WILLOW POV
Ano ba namang buhay to oh... bakit ganun ang alam ko sa fairytale matapos magising si Sleeping Beauty ang kasunod nun ay bonggang party at ang mga salita "they live happily ever after" diba? Eh ako?... parang si kamatayan na yata ang makakaharap ko.
Napatingin ako kay Saver habang seryosong nagddrive, for sure naman kasi nagaalala din ito. Nung bigla siyang napatingin sakin, he tried to smile for me. Grabe... ang gwapo naman ng boyfriend ko, hindi nakakasawang titigan. I just wish nasana ganito nalang kami lagi.
Malapit na kami sa templo, nung biglang...
"Shit! Ace!" sigaw ni Saver nung biglang humarang si Lorkan (Ace) sa harap ng kotse.
Lumabas kami ng kotse.
"You have to go back now! Saver! Willow!" sigaw niya samin.
"Bakit ba? anong problema?" tanong ko.
"Listen Willow... iwasan niyo na si Ayana" mahahalata mo ang takot niya sa mga mata niya.
"Ace? ano ba kasi ang plano ni Anya (Ayana)" tanong naman ni Saver.
Hindi nakakibo si Lorkan (Ace).
"Kailangan ko ding harapin ang kapatid ko dito Lorkan... kung natatandaan mo... si Kaeja? my halfsister?" tanong ko.
"Kaeja Jeon? the witch hunter?... I remembered her... in fact, I remembered everything now" sagot nya at bigla siyang napaisip... "Damn... now I get it" bulong nya.
Napakunot noo si Saver... ang totoo... may idea nadin naman ako kung ano ang mga pangyayari nagyon.
"Oh God! Ayana!... why are you doing this..." gigil ni Lorkan sa sarili.
"Ace? Pare... easy ka lang" sabay tapik ni Saver sa balikat ni Lorkan.
"I feel sorry for her..." bulong ko.
"Ha? para kanino? kay Anya? why?" tanong ni Saver.
"Kasi... gagawin niya talaga ang lahat para kay Lorkan..." sagot ko.
"What do you mean?" tanong ni Saver.
"Gusto niyang..." hindi ko maituloy ang sasabihin ko.
"She wanted me to be alive again" seryosong sagot ni Lorkan.
"WHAT?!!! C'mon? is it possible? I mean... really? gagwin talaga yun ni Anya para sayo?" utal utal pang tanong ni Saver.
Hindi kami nakakibo ni Lorkan.
"pero pano naman nya gagawin yun?" tanong ni Saver.
"Nakipagkasundo siya kay kamatayan..." halos pabulong ko pang sagot.
"What the hell...!" iling pa ni Saver.
"Ang masama pa nito... kayo ang gagamitin niya para mabuhay ako" dagdag ni Lorkan.
"WHAT?... waht do you mean?" tanong ni Saver.
BINABASA MO ANG
My Sweet Voodoo Doll
RandomWhat will happen if a cool and hearthrob man will accidentally open his sixth sense? And he will meet a very weird, unattracted and annoying ghost. Moreover... it so happen that this ghost needs to follow every command of the man who freed her...