SAVER POV
Damn this girl. I still have strings... she still controlling me. I can't say anything, whenever I tried to speak... grabe ang kuryenteng nararamdaman ko.
"Saver? hwag mo nalng piliting magsalita..." awa sakin ni Willow, dahil alam niya kung gaano kasakit ang parusa kapag hindi ko sinunod ang utos ni Anya.
"Ayana... stop this now please" pakiusap ni Ace.
"Too late Lorkan, I have to finish this... ibabalik na kita sa mundo natin, babalik ka na sakin" iyak ni Anya.
"O kumpleto na pala sila..." boses mula sa likuran. Si Zarisha ang pinsan ni Anya at... Troy ang literal na mukhang drawing na tao dahil sa dami nitong tattoo sa katawan.
Pero? bakit nandito siya? kelan pa niya kinampihan si Anya?
"O tapos na ang trabaho ko dito... basta ang ipinangako mo Ayana!" sigaw ni Troy, sabay iwan nang isang mamahaling vase.
"Oo na oo na... ako ng bahalang gumawa ng paraan para sa babaeng nagugustuhan mo... mapapasaiyo din siya Troy" sagot naman ni Anya sa kanya.
"Kelan ka pa naniwala sa mga ganitong bagay?" sigaw naman ni Willow kay Troy.
Pero hindi siya sinagot ni Troy.
"Why don't you just stay here... tamang tama nga eh, nandito ang kailangan mo" sabi ni Anya, sabay tingin kay Clover.
"What the F?... me? ako... ako ang gusto mo Troy?" sigaw ni Clover.
Matagal ko ng napansin na may gusto si Troy kay Clover. Lalo na nung madalas pa kaming magkakasamang tatlo nila Anya.
Hindi kumibo si Troy, namula lang ito.
"What the hell Ayana!!!" sigaw ni Ace, mahigpit niyang hinawakan si Anya sa braso. "Anong balak mo? pano mo ko mababalik sa mundo niyo?..." sigaw nito sabay tingin sa vase na dala-dala ni Troy at Zarisha.
"Ano ba ang laman ng vase?" tanong ko... kasabay ng malakas na kuryente.
"I told you to shut up Saver!" utos nanaman ni Anya sakin.
"Hindi niyo ba naaalala ang vase na yan?" tanong ni Zarisha. Pero mahahalata mo ang lungkot ng mga mata nito.
Nung mapatingin ako sa vase na kulay asul... at halaaang mamahalin ito...
"Ok... why don't you try to talk now my Voodoo doll" utos sakin ni Anya.
"Dyan nakalagay ang abo ni Ace" sagot ko.
His family decided na i-crimate nalang ang katawan ni Ace.
"What the F**** Ayana!" sigaw ni Willow.
"Of course for sure alam mo na kung ano ang plano ko... " ngiti ni Anya sa kanya.
"Ayana... Troy... mauuna na ko, wala na kong kinalamn dito, tapos na ang parte ko" paalam ni Zarisha sa mga pinsan niya. "I hope you know what you are doing cu'z" may sympathy ang titig nito sa pinsan niya.
BINABASA MO ANG
My Sweet Voodoo Doll
DiversosWhat will happen if a cool and hearthrob man will accidentally open his sixth sense? And he will meet a very weird, unattracted and annoying ghost. Moreover... it so happen that this ghost needs to follow every command of the man who freed her...