Chapter:51

1.1K 35 3
                                    

Nagising ako sa tunog ng alarm na nasa kuwarto 8am na pala kailagan ko ng bumangon.

Babangon na sana ako kaso biglang may humili pag higa sakin ulit.

"Good morning"bati ni ethan sakin at sabay halik sa noo ko.

Good morning"bati ko pabalik

"Saan ka pupunta wife?"inaantok na tanong ni ethan.

"Magluluto ng breakfast para maka alis tayo ng maaga"sagot ko.

"No ako na magluluto at maligo kana po"sagot niya sakin.

Eto nanaman tayo ayaw na naman niya akong pakilusin kahit hindi pa naman masyadong malaki ang tiyan ko.

"Plsss let me"naka pout na sabi ko sakanya.

"No just take a bath and i will cook okay no but"desisyon niya at tumayo na siya.

Wala naman akong magagawa kaya tumago nalang ako at tumayo para maligo.

FAST FORWARD

Pag tapos kung maligo bumaba na ako saktong paakyat si ethan.

"Care full wife"Sabi niya at hinawakan niya kamay ko para alalayan ako pababa.

"Kaya kona po wag kang mag alala"Sabi ko sakanya.

"It's okay gusto ko lang maging safe kayo no baby so let me okay?"paliwanag naman niya sakin kaya hinayaan ko na siya

Simula nung malaman niya na buntis ako at naging okay kami ganto na siya palagi sakin Ang sweet at mapag alaga niya.

Pag punta namin sa kusina nakahanda na ang bacon at egg with rice at may gatas sa tabi ko at yung vitamins na pinapaiinom ng doctor sakin.

Araw araw na ganon ang ginagawa ni ethan simula umaga hagang gabi.

Pinaghila niya ako ng upuan at nilagyan niya ng kanin at ulam ang plato ko.

"Ready kana para mamaya?"tanong niya.

"Oo hehe kasi gusto ko maging maganda ang weeding dream ko"excited na sagot ko.

"Bkt mas pinili mo sa beach kesa sa simbahan?"tanong niya.

Ngumiti naman ako at tinigil ang pag kain para masagot ko ang tanong niya.

"Kasi simula noon sinabi na sakin nila mom at dad na ipapakasal nila ako I mean tulad ng nagyare satin ayukong mag sinungaling sa harap paginoon kasi paniniwala ko non para sa taong nag mamahal lang ang kailagan ikasal sa simbahan"huminga mona ako ng malalim bago ipagpatuloy ang pagpapaliwanag ko.

"Kasi pano ka mag papakasal at mangangako  sa harap ng paginoon kung diniyo naman mahal yung isat isa dahil mag kasasala ka lang din sa paginoon kaya diko naman alam na yung ipapakasal sakin nila mom at dad ay mamahalin ko pala pero hindi kona binago yung weeding dream na gusto ko"mahabang paliwanag ko.

Ngumiti naman siya sakin.

"So Mahal mo ko?"tanong niya.

"Kung di kita Mahal wala ako sa harap mo ngayon"sagot ko.

"I love you wife"

"Ilove you hubby" sagot ko at kumain na kami ulit.

Pag tapos kumain siya nanaman ang nag hugas ng pinagkainan at pinaupo lang ako sa sala at nanood pag tapos niya hugasan ang plato ay umakyat na siya at naligo.

Pag tapos niyang maligo ay umalis na kami.

Pag dating sa parking lot at pinagbuksan niya ako ng pinto at inalalayan pag pasok siya pa ang naglagay ng seat belt ko.

"Kung nagugutom ka sabihan mo ko at kung inaantok ka ay matulog ka po okay?"bilin niya sakin bago paandarin ang sasakyan.

Binigay niya sakin ang cell phone niya.

"Mag pa music ka mona para hindi ka mainip"Sabi niya sakin.

Tumango naman ako at nag pa music diko namalayan nakatulog pala ako.

Nagising ako saktong pag hinto ng sasakyan namin.

"Nandito na tayo kamusta tulog nagugutom kaba?"sunod sunod na tanong niya sakin.

"Okay naman tulog ko gusto ko ng burger at Sunday ice cream"sagot ko nagutom ako bigla.

"Okay bumaba natayo para makakain kana ng gusto mo malapit lang ang Jollibee dito"Sabi ni ethan bago naunang bumaba para malalayan ako pag baba ko.

Habang nag lalakad kami ay may kausap si ethan para yung weeding planner.

"Okay see you in Jollibee don nalang tayo mag usap usap"Sabi niya bago ibaba ang tawag.

Nagtataka naman akong niligon siya bkt biglang ng iba yung meeting place.

"Bkt napunta sa Jollibee"?takang tanong ko sakanya.

Ngumiti naman siya sakin bago sumagot.

"Kasi nagugutom kana at don nalang para makakain kana gusto mo"sagot niya.

Wala naman na akong nagawa kasi nagugutom na talaga ako at natawagan niya nadin sila.

-------------------------------
Thank you and sorry sa pag bagal ng update sabay sabay kasi Yung mods ko.

And sorry Kung may mali man akong nasabi dito sa chapter na ito kung meron lang naman.

And malapit na pong matapos hehehe sana po ay patuloy niyo padin akong supportahan sa story nato at sa next story na isusulat ko.

Keep safe,ilove you all

My teacher is my secret husbandWhere stories live. Discover now