Chapter 49: Resistance

269 12 51
                                    

SAVER POV


"Welcome back my baby" sigaw ni Berry.

Nakikita ko nanaman ang mga nakakairitang babae... ang sakit sa tenga ng hiyawan nila.

Yayakapin dapat ako ni Berry pero napaiwas siya at namutla nung mapatingin siya sa likuran ko.

Hindi ko na yun pinansin at tuloy tuloy lang ako sa paglakad.

Narinig ko pa ang bulong sa likuran ko.

"move bitch" utos nito kay Berry.

"Aba? bakit parang ang tapang mo na ngayon?" pagtataray ni Berry kay Clover.

"Get lost..." malamig lang na sagot ni Clover kay Berry.

"Wazzup bro?" bati naman ng magkambal na si Bree at Lie, kasama syempre si Hayley at KD.

I just smiled at them... and then walked away.

Dumiretso ako sa likuran... dun sa lumang gym, tahimik... dinig ang bawat hakbang mo.

Biglang may gumulong na bola sa paanan ko... napangiti ako.

"Wanna play?" bulong ko.

Then I played... pero lahat ng tira ko, sablay.

"I'm sorry..." bulong ko, sabay patak nanaman ng luha ko.

"Saver?" bulong niya. "Don't be to hard on yourself" sabay tapik sa likuran ko.

"I miss her so much..." iyak ko. "I miss her so much Ace" bulong ko.

"She is fine... I can assure you that" sagot niya sakin.

I wiped my tears.

"Saver?" si Clover nasa may pintuan ng gym. Napatakbo siya at niyakap niya ko.

"Please... don't do this to yourself... stop amking your day miserable, I hate seeing you like this" iyak nito.

"Tama si Clover pare" sangayon ni Lie "try to move on" payo niya.

"We are still here for you" sabi naman ni Hayley.

"maawa ka naman kay Clover... ano pabang kasing gusto mong gawin nya?" pagtataray na naman sakin ni KD.

"Keyt?" bawal sa kanya ni Clover.

"What? totoo naman ah?..." pangangatwiran pa ni KD. " Willow is not here anymore... I know it's not easy, nasakatan ka syempre. Pero tandaan mo! pinili nya ito para sayo!" sigaw ni KD.

"I'm sorry Pare" sabay awat ni Bree sa girlfriend. "But... KD is right... hwag mong sayangin ang sacrifice na ginawa ni Willow para sayo" dagdag niya.

"This in not what I want" iyak ko.

"Wala naman satin ang may gustong mangyari ito, hindi ba?" sagot ni Ace.

Hindi nako nakasagot. Napayuko nalang ako... naiyak... at naglakad palabas ng gym. Nang bigalng may naghagis ng bola sa ulo ko mula sa likuran. Paglingon ko sa kanila... lahat sila nagtataka kung sino ang bumato.

"Not me!" sabi nilang lahat.

"Hay naku Saver!" mataray niyang sabi.

My Sweet Voodoo DollTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon