Chapter 29

335 5 1
                                    

Don't forget to vote and leave a comment! Enjoy Reading!

Chapter 29

WAITING inside my office, hindi ako mapakali dahil may pakiramdam akong walang magandang maidudulot ang meeting na ipinatawag ko ngayon. Is it just me or it is a woman's instinct that are talking? Umiling ako para iwaksi ang mga bagay na naiisip dahil makakasam iyon sa akin at kay baby. Hindi dapat ako nag-iisip ng gano'n, 'di ba?

Inihilamos ko ang dalawang kamay ko sa buong mukha dahil sa hindi ko alam kung ano ba talaga ang nararamdaman ko sa mga oras na ito. Hinintay ko na lang ang pagtawag sa akin ni Dechel kung kompleto na ang mga department heads sa conference room.

Napaayos ako ng upo sa swivel chair nang makarinig ako ng katok mula sa pintuan. Hindi na ako nagsalita ng unit-unti itong bumukas at bumungad sa akin ang nakangiting si Dechel. I smiled at her and stand up and walk to her. Alam ko naman ang pinunta niya rito kaya hindi niya na ako kailangan pang sabihan.

"Every department heads are waiting for you in the conference room, Miss Delcena." Aniya saka mas niluwagan ang pagkakabukas ng pinto para makadaan ako. "Also, the financial manager of the empire wanted to talk to you after the meeting."

"Thank you, Dechel." tipid kong ani at taas noong pumasok sa loob ng conference room. I smiled as I saw them all stands from their seats but one person caught my attention that was glued in her seats. I smiled and nod at her the reason why she immediately stands up and bow her head.

Mahina akong napatawa dahil sa ginawa niya. Nanlalaki at hindi makapaniwala ang mga mata niyang hindi inaalis sa akin. Naglakad na ako papunta sa upuan ko at naupo na roon habang wala sa sariling hinihimas ang nakaumbok kong tiyan.

I remember that tomorrow is my fifth month. I need to go to the clinic for a prenatal check-up and to see if my baby is still fine inside of me. I will also tell Rence to accompany me tomorrow to Doc. Diane at hindi na lang muna ako papasok bukas.

Bumalik na sila sa kanilang pagkakaupo at para silang mga army sa pili nilang mga kilos at sobrang straight ng mga likod nila sa pagkakaupo. Napatawa ako roon dahilan para mapatingin sila sa akin.

"You know, hindi naman ako nangangain ng tao so don't be too nervous, unless, you did something unforgivable to the empire." Nakangiti man ako sa kanila ay nakita kong napalunok ang iba sa kanila at umiwas ng tingin sa akin. "I will introduce myself to you. Kahit na alam niyo na kung sino ako dahil alam kong kumalat na sa lahat na nakabalik na ako."

Tumayo ako sa pagkakaupo na inilalayan naman agad ako ni Dechel. "I am Iria Marie Delcena. The only daughter of Lance Delcena, the former CEO, my dad and Ma. Ardella Delcena, my deceased mother. The heiress of the Delcena Empire. Nice to meet you all."

"Iria..." My eyes darted at that voice. I saw longing and happiness in her eyes. "Oh my God. I can't believe this." Nangilid ang mga luha sa kanyang magkabilang mga mata kaya puno ng pagtataka ang mga mata ng mga kasama namin sa loob ng kwartong ito.

"Nice to see you here, Sabrina." Narinig ko ang pagsinghap ng ibang mga kasama namin na binalewala ko lang. "In what department are you?"

"Marketing Department." Tipid at naging garalgal ang boses niyang sagot sa tanong ko sa kanya na ikinapagpasalamat ko dahil hindi siya ang taong makakaramdam ng galit ng isang Iria Delcena.

"I'll talk to you later after this meeting." Ibinaling ko na ang atensiyon at paningin ko sa harap at naramdaman ko ang tensiyon na namumuo sa loob ng kwarto. Lihim akong napangisi dahil doon. If dad isn't strict and cruel to you, so expect the change that will happen when I am the one handling the empire. "Who's the head in the financial department?"

Hidden Pleasure (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon