Xary
Pag mulat ko ng mata ko puro puti ang nakikita ko nahihina pako pero pinilit kung bumangon naalala ko ang nagyare kanina yung baby ko kailagan niya maligtas.
"Yung baby ko iligtas niyo siya plssss"sigaw ko habang umiiyak.
"Hey xary calm down"pamilyar na boses ang narinig ko sa tabi ko habang niyayakap ako.
"Pano ako kakalma Ethan kung mawawala ang anak ko Hindi pwede Ethan kamusta baby natin Ethan sagotin mo ko"sigaw ko sakanya.
"What do you mean"tanong niya sakin pero hindi ko pinansin yun.
"Ethan sagotin mo ko plsss"pagmamakaawa ko sakanya.
"I don't-"bago niya ko masagot ay bumukas ang pinto ng kuwarto ko at pumasok ang Isang babaeng doctor.
"Doc kamusta po ang baby ko"tanong ko agad pag pasok niya.
"Calm down your baby is okay kahit na 3 weeks palang ang baby malakas ang kapit ng bata mukang naalagaan ng maayos"nakangiting sabi ng doctor don ako na kahinga ng maayos"kailagan mo lang mag pahinga pwede ka ng lumabas mamayang gabi at misis sana wag ng maulit ang nagyare dahil hindi tayo sigurado sa susunod kung kakapit pa ba ang bata I'm leaving na take a rest"huling sabi ng doctor bago lumabas ng kuwarto.
Paglabas ng doctor ay huminga nako sa at hinimas ko ang tiyan ko.
"Thank you baby kasi kumapit ka kay mommy sorry kung nadamay kapa wag kang mag alala hindi na mauulit yun"Sabi ko.
Ethan
Paglabas ng doctor nakatulala lang ako ng marinig ko mag salita si xary.
"Thank you baby kasi kumapit ka kay mommy sorry kung nadamay kapa wag kang mag alala hindi na muulit yun"Sabi niya habang nakatigin at hinihimas ang tiyan niya.
"Xary plss nalilito ako pwede kabang mag explain sakin"Sabi ko sakanya.
"HAHAHA para saan pa hindi na kailagan ethan ano pa bang pake mo bkt nandito kapa umalis kana"sagot niya Sakin.
"Ano ba xary anak ko din yan bkt hindi mo sinabi sakin"sigaw ko.
"Pano ko sasabihin kung may nauna na sakin huh sabihin mo nga tangina naman Ethan akala ko okay na tayo eh pero biglang dumating si aki tapos maririnig ko na buntis siya sasabihin ko na Sana sayo pero naunahan niya ko"sigaw niya sakin.
Narinig niya kaya ba iniwasan niya ko tangina diko na alam gagawin ko.
"Wag kang mag alala di ko sisirain ang magiging pamilya niyo ni aki ako na ang aalis hintayin mo nalang yung devorce paper pirmahan mo nalang"Sabi niya na mas lalong kinagulat ko nagpasa siya ng devorce paper bkt ang sakit na iiwan niya ko tangina.
"Ano nahihibang kana ba hinding hindi ko pepermahan yun"sigaw ko.
"Ethan plss lang wag mo naman akong pahirapan ng ganto kasi ang sakit na okay na kung ako lang nasasaktan okay na wag mo kung mahalin pero yung madamay yung anak ko di ko nakakayanin"umiiyak na sabi niya sakin
YOU ARE READING
My teacher is my secret husband
RomanceEto ang pinagbabawal na batas sa loob ng paaralan na bawal mag ka relasyon ang Isang student at ang Isang teacher. Ano kaya ang gagawin ni xarychi Montefalco kung ang kasundoan ng kanyan pamilya para pakasalan niya ay ang kanyang guro. Mahuhulog pa...