"Kuya?" mahinang at gulat kong naiusal na hindi ko alam kung narinig ng katabi ko at ng kaharap ko.
"Kuya who?" may pagtataka sa boses na balik tanong ni Rence sa akin habang nakapulupot pa rin ang isang braso niya sa bewang ko. "Who do you mean by that, babe?"
"Babe?" napaiwas ako ng tingin sa kaharap dahil maririnig sa boses nito at makikita sa mukha nito na nagtataka rin ito.
"Care to tell me, Iria?" napabaling naman ang tingin ko kay Rence na mula sa gulat na mga mata ay naging matalim na dahil hindi ko pa rin nakakalimutan ang hindi niya pagsabi sa akin. "I'm confused as hell why are you glaring and angry at me, sweetie"
"Shut up, you dimwit! Akala mo makakaligtas ka mamaya pag-uwi natin? Think again" I hissed at him.
Marahas at malalim na buntong hininga ang pinakawalan nito dahil sa prustasyon na makikita sa kaniyang mukha. Ginulo nito ang buhok niyang nakaayos kanina at tumingin sa harap namin na hindi na makikitaan ng emosyon ang kaniyang mukha at mga mata na ikinabuntong hininga ko na rin.
"Iria, where have you been? I looked for you everywhere but I can't tract you" nabalik ang tingin ko sa harapan namin at naramdaman ko ang pagbilis ng tibok ng puso ko dahil sa kaban aking nararamdaman sa taong ilang buwan ko rin ulit nakita.
"He didn't tell you, did he?" may kabang tanong ko sa kaniya at kinagat ang akingpang-ibabang labi dahil nararamdaman ko itong nanginginig.
"Pumunta ako sa penthouse ni Reece para sana dalawin ka pero wala ng tao roon at hindi na rin kita macontact" humakbang ito ng isa papalapit sa akin pero nanatili lang akong nakatayo sa kinatatayuan ko. "I also went to your apartment but you weren't there. Where did you go?"
"Answer me, Rui. He didn't tell you what happen?" balik tanong ko sa kaniya.
"He didn't tell me a thing because he is a mess and wrecked until now, Iria"
"What?" hindi makapaniwala kong usal sa kaniya.
"Hindi ko alam kung anong nangyayari sa kaniya but based on what he's doing, I guess it's because you left" umiling ito sa akin na parang disappointed ito sa akin. And why would he?
"It's not my fault, Rui kung bakit ganiyan siya ngayon" wala ng buhay ang boses ko and I looked at him blankly. "He made his choice and I can't stand that choice"
"What choice, Iria?"
"You don't have to know" I said with finality and dismissing the topic and our talk.
Hindi ko na kaya pang pag-usapan ang tapos na. And what will I do? Natapos na iyon at matagal na. He can't just tell me to talk to him about what happen to his friend because up until now, it still hurt me.
"I need to know, Iria! My friend is a mess because of you!" napaatras ako ng isang hakbang dahil sa pagtaas ng boses nito sa akin.
"Don't you dare talk to her like that!" galit na angil naman ni Rence sa tabi ko na kanina pa tahimik pero ng dahil sa pagtaas ng boses ni Rui sa akin ay sumabat na ito.
"And who are you? Her customer for a month?" Rui snapped and I felt a pang in my chest.
He really sees me as a whore, did he? Akala ko magkaibigan kami? Akala ko iba ang tingin niya sa akin? Then why is he saying this? My sights become blurry as the pain in my chest tighten my heart and I had a hard time breathing now.
"You know nothing so shut the fuck up!" Rence grip tightens in my hips as I feel his anger towards Rui who is now heaving deeply. Tumataas baba na rin ang dibdib nito tulad kay Rence.
BINABASA MO ANG
Hidden Pleasure (COMPLETED)
General FictionCOMPLETED Book 2 of 3 of Pleasure Trilogy Everything has an end. So as the hidden things of every person that's around you. Will you let those things affect your current normal life? Or will you let that pass for something more hidden desires? Desir...