SAVER POV
Hindi pa din siya nagbabago... tulad padin ng dati, laro lang ang lahat para sa kanya. Napaka happy go lucky talaga niya. Hindi siya madaling mapikon kahit anong pangaasar na ang gawin mo sa kanya.
"Hey wait... Saver? seryoso kang makikipaglaro ka sa kanya?" tanong pa ni Willow.
"Yes" seryoso kong sagot.
Kumunot ang noo niya at parang napaisip.
"Is there a problem?" tanong ko. "don't worry hindi ako magpapatalo sa kanya" confident ko pang sagot.
"Ingat ka..." may halong pag-aalala ang pagkakasabi nito.
"Wala ba kong goodluck kiss?" asar ko sa kanya.
Pero hindi man lang ito napangiti o napasimangot. She just worried.
"Willow?... trust me ok. I need to do this para matahimik na siya" paliwanag ko.
Pagtalikod ko at pag-apak ko sa court.
"Saver... goodluck" and then she kissed me in cheek.
Nagulat at nagblush pa ko.
"Wow... your lucky to have her, she is so sweet" sabi ni Ace.
"I know right?" ngisi ko.
Nagsimula ang one on one namin. Hindi nagbago ang play style nya, at sa tingin ko kahit hindi niya ko maalala in some ways... his instinct remembered my skills dahil madali niyang nababasa ang galaw ko.
Pagkadunk ko.
"You are good" nakangiting compliment nito. Pero halata sa mga mata niyang mas naeexcite siya.
"Ikaw din... magaling talaga... tulad ng dati" sagot ko.
Napahinto siya. Naagaw ko ang bola at naka-shoot ulit.
"kilala mo ko?" pagtataka niya.
"hmmm.. let's just say that you're the best rival I ever had before" sagot ko
"Really? ganun ako kagaling nun?" taka pa nito.
"yeah..." sagot ko.
"Yun lang? so... best rival tayo nun sa basketball?" tanong niya ulit.
"Yun lang yata... sa pagkakaalam ko, bago ka namatay" sagot ko.
Biglang nawala ang mga ngiti niya.
"Saver?... I think you should stop..." singit ni Willow samin.
Hindi ko siya pinansin.
"Mukhang may alam ka sa pagkamatay ko ah? at what do you mean by your last sentence, yun lang yata?" tanong nito.
"Hindi lang sa basketball kita naging opponent, dahil pati pala sa ex girlfriend ko." sagot ko na walang pag-aalinlangan.
"WHAT!? nagawa ko yun?" tanong niya.
"Yeah... but don't worry it's not your fault... malas lang natin, nasaktan natin ang isa't-isa... because I was your bestfriend too" paliwanag ko..
BINABASA MO ANG
My Sweet Voodoo Doll
RandomWhat will happen if a cool and hearthrob man will accidentally open his sixth sense? And he will meet a very weird, unattracted and annoying ghost. Moreover... it so happen that this ghost needs to follow every command of the man who freed her...