Kabanata 34
DNA
“Paano nalaman ni Julyza ang tungkol duon?”
Hindi niya sinabi sa akin kung sino ang nagsabi nuon sa kaniya, kasalukuyang nag-uusap kami ni Zack sa headquarters dalawang araw matapos ang nangyari iyon.
I shrugged.“I have no idea either but I suspected that Jamilla did this to revenge what I did to her.”
“That"s insane to know you should be more carefully.”paalala pa nito bago ibinababa ang mug sa mesa.“Mag-kape ka muna para mabawasan ang iniisip mong problema.”
Marahang tumango ako. “Salamat ilang araw na din niya ako iniiwasan ng dahil sa nangyari at hindi ko alam kung anong gagawin.”
“Huwag mo siyang sukuan kausapin mo siya sinabihan na kita tungkol diyan,paano kapag nalaman niya kung ano talaga kayo sa isa't-isa?”ang pag-bibigay diin pa nito sa akin.
Umiling ako.“Hindi ko na alam kung ano gagawin ko kapag nalaman niya ang tungkol sa bagay na iyon.”
“Pinabibilis namin ang pag-iimbestiga tungkol duon mas mabuti kung sabihin mo na din ang tungkol dito.”suhestiyon nito pa bago sinalubong ang tingin ko.
Bumuntong hininga ako dahil sa sobrang dami ng problema dumarating. I don't know where should I start to confess my secret to her. What would happen if she knows that we are siblings?God know how much I love her.
Malapad na ngumiti ako.“Mabuti iyon,pero ikinakatakot ko na baka mag-bago ang pakikitungo niya kapag nalaman niya iyon?”
“Don't be afraid take this as a challenge to your relationship, you can't really changed the truth if you and her are really related to each other.”he said with full of determination.
I'm a bit of nervous of how to confess my feelings towards to her.“What if we're?I already proposed and she say yes to my proposal.”
“You should stop and broke up with her.”he said directly.“That's immoral doing Mateo,I warn you until the result didn't come up you and Julyza still the same.”
I breathe again. “Can you help me for saying this to her this time? Darsie and Armand they already met I hope Armand didn't notice this. ”
“Mas lalo natin siyang kailangan bantayan pinapahirapan niya ang Suprema, kapag nakita siya ng kahit isa man lang sa mga Rayo ay tiyak na lagot tayo. ”
“Huwag kang mag-alala dahil mas maganda pa iyon dahil si Eumz na naanib din sa samahan niya ang nagbabantay sa kaniya.”
Walang dapat ikatakot dahil umaayon ang lahat-lahat sa plano,kung sakaling man iyon ang magiging dahilan para makaaalala ang suprema ng hindi nalalaman ng mga tao sa paligid niya ang tungkol sa kaniya.
Tinapik ako nito sa balikat.“Bantayan mo siyang ng maigi kahit wala ka na sa samahan.”
“Gagawin ko iyon kahit hindi mo i-utos Zack malaki ang utang na loob ko sa kanila,ito lang ang maisusukli ko ruon.”komento ko saka kinuha ang malamig na baso ng juice sa mesa.
Parang kapatid ko na din si Zack matanda ito sa akin pero mas gusto ko itong tawagin sa pangalan lang nito,pakiramdam ko may Kuya ako kapag kausap ko ito.
“You know how much I idolize you for being brave and strong even before. ”
“What do you mean?”
“All of the members of this headquarters there easily give up and they stab all the people around us.”
“I believe always do the next right thing and choose to be good. Siguro pagsubok lang ito para sa amin ni Julyza na dapat namin paghandaan.”
BINABASA MO ANG
My Everyday is full of you
RomanceYou can find love in many people, but the love for a special someone is one of a kind. Seeing Julyza happy is Mateo's happiness too. He cannot explain how much he loves this woman. Their relationship will be tested because of what happened in the pa...