A/N
Please paki-vote po=) thank you sa pagsupport ng story ko.
I am so happy dahil patuloy padin ang pagdami ng readers ng first story ko na Moon My Guardian Ghost=)
If may comments and suggestion po kayo, go lang ng go=)
***********************************************************************************
CLOVER POV
Alam ko na kung saan kami didiretso, pero bakit dito?
"KD?" sisimulan ko na sana ang mga tanong ko pero...
"Best? later nalang... do not worry, promise ko sayo wala na kong itatago" sagot niya.
Nakakaloka... bakit ganun? matagal tagal ko na din namang kilala si KD pero ngayon parang ibang tao siya, so strange... speaking of stranger, parang ako yata ang O.P dito. Pinagmasdan ko sila isa-isa. Si Bree habang nagmamaneho, napangiti pa siya sakin ast madalas siyang sumisilip sa bestfriend ko. Si 4E naman parang hindi na yata humihinga at nagblablush siya dahil katabi ko siya. At ang dalawa namang magjowa, hayun nagkukulitan sa likod.
Sa bahay nila KD kami dumiretso, ilang beses na kong nakapunta dito. Isang malaking compound ito ng Jeon Family, at dahil sa may lahi silang Korean... may pagka Korean style ang bahay nila.
"Wala yatang tao?" tanong ko.
"Ah... oo alam mo naman, mahilig mamasyal mga yun." natatawang sagot pa ni KD. "isa pa... mas ok nga na tayo-tayo lang ang nandito, dahil kung hindi. Lagot ako"
We removed our shoes bago pumasok sa bahay nila, customs nila yun eh. May mga nakaready naman nag slippers para samin.
Walang sala set kaya automatically indian sit kami sa sahig.
"Magpreprepare lang ako ng dinner natin" sabi ni KD.
"tulungan na kita" alok ni Hayley sa kanya.
"Uhmmn.. naku HWAG!" sabay pa naming sabi ni KD. Alam naman kasi naming palpak sa kusina ang maga kasama namin ngayon.
Natawa lang si Hay. "Ok. sige"
Nagsmoke muna si Lie sa labas at auomatic namang sinamahan siya ni Hay.
Naiwan kaming tatlo nila Bree at 4E. Tahimik lang kami.
"So? 4E uhmmn... I mean Leonard?" bulol ko nanaman.
"Leo nalang?" ngiti nya. Hinubad niya ang salamin niya. Aba? ang gwapo naman pala ng nerdy na to eh.
"Leo? gaano kana katagal nakatira sa subdivision na yun?" tanong ko.
"Simula ng mailibing ang ate ko" sagot niya.
Alam ko ang kwento ng pamilya nila. Nagpakamatay ang ate nila sa mismong park ng subdivision nila. Pero? usap-usapan ding may foul play yun. Ang alam ko din hinawakan ng Dad ni saver ang kasong yun.
"may purpose kung bakit duon kami lumipat... " halos pabulong niyang sabi.
Hindi kami umiimik ni Bree.
BINABASA MO ANG
My Sweet Voodoo Doll
De TodoWhat will happen if a cool and hearthrob man will accidentally open his sixth sense? And he will meet a very weird, unattracted and annoying ghost. Moreover... it so happen that this ghost needs to follow every command of the man who freed her...