Chapter:43

1.8K 45 8
                                    

Xary

"Anything for my baby and my wifi"Saad ni Ethan kaya natulala ako di nakasagot.

"Hey xary okay ka lang?"tanong ni Ethan.

"A-ah oo okay lang ako"sagot ko at Kumain ulit hindi nako nagsalita dahil hindi parin ako sanay na ganto siya.

Ayukong masanay dahil alam kung aalis din siya dahil hindi ako yung mahal niya may anak na siya sa taong mahal niya.

"Hey wife matulog kana makakasama sa baby natin yan"Sabi niya sabay higa sakin sa kama.

"At simula ngayon dito nako matutulog para ma bantayan kita at ang baby natin"

"Huh you don't need to do this"Saad ko.

"No buts mag pahinga kana bukas may sasabihin ako at may pupuntahan tayo"Saad niya.

"Okay"tanging saan ko nalang at nahiga.

"Good night wife"Sabi niya at hinalikan ako sa noo.

Natulala mona ako bago sumagot"good night too"sagot ko din at natulog na.

•KINABUKASAN

Nagising ako sa alarm ko pag tingin ko sa tabi ko wala na don si ethan.

Saan kaya siya ng punta?

Panaginip lang ba yung kagabi?

Hayts baka nga panaginip lang yun.

Bumangon ako at pumunta sa cr at naghilamos bago lumabas para mag luto sa kusina.

Bago marating ang kusina nakita ko si ethan na nakatalikod mukang siya yung nagluluto may naamoy kasi akong sinigang diko sure hehe.

"Hmm good morning Ethan"halatang nagulat siya dahil nabitawan niya ying hawak niya.

"Wife gising kana pala ginulat mo naman ako btw good morning too,kamusta tulog mo okay lang ba ano gusto mo,masama ba pakiramdam mo?"sunod sunod na tanong niya.

"Okay lang ako gutom nako ano ba niluluto mo"naka pout na tanong ko.

"Oww gutom na ang asawa ko sinigang na baboy wait umupo ka nalang jan at ipaghahanda kita"Sabi niya at bumalik sa ginagawa niya.

"Here the food wife let's eat"lapag niya sa sinigang at kanin sa mesa.

"Marunong ka palang magluto diko alam"Sabi ko sakanya habang nilalagyan niya ng kanina at ulam ang Plato ko naninibago parin ako pero di nako nagreklamo.

"Marunong naman di mo naman kasi tinatanong"natatawag sagot niya pero diko na siya pinansin dahil busy ako sa pag kain.

Mukang nahalata naman niyang ayaw kung paistorbo sa pag kain kaya di na rin siya ng salita.

Pagtapos namin Kumain sabi ko ako nalang ang maghuhugas ng pinagkainan pero ayaw niya mag pahinga nalang daw ako dahil may pupuntahan pa kami mamaya wala nakung nagawa kundi sumunod nalang pumunta sa sala at manonood ng Be with you.

"Hey wife mamayang 1:00 aalis na tayo may tataposin lang ako sa taas"Sabi niya sakin.

"Sige okay lang"sagot ko na hindi inaalis ang tingin ko sa pinapanood ko.

"Okay lang ba wala ka bang gustong kainin?"tanong niya ulit.

"Wala na Sige na taposin mo na ginagawa mo para makaalis na tayo"sagot ko.

•Fast forward

"Hey wife maligo ka na at mag bihis 12:30 na para agad tayong makaalis at maliligo nadin ako"pag baba niya yan yung sinabi niya sakin.

"Okay,saan ba tayo pupunta?"tanong ko sakanya.

"Secret sige na wife maligo kana mamaya mona malalaman"sagot niya.

Wala na kung nagawa kunti umakyat at maligo.

Pagtapos kung maligo nag sout ako ng blue dress at liptint at bulbo lang tapos sandals okay na.

Bumaba nako nakita ko si ethan na naka upo sa sala.

Bkt ang gawa niya sa sout niya.

Naka polo na kulay black siya at naka ayos ang buhok niya at naka pantalon kahit ang simple pero ang gwapo niya.

"Hey ano ba xary tumigil ka nga"saway ko sa isip ko.

Habang palapit ako sakanya ang bilis ng tibok ng puso ko.

"Let's go"Sabi niya sabay lahad ng kamay niya para alalayan ako.

Pag labas namin nakita ko yung kotse niya nasa harap pinagbuksan naman niya ako kahit na nagugulohan ako sa kinikilos niya sumunod nalang ako.

Nasa biyahe kami walang nag sasalita lalo na ako nagugulohan ako at diko alam gagawin ko kinakabahan ako.

Matapos ang Isang oras narating namin ang pupuntahan namin.

Nandito kami sa Isang resort ang ganda ng view ang lakas ng hangin kaya lumilipad ang buhok ko.

"Anong ginagawa natin dito"tanong ko sakanya habang inaayos niya ang buhok ko na kanina pa lumilipad dahil sa hangin.

"Dito mona tayo for 3days"Sabi niya.

"HUH Nahihibang kana ba teacher ka student ako may pasok tayo ano ba"sigaw ko sakanya.

"It's okay nagawan nakita ng excuse letter at nakapag paalam nadin ako"sagot niya.

"No need to worried nandito tayo para mag relax at may sasabihin din ako sayo at para makabawi natin sa asawa at anak ko"dugtong niya wala akong masabi hindi ko alam kung anong dapat sagot sa sinabi niya.

"P-pero pano si-"naputol ang sasabihin ko dahil bigla niya kung hinalikan.

____________

Medyo mapapahaba yung natitirang chapter natin para sulit hehe.

Thank you sa pag babasa.

My teacher is my secret husbandWhere stories live. Discover now