabuntis sayo.
Sinapo ko naman ang aking tyan.
" Anak simula sa araw na ito tayong dalawa nalang ang magkasama. "mas lalong naglandas ang luha saaking mata na hindi kuna nakayanang pang pigilan.
BINABASA MO ANG
PREGNANT by the FAMOUS ACTOR [COMPLETE✓]
RomanceMagkaibigan sila Mhelanie Jane Martinez at Sean Andre Dela Veja simula bata hanggang sa magkaisip sila. Hindi naman inaasahan ni mhelanie na magkakagusto siya sa kaibigan niya. Dahil masyadong mabait at sweet si sean kaya hindi malabong hindi niya i...