Don't forget to vote and comment! Enjoy Reading!
Chapter 17
Ilang buntong hininga na ang nagagawa ko sa mga oras na ito dahil hindi ako mapakali habang naghihintay ng balita o ang paglabas ng mga article tungkol sa akin. Rence is not also here with me in his condo. He went out after he securely sends me here. Hindi ko alam kung saan siya pupunta basta ang sabi niya ay huwag akong umalis dito.
It's been hours since he left at kahit isang text ay hindi ito nagreply sa mga s-in-end ko. Sobra na akong nag-aalala dahil sa alam kong nadadawit na ito sa mga problemang kakaharapin ko ngayong nalaman na ng media ang tungkol sa akin. Pero paano nila nalaman iyon? Pwera na lang kung may nagsabi sa kanila.
Who could it be? Who wants to ruin me? Who wants to tell the world that I was a mistress? That I am pregnant by Reece's child? Who?
Napatalon ako sa kinatatayuan ko nang marinig ko ang pagring ng cellphone kong hawak ko rin naman. Agad kong tinignan kung sino ang tumatawag at nagbabakasakaling si Rence na ito pero napakunot naman ang noo ko nang makitang si Ken ang tumatawag.
It's been week since we last saw each other and the last time I heard from him about the case that I want to file on my demonic cousins. Ngayong tumatawag na ito, parang hindi ko alam kung sasagutin ko ba o hindi dahil hindi ko alam kung ano ang mararamdaman ko kapag sinabi na niya ang magiging resulta ng kaso ko.
Isang malalim na buntong hininga ulit ang pinakawalan ko bago tuluyang sinagot ang tawag.
"Hello?" pauna kong bati sa kausap at naupo sa sofa sa sala ng condo dahil sa tingin ko ay mawawalan ako ng lakas sa mga malalaman ko ngayon.
"Iria" ang baritonong boses nito ang narinig ko na ikinaayos ko ng pagkakaupo. "I have news regarding the case you want to file against your twin cousins"
Napalunok ako sa narinig mula sa kaniya. Hindi ko alam na ganito pala ang pakiramdam kapag malalaman mo na kung maapprove ba at makakafile ka ba ng kaso o hindi dahil sa tagal na nang nangyaring panggagahasa sa'yo. I felt like something stuck in my throat as I wait for him to continue what he has to say.
"The case that we filed was finally approved by the head judge but..." narinig ko ang malalim na pagbuntong hininga nito sa kabilang linya na dahilan para mahigit ko ang hininga ko. "...we need strong evidence regarding your case that can prove that you were truly rape years ago"
"W-what do you mean by that?" walang lakas kong tanong sa kaniya dahil hindi ko alam kung ano ang tinutukoy niyang malakas na ebedinsiya para patunayan na nagahasa nga ako noon. "We can file a case but there's a small possibility that we can win? That's what you want to say, Ken?"
"Yes" naramdaman ko ang pangingiligid ng mga luha ko dahil sa sagot niya.
How come? Ano ba ang ebedinsiya na kailangan nila para mapatunayan ang nangyari sa akin noon?
"Your statement can be one of the evidences that we need but it's not a strong one to hold until the end. We need something that can prove that you were really abused and harassed ten years ago. Dahil kung ang statement mo lang ang gagamitin natin, they can file a case against you also if they will prove that they are not guilty. That you are only making stories to destroy their image"
"No..." garalgal kong usal dahil hindi pwedeng bumaliktad ang lahat ng ito. Hindi pwedeng ako pa ang lalabas na masama rito. "Hindi dapat maging ganiyan ang kalalabasan!"
"Is there something in your mind that can help you win this case? Perhaps a person that can testify against them? A witness, Iria. We need a witness or a record that you really were abused" maririnig sa tono ng boses nito na namomroblema rin ito sa kaso kong gusto kong i-file para ipakulong ang mga demonyong iyon. "And you can't use your medical reports now that you are pregnant by that bastard that you wouldn't tell me what his name is"
BINABASA MO ANG
Hidden Pleasure (COMPLETED)
General FictionCOMPLETED Book 2 of 3 of Pleasure Trilogy Everything has an end. So as the hidden things of every person that's around you. Will you let those things affect your current normal life? Or will you let that pass for something more hidden desires? Desir...