Nagising ako sa tunog ng alarm ko.
First day of classes ngayon kaya kailanga'ng di ako malate dahil nakakahiya kung first day of school at late ako.Kaya bumangon na ko at naligo pag tapos kung maligo ay bumaba na ko para kumain nakita ko sina mama at papa na kumakain kaya binati ko sila.
"Good morning ma, pa" bati ko sa'kanilang dalawa at humalik sa mga pisnge nila.
"Good morning princess" bati naman ni papa sakin.
"Good morning baby" bati ni mama pagkatapo ay umupo na ako at kumain baka malate ako.
Btw nakalimutan kong mag pakilala I'm Xarychi Montefalco nag iisang anak ng pangalawang pinakamayaman sa bansa ang mga Montefalco.
I'm 18 years old, mahilig sa street food kahit na sabihin ng iba na ang yaman namin pero ganon kinakain ko. Wala akong pakialam, di naman porket mayaman ka, ay di kana pweding kumain na ganon hindi ako maarte sa pag kain kaya ganon.Diko namalayan na nasa harap na pala ako ng school, kung di sinabi ng driver namin ay di ko talaga mamamalayan, kaya bumaba ako para hanapin kung nasaan ang tatlo kong kaibigan na si Andrea Mae Lopez, ang pinaka makulit at madaldal saming tatalo, si Claire Guevarra na seryoso at masipag mag aral, at si Athena Sandoval na tahimik. Matagal ko na silang kaibigan kaya wala ng problema dun.
"Xaryyyyyy!" sigaw ni Andrea kaya di na ko mahihirapan na mag hanap sa kanila kasi sumigaw na siya HAHAHA.
"Nandiyan lang pala kayo, tara na sa room" yaya ko sakanila kasi parehas lang kaming apat ng papasokan na section kaya sabay sabay na kami. Nag kukuwentohan sila habang ako tahimik lang. Pagdating namin sa room ay umupo kami at nag kuwentohan.
Fast forward.
Dumating na ang aming teacher kaya tumahimik na kami.
"Good morning class, ako nga pala ang bago niyong teacher.
I'm Ethan Lee" seryosong sabi ng bago naming teacher."Good morning sir" sabay sabay naming bati sa teacher namin at umupo na.
"Mag pakilala muna kayo ngayong araw, bukas palang mag uumpisa ang opisyal na leksyon, "kaya nag umpisa nang mag pakilala ang mga kaklase ko hanggang sa ako na ang magpapakilala.
"Hi I'm Xarychi Montefalco, pwede niyo kung tawaging chi or xary kayo na bahala, yung iba naman sainyo kilala na ako HAHAHA" pag tingin ko kay sir bago umupo, napaka seryoso niya akong tinignan kaya nag iwas ako ng tigin.
YOU ARE READING
My teacher is my secret husband
RomanceEto ang pinagbabawal na batas sa loob ng paaralan na bawal mag ka relasyon ang Isang student at ang Isang teacher. Ano kaya ang gagawin ni xarychi Montefalco kung ang kasundoan ng kanyan pamilya para pakasalan niya ay ang kanyang guro. Mahuhulog pa...