Don't forget to vote and leave a comment! Enjoy reading!
Chapter 24
WALKING with chin up and full of confidence, people bow their heads as a respect as I walked passed in them. Makikita man sa mga mata ng iba ang pagtataka at pagkilala ay hindi ko na iyon binnigyan pa ng pansin. Walang emosyong lang akong naglakad hanggang sa makapasok kami sa elevator kasama ang secretary ni dad at si Rence na umaalalay sa akin.
He pressed the fifteenth button, which is the conference floor where the meeting will takes place. Habang kalmadong naghihintay sa floor na pupuntahan namin ay naramdaman ko ang mainit na haplos sa bewang ko kaya napatingin ako sa tabi ko at napangiti ng makitang seryosong nakaharap si Rence sa pinto ng elevator.
Hindi ko alam kung ano ang mararamdaman ko kung wala siya sa tabi ko ngayon. I already told him that I can manage the meeting with the board of directors but he insisted that he'll come with me and I am thankful because of that. I am calm now with his soft and calming caressing hand in my hips.
Inilapit ko ang katawan ko sa kanya at isiniksik ang mukha ko sa armpit niya at ipinulupot ang mga braso sa bewang niya. I felt him smiled and kissed my temples. Nang marinig ang pagtunog ng elevator ay napaayos agad ako ng tayo at nauna ng maglakad palabas habang nakasunod lang silang dalawa sa akin.
Napapahimas ako sa may kalakihan ko ng tiyan dahil nakakaramdam na ako ng kaba habang palapit kami ng palapit sa isang pinto sa pinakadulo ng hallway kung nasaan na ang mga board of directors na naghihintay sa akin.
As I enter the room, I roamed my eyes around as the people inside rise from their respective seats to great me. Familiar faces are everywhere pero hindi ko maalala kung kailan o saan ko sila nakita. Pero ng dumako ang paningin ko sa isang sulok ay para akong napako sa kinatatayuan ko dahil sa taong hindi inaasahang makikita sa loob ng kwartong ito.
"It's nice meet you again, Miss Delcena."
"It's nice to finally meet you. The Delcena Empire Heiress."
Sabay-sabay na bati ng mga tao sa loob pero hindi ko iyon pinansin dahil nasa iisang tao lang ang atensiyon ko. I didn't know that he's one of the board of directors! And dad didn't tell me about this! Pero wala namang alam si dad sa history namin kaya bakit niya sasabihin sa akin?
Umiwas ako ng tingin sa kanya at naglakad na patungo sa upuang nakalaan sa akin na nasa dulo ng pahabang mesa sa loob ng conference hall. The secretary seats in my left side while Rence is in my right side.
"Good day, everyone. I apologize for being late." Seryoso kong ani at uupo na sana ng maramdaman ko ang pag-alalay ni Rence sa akin kaya napatingin na naman ako sa kanya at napangiti na ikinangiti na rin niya. "I called this meeting to inform you that I will be the one managing the empire starting this day."
Inilibot ko ulit ang tingin ko para tignan ang mga reaksiyon ng mga kasama namin sa loob at nakita ko ang pagtutol ng iba habang ang iba naman ay mukhang masaya at walang pagtutol na makikita sa mga mukha nila. I cleared my throat to get their attention again.
"My father's not in the condition to run the empire now. Thus, we are facing a huge problem inside this conference room." I leaned in and put my hands in the long table in front of me. "I know you know what I mean. And if I were you, better leave this place or else..."
"Or else what? You don't know anything about this empire! And how to run this whole company! You're just new here and we won't trust our investment in your hands!" Tumayo ang isang lalaking maputi na ang mga buhok, ang mukha ay kulubot na at puno ng galit ang kanyang mga matang nakatingin sa akin.
"Trust me. I know everything." I smirked at him the reason why he became pale. "I won't be here if I am not capable of running my own empire, right?" Tumayo ako sa pagkakaupo ko at itinukod ang mga kamay sa ibabaw ng lamesa sa harap ko. "I am new to your eyes but you are not to me."
BINABASA MO ANG
Hidden Pleasure (COMPLETED)
Fiksi UmumCOMPLETED Book 2 of 3 of Pleasure Trilogy Everything has an end. So as the hidden things of every person that's around you. Will you let those things affect your current normal life? Or will you let that pass for something more hidden desires? Desir...