Chapter:54

942 28 10
                                    

Xary

Parang kahapon lang nung kinasal kami ni ethan ngayon ilang buwan nalang makikita nanamin si baby.

Hindi ko inaasahan na mamahalin namin ang isa't isa lalo na nag umpisa kami sa pag kakasundoan lang ng mga magulang namin.

At mag girl friend siya kaya malaki ang pasalamat ko sa diyos na kahit may pag hihirap at sakit sa dulo kami parin.

"Hey wife okay ka lang may masakit ba sayo?"napaligon ako kay ethan nandito na pala siya.

Ngumite naman aki at umiling.

"Okay kana tara na baka nalate tayo sa mesa"sabi ko sakanya sabay tayo.

"Hey hey wife wag ka naman biglang tumatayo ng ganyan baka mapano ka ang laki pa naman ng tiyan mo"sermon niya sakin natawan naman ako at niyakap siya.

"Sorry hubby hindi na mauulit tara na"tumango naman siya at inalalayan akong lumabas hagang sa pag baba sa hagdan.

Pag dating namin sa parking lot pinagbuksan naman niya agad ako ng pinto at umikot para maka pasok na din siya sa loob tinignan niya mona ang seat belt ko bago siya mag drive.

Kalahating oras bago kami makarating sa simbahan.

Inalalayan niya ako bumaba hagang sa makapasok sa loob.

Naguumpisa na ang mesa kaya umupo nakami at nag dasal.

Tinignan ko naman ang katabi ko tahimik na nag dadasal kaya pumikit at nag dasal nadin ako.

"Lord maraming salamat kasi binigay mo sakin ang taong mahal ko at sa pag bibigay ng baby lord gabayan at bigyan mo kami ng masayang pamilya at malusog na anak sana maging maayos ang pag sasama namin at gabayan niyo din ang pamilya at kaibigan namin amen"pag dadasal ko.

Pag mulat ng mata ko nakita ko si ethan na nakatitig sakin at ngumite.

"Thank you for coming to my life wife at thank you for giving me another baby"sabi niya at hinalikan ako sa noo.

"Thank you for choosing me hubby thank you for everyting thank you kasi kahit moody ako at ang hirap ng mga cravings ko hindi mo ako iniwan thank you ilove you hubby"sabi ko.

Natawa naman siya at "i will never leave you reponsibilidad ko yun at handa kitang pag silbihan kahit ano pa yan ikaw ang reyna ko ilove you too wife"saan niya kaya laking pasalamat ko sa diyos at siya ang binigay niya.

Nakinig na kami sa pari at isang oras bago natapos saktong nagugutom na ako.

"Let's go sa mall tayo kakain mona tayo at mamimili ulit ng damit ni baby"saan ng asawa ko at inalalayan ako pag labas ng simbahan at pag sakay ng sasakyan.

Hagang sa pag pasok sa mall nakalalay siya sakin parang ano mang oras may magyayari saking masama.

Ff

Pag tapos naming kumain at nag punta nakami sa bilihan ng damit pang baby.

Kaya ayon ang asawa ko busy sa pag pili ng damit nakadalawang basket na siya isa ay pink at isa naman ay blue dahil hindi namin alam ang gender ng baby gusto naming malaman sa saktong panganganak ko.

Saktong nag babayad ang asawa ko nakita ko si akira na papalapit sakin.

"Hi pwede ba tayong mag usap xary?"nahihiyang tanong niya

Ngumite naman ako at "sure" pumayag na.

Umupo naman siya sa tabi ko.

"Buti at nakita kita ayaw kasi ni ethan na palapitan ako sayo baka daw ma stress ka naiintindihan ko naman siya gusto ko pang humigi ng sorry dahil sa pag sisinugaling ko at muntik pang mawala yung baby niyo ng dahil sakin"naka yukong pahayag niya.

"Nagawa ko lang yun dahil mahal ko si ethan pero ngayon nakikita ko siya masaya at masaya na din ako dahil mag kakaanak na din kami ng taong totoong mahal ko kaya nag sosorry ako dahil gusto ko na maging mag kaibigan tayo ayukong hagang sa dulo dala dala ko to sana mapatawad mo ko xary"salaysay niya hinawakan ko naman ang kamay niya.

"Okay lang yun masaya na tayo kaya dapat alisin mo na yan hindi naman ako galit nag papasalamat pa ako sayo dahil pinaubaya mo si ethan at napatawad na kita ayukong mag tanim ng sama ng loob dahil hindi makakabuti kaya patawarin mona din ang sarili mo okay and form now on mag kaibigan na tayo'masayang sabi ko at niyakap siya.

Pag tapos non ng kuwentohan kami nandin din pala sila para mamili ng gamit kaya habang hinihintay namin ang mga asawa namin nag chismisan mona kami HAHAHAHA.

Tawa naman kami ng tawa.

Sa gitna ng tawanan namin biglang may ng salita.

"Wow nag kasundo ang dalawang buntis"sabi ni ethan.

Tinawanan lang namin sila

-------------
Sorry sa matagal na update ngayon lang kasi ako nag ka peace of mine choos

Thank you sa mga patuloy na sumusuporta sa story ko.

Patapos na po tayo at see you sa another story sana at samahan niyo padin ako.

Take care ily.

My teacher is my secret husbandWhere stories live. Discover now