chapter:5

2.1K 51 0
                                    

Ethan

Pag tapos kung mag turo ay pumunta na ko sa office ko,pag dating ko umpo ako at inisip parin Yung sinabi ng magulang ko kagabi.

Flash back.

Umuwi ako sa bahay ng parent ko hindi sa convo ko dahil may sasabihin daw sila sakin,pag dating ko ng bahay ay pumasok na ko at nakita ko sila dad sa sala kasama si ate Erica at ang asawa niya buti ng at nagkagusto dika sa isat isa dahil arrange marriage lang sila.

"Good eve saniyo"bati ko sakanila. "Ano nga palang sasabihin niyo dad"sabay tingin kay dad at mom.
"Ethan kailagan mong mag pakasal"sabi ni dad.
"Dad alam mong di ako pweding mag pakasal dahil may girl friend ako"sagot ko sakanya oo ayaw Nila sa gril friend ko na si akira 2years na kami ng akira nag babalak nadin akong mag pakasal sakanya tapos ganto sasabihin nila.
"Ethan sa ayaw at sa gusto mo hihiwalayan mo ang girl friend mo at mag papakasal ka"sigaw ni dad sakin.
"Hon calm down ethan anak wala na kaming magagawa dahil may kasundoan na kami noon pa man.sabi ni mom
"Mom may girl friend nga po ako at Mahal ko yung girl diko kaya na hiwalayan diya".sagot ko sakanila
"Anak plss wala na kaming magagawa plsss.sabi ni mom sakin tumingin ako Kay ate na naawa ang tingin niya sakin alam kung ayaw niya na magyare sakin ang nagyare sakanya pero wala na kaming magagawa kaya ngumite Naman ako sakanya para sabihing ok lang ako.
"Akyat na po ako good night"sabi ko at tinalikuran sila at pumunta sa kuwarto ko hagang sa makatulogan ko nalang ang pag iisip kung Pano ko sasasabihin kay akira na magpapakasal ako.

End of Flash back.

Hagang ngayon diko parin nasasabi sakanya ayukong Iwan ako ni akira kaya diko masabi sakanya.

My teacher is my secret husbandWhere stories live. Discover now